Phim Ảnh

Lỡ yêu ngay cô bạn thân, 'Friend Zone' chính là tiếng lòng của 'hội anh trai mưa'?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau bao ngày chờ đợi, siêu phẩm hot nhất mùa Valentine của Thái Lan - "Friend Zone" cuối cùng đã chính thức trình làng khán giả Việt Nam. Trở thành hiện tượng ngay từ cái tên, bộ phim với tựa Việt - "Yêu nhầm bạn thân" liệu có mang đến cái kết trọn vẹn cho tình đơn phương?

Không bi lụy như những gì chúng ta vẫn nghĩ về một mối tình đơn phương, tác phẩm điện ảnh gây sốt mùa Valentine vừa qua của Thái Lan - Friend Zone (Yêu nhầm bạn thân) dưới góc nhìn mới lạ từ nhà sản xuất siêu phẩm Bad Genius đã trở thành thước phim không chỉ lãng mạn mà còn đan xen vào đó cả yếu tố hài hước.

Như một cuốn nhật ký sơ lược về thứ cảm xúc đơn phương mãnh liệt,  Friend Zone là câu chuyện xoay quanh mối tình sâu đậm suốt 10 năm của chàng tiếp viên hàng không tên Palm do nam diễn viên trẻ tuổi Nine Naphat thủ vai với Gink (Baifern Pimchanok) - cô bạn thân mà anh đem lòng si mê. Vốn thương mến nàng từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Palm sau cùng lại vì rào cản tâm lý mà “năm lần bảy lượt” đánh mất cơ hội tỏ tình. Và cứ như thế, chàng trai ấy từ quá khứ đến hiện tại vẫn chỉ được biết đến trên danh nghĩa “bạn thân”.

Để rồi, những “châm ngôn sống” dưới đây sẽ tường thuật chính xác một ngàn lẻ một bài học xương máu được đúc kết từ “Băng Friend Zone”:

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở chỗ bạn là “Friend Zone”

Đúng với tinh thần bộ phim, nam chính ở ngay những phân cảnh đầu tiên đã bị tiếng sét ái tình làm cho điêu đứng trước cô bạn thân. Tuy nhiên, nếu phần trăm cơ hội được trở thành “soái ca” trong lòng “crush” với các chàng trai khác chạm ngưỡng tuyệt đối thì điều đó lại hoàn toàn ngược lại với Palm. Bởi lẽ, dòng đời nghiệt ngã đã vô tình gắn cho mỹ nam này cái mác “bạn thân”.

Với motif không mấy xa lạ, đến đây khán giả hoàn toàn có thể đưa ra câu trả lời chuẩn xác cho sự kiện phi logic này. Đó chính là “lý do quốc dân” với nội dung muôn thuở - sợ mất tình bạn. Song, vô hình trung, chúng ta lại đồng cảm với lối suy nghĩ thiếu tính sáng tạo ấy. Vì rằng, dù cả hai đều mang trong mình những xúc cảm trên mức bạn bè thì nỗi lo mất đi một tri kỉ còn khó chấp nhận hơn cả việc thất tình.

Điều tồi tệ nhất của hội Friend Zone là khi “crush” có bồ

Một trong những tình tiết chủ chốt tạo nên sự kịch tính của phim chính là mối tình của cô bạn thân. Nhưng đáng tiếc, người đàn ông vào vai anh bạn trai lại chẳng phải Palm. Từ đây, câu chuyện hai người giờ đã có sự xuất hiện của kẻ thứ ba. Tuy nhiên, Friend Zone không vì thế mà làm mờ đi vai trò của Palm khi anh chàng luôn là người đầu tiên giúp Gink xoa dịu tâm tư mỗi khi cô cảm thấy bất an trong chuyện tình cảm. Và chính hành động này lại càng chứng tỏ tình yêu mãnh liệt mà Palm dành cho “nàng thơ” của mình.

Dù vậy, không căng thẳng như các cuộc tranh đấu, việc sáng tạo trong những tình huống liên quan đến bộ ba này mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem. Do đó, tuy không có gì mới lạ bởi tình tay ba vốn là yếu tố bắt buộc cho dòng phim tình cảm, song, cách bộc lộ cảm xúc cũng như lối ứng xử văn minh đã giúp Friend Zone tạo nên sự khác biệt so với các tác phẩm cùng thể loại.

“Crush” đứng thứ hai thì không ai là số một

Quy tắc ngầm được thiết lập trong hội kín của những ai bị liệt vào danh sách “Friend Zone” chính là sự ưu tiên tuyệt đối dành cho “crush” và chàng Palm cũng không ngoại lệ. Trải qua mười năm, khoảng thời gian đủ để ai đó kết thúc một mối tình, vậy mà Palm lại đủ kiên trì để giữ cho thứ xúc cảm ấy vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Với cách sắp xếp bố cục phim xuyên suốt từ quá khứ đến hiện tại, Friend Zone làm nổi bật tâm tư của nam chính thông qua việc xây dựng tình huống một cách khéo léo. Đó là khi chàng Palm sẵn sàng bỏ rơi cô bạn gái xinh đẹp ở Myanmar mà xuất hiện trước mặt Gink sau một cuộc gọi từ Malaysia. Hay cả việc anh chàng cùng Gink đi đến chân trời góc bể chỉ để theo chân anh bạn trai đào hoa của cô cũng đủ khiến người xem không khỏi hi vọng vào một tương lai tươi đẹp hơn dành cho Palm.

Ngoài phần nội dung, Friend Zone còn khiến người xem hài lòng khi vừa cô đọng được cảm xúc nhưng vẫn đề cao tính giải trí hơn là một bộ phim tình cảm sướt mướt. Bên cạnh đó, việc đầu tư về mặt chất lượng hình ảnh cùng sự đổ bộ của dàn trai xinh gái đẹp cũng góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên tiếng vang cho siêu phẩm của “Xứ sở chùa vàng”.

Trailer phim.

Sau cùng, màn kết hợp hoàn hảo của cặp đôi Baifern Pimchanok và Nine Naphat đã khiến bộ phim mang đề tài quen thuộc này hot lại nhờ lối diễn xuất tự nhiên, chạm đến cảm xúc người xem.

Liệu chàng Palm có thoát khỏi danh từ định mệnh - “bạn thân”, Friend Zone (Yêu nhầm bạn thân) dự kiến sẽ chính thức khởi chiếu vào 15/03/2019 tại các rạp trên toàn quốc và sẽ cho bạn câu trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất