Phim Ảnh

Lộ Tinh Hà - Quân tử chân chính, sẵn sàng hi sinh nhưng thiếu duyên phận!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nhân vật Lộ Tinh Hà có lẽ là người có nhiều thay đổi nhất trong "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta". Chỉ duy nhất một thứ ở anh chàng vẫn trước sau như một: tình cảm dành cho cô gái của mình.

Bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta cuối cùng cũng đã kết thúc sau bao ngày trông ngóng. Nếu fan của cặp đôi Cảnh Cảnh - Dư Hoài vỡ òa trong mừng vui, hạnh phúc, thì đây lại là một nốt nhạc trầm buồn cho những ai yêu mến anh chàng Lộ Tinh Hà phóng khoáng và ngang tàng.

13413056_566559023550426_8478658269403491303_n

Tập cuối Điều tuyệt vời nhất của chúng ta chứng kiến niềm vui của cặp đôi Cảnh Cảnh - Dư Hoài, nhưng lại là nỗi buồn với những người yêu mến Lộ Tinh Hà.

Từ chàng thanh niên ngang bướng, bất cần nhưng phóng khoáng, dám yêu thương, dám bộc lộ…

Lộ Tinh Hà trong phần đầu phim được giới thiệu là một hình ảnh badboy tiêu biểu; một hình mẫu con nhà giàu, tính tình ngang bướng, bất cần và đến trường chỉ để cho bố mẹ vui lòng mà không cần quan tâm đến kết quả. Càng về sau, cậu càng khiến khán giả cảm thông và yêu mến khi người bố bảo thủ chỉ nhất nhất bắt cậu đi học mà không cần biết sở trường và nguyện vọng của của mình.

ece862b6-791c-476a-8887-6d8cb6253bd6

Trong phần đầu phim, Lộ Tinh Hà được giới thiệu là cậu học sinh bướng bỉnh, cứng đầu…

006cugsfgw1f2p2mikp8dj315o0rs11y-1462335921212

Nhưng càng về sau, anh chàng càng được khán giả cảm thông, yêu mến.

Không như những chàng trai còn ngồi trên ghế nhà trường phải luôn đau đầu với chuyện bài vở, thi cử, Lộ Tinh Hà có phần xao nhãng chuyện học hành, vì cậu muốn được đi theo sở trường hội họa mà mình từ lâu đam mê từ lâu.

Song nếu nói về sự thông minh thì Tinh Hà cũng chẳng phải “dạng vừa”. Ví dụ khi chuyên tâm nghiên cứu môn Hóa học, cậu đã làm ra một thí nghiệm có quy mô ở mức… sân trường chứ không gói gọn trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, Tinh Hà còn là người khá uyên bác trong lĩnh vực thi phú và hội họa.

Canh-Canh-Tinh-Ha-2

Dù bề ngoài lấc cấc, ngông cuồng nhưng thực ra Lộ Tinh Hà là người khá sâu sắc.

Tinh Hà tuy bề ngoài lấc cấc nhưng một khi đã là người thân thì anh chàng rất nghĩa khí, rộng lượng và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ. Lộ Tinh Hà dành tình cảm cho Cảnh Cảnh bởi anh yêu mến sự ngây thơ, trong sáng có phần ngốc nghếch của cô bạn vụng về.

Là một người thẳng thắn, dám nghĩ dám làm, Tinh Hà đã công khai theo đuổi Cảnh Cảnh, dành hết sự quan tâm cho cô mặc cho nhiều lần bị phũ phàng từ chối. Ở bên cạnh Lộ Tinh Hà, Cảnh Cảnh không được chăm sóc, nâng niu giống như những gì Dư Hoài làm, nhưng cô bạn luôn được động viên làm những thứ mình thích, theo đuổi đam mê riêng của bản thân, được cổ vũ lối sống mạnh mẽ, sôi nổi - điều mà Cảnh Cảnh đang thiếu.

Canh-Canh-Tinh-Ha-1

Tinh Hà luôn bên cạnh Cảnh Cảnh, ủng hộ cô theo đuổi đam mê, sống thật với cá tính của mình.

Canh-Canh-Tinh-Ha-3

… Đến mẫu hình người đàn ông hoàn hảo trong mơ, nhng xuất hiện sai thời điểm, cuối cùng vẫn dở dang

Sau khi vắng mặt trong một số tập để hoàn thành việc học tại Bắc Kinh, Lộ Tinh Hà xuất hiện với một hình ảnh hoàn toàn mới: người đàn ông trưởng thành, chín chắn, chững chạc, hóm hỉnh, chỉ có 2 điều không thay đổi là sự phóng khoáng và tình cảm dành cho người con gái năm xưa.

Lộ Tinh Hà lúc này có tất cả mọi thứ mà một cô gái mơ ước: tiền đồ sáng sủa, tài năng, gia thế vững vàng, trái tim không hề thay đổi sau hơn 10 năm xa cách, xung quanh anh không thiếu những bóng hồng theo đuổi, vậy nhưng Tinh Hà chỉ yêu một mình Cảnh Cảnh mà thôi. Cảnh Cảnh đợi Dư Hoài bao nhiêu năm thì Lộ Tinh Hà cũng quyết đợi cô chừng ấy năm, hỏi thế gian này, người con trai chung tình xả thân như thế liệu có được mấy người?

Canh-Canh-Tinh-Ha-4

Chờ đợi 10 năm, tỏ tình 57 lần, hỏi trên đời mấy người được như Lộ Tinh Hà?

So với 10 năm trước, Lộ Tinh Hà của thời hiện đại đã trưởng thành hơn rất nhiều. Nhớ lần Cảnh Cảnh bị bố mẹ ép đi gặp mặt nhưng cô không thích, Tinh Hà xuất hiện rất đúng lúc, dùng sự khéo léo của mình giải nguy cho cô.

Nếu là Tinh Hà của 10 năm trước, chắc hẳn anh sẽ sửng cồ, đùng đùng nổi giận kéo Cảnh Cảnh đi. Hay như lời cầu hôn lần thứ 57, dù bị từ chối, Tinh Hà vẫn mỉm cười chúc phúc cho người con gái mình yêu thương rồi lặng lẽ quay đầu lùi bước. Anh ra đi không phải vì hết yêu, mà yêu nhiều đến mức chấp nhận buông tay để người mình yêu được vui vẻ. Không còn là cậu học sinh Lộ Tinh Hà ngang bướng năm xưa nữa, anh đã trở thành một người đàn ông chân chính, hiểu chuyện, biết lùi bước, chấp nhận hi sinh.

Screen-Captures52

Thật đáng tiếc, đến cuối cùng , điều duy nhất Lộ Tinh Hà có thể làm cho Cảnh Cảnh để cô hạnh phúc, lại là ra đi.

Vậy nhưng, cái kết ấy, liệu có xứng đáng với Lộ Tinh Hà?

Bộ phim ngôn tình thanh xuân Điều tuyệt vời nhất của chúng ta cuối cùng cũng đã kết thúc trong sự vỡ òa mừng vui, hạnh phúc của cặp đôi Cảnh Cảnh - Dư Hoài. Việc những người yêu nhau, đi một vòng rất lớn rồi lại quay về bên nhau dường như đã trở thành một sự thật bất di bất dịch, không thể chối cãi trong tình yêu.

Thế nhưng ở một khía cạnh khác, với một con người khác, tình yêu lớn đến đâu nhưng cũng không được đền đáp, không thể trọn vẹn, mãi mãi chỉ là tình cảm đơn phương, một chiều. Lộ Tinh Hà với 57 lần cầu hôn cuối cùng đã không tạo nên kỳ tích, không thể xoay chuyển được trái tim Cảnh Cảnh. Lộ Tinh Hà thất bại trước Dư Hoài, không phải vì cậu ấy không tài giỏi, không điển trai, không thông minh, Tinh Hà không có bất kỳ nhược điểm gì hết. Sai lầm duy nhất không xuất phát từ cậu ấy, mà là do duyên phận. Lộ Tinh Hà là người đàn ông hoàn hảo, nhưng xuất hiện sai thời điểm, từ đó tất cả đều thành dở dang.

Canh-Canh-Tinh-Ha-5 (1)

Tạm biệt cậu, Lộ Tinh Hà!

13419211_567874450085550_152708948865399410_n 13516382_570408159832179_5505858194840466361_n (1) 1463656971521_640

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất