Phim Ảnh

Loạt bộ phim chuyển thể từ trò chơi sắp ra mắt: Monster Hunter, Mortal Kombat,… (Phần 1)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Sau thành công của "Detective Pikachu" và "Sonic the Hedgehog", những bộ phim chuyển thể từ trò chơi sắp được ra mắt sẽ được tiết lộ trong bài viết bên dưới.

Trong những năm trở lại đây, Hollywood đã bắt đầu một trào lưu biến các trò chơi nổi tiếng thành những bộ phim bom tấn. Những nỗ lực ban đầu của thể loại này có thể kể đến qua những tác phẩm như Tomb Raider và Resident Evil. Song, chúng chỉ dừng lại ở mức giải trí và không để lại dấu ấn. Thậm chí, một số bộ phim còn thu về doanh thu không-bù-đủ-số-kinh-phí bỏ ra. Nhưng, trong những năm gần đây, bối cảnh đã thay đổi.

Với sự xuất hiện của The Rock trong vai chính, Rampage đã trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất trong lịch sử vào năm 2018, mặc dù nó vẫn mang về nhiều ý kiến ​​trái chiều. Chỉ sau đó không lâu, hai bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử vào năm 2019 và 2020 là Detective Pikachu Sonic the Hedgehog đã được giới phê bình đánh giá cao, đồng thời doanh thu phòng vé của chúng cũng rất vẻ vang.

Sau chuỗi thành công này, thể loại phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có vẻ sẽ có nhiều đất để phát triển hơn. Đặc biệt, những bộ phim thành công trước đây sẽ giúp các nhà sản xuất theo sau tìm ra được công thức phù hợp để tạo ra những tác phẩm của mình. Dưới đây là những bộ phim chuyển thể từ trò chơi sẽ được ra mắt trong những năm tới.

Monster Hunter (tháng 08/2020)

Dựa trên tựa game nhập vai giả tưởng của Capcom, ra mắt lần đầu vào năm 2004, phiên bản live-action của Monster Hunter sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Bộ phim có sự tham gia của Mila Jovovich trong vai Artemis và Tony Jaa trong vai The Hunter. Monster Hunter được đạo diễn bởi Paul WS Anderson - người từng góp phần làm nên thành công của các bộ phim cùng thể loại lần như Mortal Kombat và Resident Evil. Một vài hình ảnh đầu tiên của bộ phim đã được nhà sản xuất tung ra trong thời gian gần đây.

Mortal Kombat (tháng 01/2021)

Trong thời gian gần đây, Warner Bros. đã và đang lên kế hoạch khởi động lại thương hiệu đình đám Mortal Kombat trên màn ảnh rộng. Một số chiến binh vĩ đại nhất của trò chơi này sẽ được giới thiệu trong phần mới như Sub-Zero, Liu Kang, Jax, Kano, Raiden, Scorpion, Sonya Blade, Mileena, Shang Tsung và Nitara. Bộ phim sẽ do James Wan (đạo diễn của Aquaman) sản xuất và Simon McQuoid làm đạo diễn.

Uncharted (tháng 05/2021)

Nỗ lực của Sony để biến thương hiệu trò chơi được yêu thích của Naughty Dog thành một bộ phim cuối cùng đã xảy ra. Cụ thể, phiên bản live-action của Uncharted sẽ có sự tham gia của Tom Holland trong vai em út Nathan Drake và Mark Wahlberg trong vai người cố vấn - Sully. Uncharted cũng sẽ có sự tham gia của Antonio Banderas, Sophia Ali và Tati Gabrielle. Được biết, Ruben Fleischer sẽ giữ chức đạo diễn bộ phim sau khi hợp tác thành công với Sony qua các bộ phim như Venom và Zombieland: Double Tap.

Tomb Raider 2 (tháng 03/2021)

Sau thành công của Tomb Raider vào năm 2018, MGM quyết định sẽ tiếp tục hành trình của series này với phần hai, ra mắt vào năm tới. Được biết, phần đầu tiên đã mang về gần 275 triệu USD trên toàn thế giới. Tomb Raider 2 sẽ một lần nữa có sự xuất hiện của Alicia Vikander trong vai nhà thám hiểm mang tên Lara Croft, nhưng giờ đây cô đã là một nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm hơn phần trước.

Sản phẩm mới này đến từ đội ngũ đứng sau bộ phim Free Fire, được viết kịch bản bởi Amy Jump và do Ben Wheatley trực tiếp đạo diễn. Phần tiếp theo dự kiến phát hành vào đầu năm 2021 - khoảng ba năm sau phần đầu tiên.

Minecraft: The Movie (tháng 04/2022)

Trò chơi Minecraft cực kỳ nổi tiếng này đã được Warner Bros. chuẩn bị cho một màn ra mắt công chúng hết sức hoành tráng dưới định dạng phim điện ảnh trong năm sau. Peter Sollett đã được chọn cho chiếc đạo diễn bộ phim. Về nội dung, bộ phim sẽ tập trung vào một cô gái tuổi teen cùng nhóm các nhà thám hiểm tham gia vào nhiệm vụ giải cứu Overworld khỏi Ender Dragon. Kịch bản bộ phim được viết bởi Allison Schroeder. Cho đến nay, chưa có diễn viên nào được ekip sản xuất công bố chính thức.

Detective Pikachu 2

Warner Bros. vẫn chưa chính thức thông báo rằng phần Detective Pikachu 2 sẽ chính thức được sản xuất vào thời điểm nào. Hãng phim bắt đầu chuẩn bị cho phần tiếp theo của loạt phim về Thám tử Pikachu trước cả khi bộ phim đầu tiên ra rạp. Cụ thể, họ mời Oren Uziel viết kịch bản. Như đã nói ở trên, phần phim đầu tiên đã nhanh chóng trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử với tổng doanh thu toàn cầu là 433 triệu USD. Vậy, phần hai của một bộ phim đình đám, rất có thể sẽ mang đến cho khán giả vô vàn những bất ngờ lí thú. Cùng chờ xem!

Resident Evil Reboot

Sau sáu phần phim Resident Evil do Milla Jovovich thủ vai chính, Constantin Films đã quyết định khởi động lại thương hiệu phim này tại màn ảnh rộng. Đạo diễn Johannes Roberts sẽ chỉ đạo bộ phim và anh ấy dự kiến sẽ đưa Resident Evil trở về cội nguồn và khiến nó trở nên đáng sợ, khác xa những bộ phim tập trung vào hành động trước đó.

Super Mario Bros. (năm 2022)

Mario là nhân vật mang tính biểu tượng của Nintendo. Anh chàng mũ đỏ làng Nấm sẽ sớm có một vai chính trong dự án điện ảnh về mình. “Bầu show” sẽ lăng xê Mario ở địa hạt điện ảnh là hãng Illumination. Vào năm 2018, hãng phim đứng sau thương hiệu nổi tiếng Despicable Me đã khẳng định rằng họ đang sản xuất một bộ phim Super Mario Bros.. Bộ phim được dự định phát hành năm 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất