Phim Ảnh

Lộ sạn phi logic và quá nhiều cảnh thân mật, 'Phù Dao' có đang xuống dốc về nội dung?

An An
Chia sẻ

Con số xấp xỉ 3 tỉ lượt xem online cũng không khiến nội dung của "Phù Dao" được khen ngợi hơn, trong khi liên tiếp xuất hiện những "hạt sạn" từ nhỏ đến lớn và có phần lạm dụng các cảnh thân mật của cặp nam nữ chính.

Thái tử Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) liên tục “thả thính” Phù Dao (Dương Mịch), lợi dụng mọi cơ hội để ôm eo, nắm tay, hôn nhẹ… với người đẹp. Nếu là 20 tập phim trước thì có vẻ đó sẽ là những cảnh “nóng” thu hút người xem, nhưng qua đến hai tập 21-22 này, phải nói rằng khán giả đã bị “bội thực” không nhẹ với những phân cảnh thân mật liên miên của cặp đôi này.

Phù Dao vì muốn cướp Huyền Linh Chân Diệp, để Vô Cực thực hiện thỏa thuận giúp nàng giải trừ phong ấn mà đóng giả thái giám lẻn vào hồ tắm của Vương thượng. Đương nhiên, “thính” gì đến thì cũng phải đến, hai người đã có một màn đấu võ đầy tình tứ trong hồ tắm, làm mãn nhãn người hâm mộ với võ thuật đẹp mắt. Có điều, các cảnh “lột đồ”, xé áo, hôn dưới nước… đã cũ kỹ và có phần dung tục trong mắt người hâm mộ. Khiến chỉnh thể bộ phim đang bị sa đà vào những chi tiết mèo vờn chuột, yêu đương hờn dỗi không cần thiết.

Được định vị là vai nữ chủ có tính cách mạnh mẽ, võ công cao cường, là nữ tướng quân có công cứu rỗi cả một thành trì, là hoàng hậu dưới một người trên vạn người của Thái Uyên và là nữ vương Toàn Cơ quốc, thiếu nữ mang trong mình sứ mệnh bí ẩn của Ngũ Châu, nhưng có vẻ đến nay Phù Dao vẫn chưa tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Phù Dao qua bàn tay nhào nặn của biên kịch đang phát triển theo chiều hướng của một nữ chủ có bàn tay vàng, luôn là người gây chuyện để được nam chính - nam phụ thay nhau cứu giúp.

Trong những tập này cũng vậy, Phù Dao nghe nói Cao Phổ Nhược - một trong bốn vị phu nhân của Vô Cực muốn tìm một chiếc gương thần kỳ giấu trong Tụy Lương Điện, sợ bị gương chiếu ra hình dáng thật, nàng liền lên kế hoạch phá hủy chiếc gương đó đi. Còn chưa kịp tìm được gương, Phù Dao đã bị người bí ẩn giam giữ. Không chỉ tự khiến mình bị thương, chuông Nhiếp Khôn cũng làm mất.

Vô Cực kịp thời ứng cứu, cũng phát hiện người bí ẩn bắt nhốt Phù Dao là trưởng công chúa Hiên Viên Hiểu. Phù Dao vì rời xa chuông Nhiếp Khôn quá lâu mà bị suy giảm nội lực dẫn đến trọng thương. Vô Cực vì lấy lại chuông mà chấp nhận chịu ba chưởng của trưởng công chúa, nội thương nghiêm trọng. Phù Dao không hề hay biết, nhìn thấy Vô Cực đối xử tốt với cung phi khác thì vô cùng tức giận.

Thâm cung sâu như biển, Phù Dao sẽ còn phải đối đầu với vô vàn cản trở từ những cung phi luôn muốn trèo lên vị trí Vương hậu. Nhưng so với nội dung cung đấu quen thuộc, khán giả càng mất kiên nhẫn với những “hạt sạn” từ nhỏ tới lớn của bộ phim hơn. Điển hình phải kể đến ngày Phù Dao nhập cung, các tú nữ khi nhập điện lần đầu và đứng chờ bên ngoài đều có chung màu son đỏ hoặc hồng, nhưng khi vào điện lần cuối để nhận sắc phong, ai nấy đều “dùng chung” một thỏi son màu nude nhợt nhạt.

Vô lý nhất là chi tiết “đổi mặt” của Phù Dao, rõ ràng khi Nhã Lan Châu giúp Phù Dao biến thành gương mặt của Vũ Văn Tú có nói, tuyệt đối không được chạm vào nước hay chiếu vào gương, những vật phản chiếu bóng dáng con người sẽ khiến Phù Dao lộ nguyên hình. Phù Dao vẫn vô tư tỉ võ với Vô Cực trong hồ tắm, ngoi lên lặn xuống cả chục lần cũng không hề hấn gì, thế nhưng lại sợ một chiếc gương mà nghe qua đám nô tài nói rất thần kỳ, có thể chiếu ra chân tướng của một người. Chi tiết rối rắm một cách phi lô-gic này khiến cả phân cảnh trong hồ tắm và truy tìm gương thần trở nên thừa thãi, “câu giờ” không cần thiết, đồng thời cũng khiến khán giả dần mệt mỏi và nghi ngờ về chiều hướng phát triển của nội dung phim.

Hiện Phù Dao chiếu phim lúc 11h - 11h30 từ tối thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất