Phim Ảnh

List phim kinh dị Hàn Quốc khiến bạn ám ảnh khó quên

Nga Cao
Chia sẻ

Dòng phim kinh dị Hàn Quốc đã được sản xuất từ khi nền điện ảnh nơi đây bắt đầu đi những bước đầu tiên. Nhưng dòng phim này chỉ trở nên nổi tiếng vào cuối những năm 1990. Dưới đây là danh sách những bộ phim kinh dị hay nhất Hàn Quốc được đánh giá cao về mặt chuyên môn lẫn thương mại.

1/ I Saw Devil (2010)

I Saw Devil là một câu chuyện đáng sợ về tội giết người và sự trả thù với rất nhiều cảnh bạo lực. Kyung Chul là một kẻ tâm thần nguy hiểm, người đã lấy việc giết chóc làm niềm vui. Đó là một đêm đông đầy tuyết lạnh, ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của hắn ta?

I Saw Devil là bộ phim giết người hàng loạt xuất sắc nên được ghi vào danh sách phim nhất định phải xem một lần của bạn.

2/ Train to Busan (2016)

Train to Busan là một bộ phim kinh dị cổ điển của Hàn Quốc về zombie, nơi hành khách biến thành zombie trên chuyến tàu đang di chuyển. Đây là một bộ phim phải xem về zombie với rất nhiều cảm xúc.

Seok Woo lên tàu với con gái mình là Soo An. Chuyến tàu này đi từ Seoul đến Busan. Đột nhiên, một sự kiện hủy diệt và đẫm máu bắt đầu và phần lớn dân số của trái đất bắt đầu trở thành thây ma thèm thịt người. Trong khi tàu đang hướng về Busan, thì hành khách phải chiến đấu vì cuộc sống của họ chống lại lũ thây ma - và cả việc chống lại lẫn nhau nữa.

3/ The Wailing (2016)

The Wailing là một bộ phim kinh dị rất thú vị. Một người lạ đến một ngôi làng nhỏ Goksung ở Hàn Quốc và một căn bệnh bí ẩn bắt đầu lan rộng trong làng. Cảnh sát Jong Goo bị lôi kéo vào vụ việc. Anh ta điều tra những vụ giết người kỳ lạ do một căn bệnh bí ẩn gây ra và phải giải quyết bí ẩn này để cứu con gái mình.

4/ A Tale Of Two Sister (2003)

A Tale Of Two Sister là một bộ phim kinh dị - tâm lý Hàn Quốckể về hai chị em như đúng nhan đề phim đã cho biết. Bộ phim đã đạt được thành công lớn và nó đã được remake ở Hollywood với tên gọi The Uninvited (2009).

Hai chị em trở về nhà của cha và người mẹ kế độc ác sau khi dành thời gian chữa trị tại một bệnh viện tâm thần. Sự xuất hiện của người mẹ kế của hai cô bé và những bóng ma ám ảnh ngôi nhà của họ, tất cả dường như được kết nối với một quá khứ đen tối trong lịch sử của gia đình.

5/ Thirst (2009)

Thirst là một bộ phim đậm màu đen tối về ma cà rồng. Sang Hyun là một linh mục đang làm việc cho một bệnh viện. Ông tình nguyện tham gia một dự án phát triển vắc-xin bí mật nhằm loại bỏ một loại virus chết người. Tuy nhiên, virus cuối cùng chiếm lấy Sang Hyun. Ông gần như đã chết nhưng hồi phục một cách thần kỳ bằng cách truyền máu ma cà rồng. Ông nhận ra lý do duy nhất của mình để sống: những thú vui của xác thịt. Bây giờ ông bị ảnh hưởng bởi máu ma cà rồng, liệu ông có thể từ bỏ cách sống khổ hạnh của mình?

Bộ phim có tất cả mọi thứ trong đó: bạo lực, máu me, hài hước tuyệt vời, hồi hộp đáng kinh ngạc và thậm chí cả những cảnh nóng rất thực tế. Câu chuyện điên rồ đến mức bạn không bao giờ có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

6/ The Host (2006)

The Host là một bộ phim kinh dị quái vật. Bộ phim xoay quanh Park Hee Bong, chủ của một cửa hàng thực phẩm nhỏ trên bờ sông Hàn. Ông sống với hai con trai, một con gái và một cháu gái. Cuộc sống quanh công viên dường như bình thường và yên bình. Đột nhiên, một con quái vật xuất hiện từ sông Hàn và bắt đầu tấn công mọi người. Cô cháu gái Hyun Seo bị con quái vật bắt đi. Gia đình cô ấy phải săn lùng con quái vật và cứu Hyun Seo. Họ có thể tìm thấy Hyun Seo không? Cô ấy vẫn còn sống? The Host là một trong những bộ phim quái vật có tính giải trí cao nhất cùng doanh thu khổng lồ.

6/ Whispering Corridoors (1998)

Trong khi điều tra các hồ sơ của nhà trường, vì bị sốc mà cô Park đã gọi điện cho cô giáo Eun Young Hur, và nói với cô ấy rằng một người đã chết tên Jin Ju Jang đã quay về. Đường dây ngắt kết nối và cô Park bị tấn công và bị giết bởi một con ma. Dường như có một bí mật đen tối về quá khứ của Jin Ju Jang và bà Park.

Whispering Corridoors kết nối thành công tính kinh dị cùng với những lời chỉ trích xã hội. Bộ phim sử dụng hiệu quả thể loại kinh dị để kể một câu chuyện trung học.

7/ Memento Mori: Whispering Corridoors 2 (1999)

Memento Mori: Whispering Corridoors 2 là phần thứ hai của loạt Whispering Corridors. Min Ah tìm thấy một cuốn nhật ký kỳ lạ có khả năng gây ảo giác. Cuốn nhật ký được giữ bởi hai học sinh tiền bối của cô, Hyo Shin và Shi Eun, hai người này dường như có mối quan hệ rất gần gũi. Hyo Shin đột nhiên tự tử, và toàn bộ ngôi trường bị sốc và áp lực. Những người dám đọc cuốn nhật ký nhất định sẽ chết. Chuyện gì sẽ xảy ra với Min Ah?

8/ Voice (2005)

Voice là phần thứ tư của loạt phim kinh dị Whispering Corridors của Hàn Quốc. Ca sĩ đầy tham vọng Young Eon bị giết chết một cách bí ẩn và thi thể của cô ấy biến mất. Hồn ma của cô ấy bị kẹt trong trường, và chỉ người bạn tốt nhất của cô là Kang Sun Min mới có thể nghe thấy giọng nói của cô. Seon Min trở thành bạn với một cô gái kỳ lạ và cô đơn ở trường tên là Cho Ah, người có thể nghe thấy tiếng nói của người chết. Cho Ah có thể giúp cô giải quyết bí ẩn?

Voice là một bộ phim kinh dị thanh nhã với cảm xúc u buồn. Màn trình diễn hay và âm nhạc tuyệt vời giúp bộ phim thiết lập bầu không khí hoàn hảo.

9/ R-Point (2004)

R-Point là một bộ phim kinh dị Hàn Quốc được đặt bối cảnh tại Việt Nam, trong cuộc chiến tranh Việt Nam năm 1972. Cơ sở của Hàn Quốc tại Việt Nam nhận được một thông điệp vô tuyến từ một đội quân được cho là đã chết. Chỉ huy cấp cao giao nhiệm vụ cho Trung úy Choi Tae In phải dẫn đầu một đội hình với tám binh sĩ khác và giải cứu những người lính mất tích từ R-Point.

R-Point là bộ phim kinh dị chiến tranh rất đáng sợ. Bộ phim mô tả một chuyến đi đến với địa ngục của những nỗi sợ hãi tận cùng.

10/ Killer Toon (2013)

Killer Toon là một bộ phim kinh dị - tâm lý Hàn Quốc. Ji Yoon là một nghệ sĩ truyện tranh nổi tiếng trên web. Cô phát hiện có sự sao chép tác phẩm của mình trong thực tế cuộc sống khi người xuất bản của cô bị giết theo cách được mô tả trong truyện tranh mới nhất của cô. Thám tử Lee Ki Cheol nghi ngờ Ji Yoon chính là người gây ra một loạt vụ giết người bí ẩn.

Diễn viên của Killer Toon diễn xuất tốt, và quan trọng nhất là plot twist mượt mà. Nhìn chung, đây một bộ phim kinh dị hay.

Liệu bạn đã chọn được bộ phim nào ưng ý cho kì Halloween này chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất