Phim Ảnh

Lights Out - Phim kinh dị của James Wan gây kinh ngạc vì có số điểm quá cao

Duy Vũ
Chia sẻ

Trước những thông tin được tung ra, "Light Outs" đã bị dính nhiều nghi hoặc vì đây không phải là bộ phim do James Wan đạo diễn mà chỉ là nhà sản xuất.

Sau khi The Conjuring 2 đã hù dọa thành công tất cả những đối thủ phòng vé khác, nhà sản xuất quyết định tung ra ngày phát hành ấn định của Lights Out - một bộ phim có sự tham gia của James Wan nhưng không phải với vai trò đạo diễn. 

Ngay lập tức, nhiều ý kiến tiêu cực đã vây lấy tác phẩm này, cho rằng họ chỉ đang lợi dụng tên của James Wan để câu khách và ăn theo hiệu ứng từ The Conjuring 2. Tuy nhiên, những đánh giá đầu tiên của giới phê bình đi kèm các trang bình chọn dự đoán đã cho thấy kết quả rất khả quan: với 8,8/10 từ IMDb, 100% “fresh” - đáng xem từ Rotten Tomatoes.

lightsout

Trang bình chọn IMDb.

lightsout

Những bình chọn tổng hợp từ nhiều trang phê bình của Rotten Tomatoes.

Vậy là ít nhất, Lights Out đã không làm “vấy bẩn” danh tiếng của James Wan ở thời điểm hiện tại, và mùa Hè năm nay còn cung cấp cho khán giả thêm một tác phẩm kinh dị chất lượng bên cạnh The Conjuring 2. 

James-wan

James Wan.

lights-out

Đạo diễn David F. Sandberg.

Chia sẻ với báo giới, David F. Sandberg cho biết anh đã chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách của James Wan trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình. Lights Out là sự kết hợp của những hình ảnh máu me mang phong cách Saw (2004) và màu sắc siêu nhiên ma mị của series InsidiousThe Conjuring. Tác phẩm dung hòa được cả hai thể loại supernatural (tâm linh) và slasher (chứa nhiều khung hình bạo lực).

Tập trung khai khác vào những nỗi sợ quen thuộc của mọi người, Lights Out gần gũi mà rất đỗi đáng sợ. Những mẫu hình mannequin đáng ngờ, sinh vật bí ẩn trong bóng tối, người bạn ma quái được tạo ra từ trí tưởng tượng những ngày ấu thơ,… tất cả cùng cô đọng trong cuốn phim kinh dị tiềm năng, nặng “đô” cả về thị giác lẫn tinh thần này.

3

4

Lights Out bản điện ảnh là cuốn phim kéo dài của phần phim ngắn. Trong đoạn trailer được công bố, tác phẩm đã hé lộ một cốt truyện rùng rợn và ly kỳ. Người xem không khỏi “lạnh gáy” trước hình ảnh luân phiên bật tắt đèn mà có lẽ không ít người đã từng làm thử. Sau đó, câu chuyện được mở rộng ra, xoay quanh hai chị em Martin và Rebecca. Cả hai phát hiện rằng mỗi khi họ tắt đèn, sẽ có một sinh vật kỳ dị xuất hiện trong bóng tối. Càng đi sâu tìm hiểu, hai người dần phát hiện những bí mật khủng khiếp. Bên cạnh những hình ảnh ám thị tinh thần người xem, trailer cũng gây tò mò khi đặt câu hỏi về bi kịch kinh hoàng đã xảy ra với cô gái mang tên Diana, chính là mấu chốt của các hiện tượng siêu nhiên trong tác phẩm.

James Wan chỉ với tác phẩm điện ảnh đầu tay Saw (Lưỡi cưa) được chuyển thể từ phim ngắn cùng tên của ông đã thu về hết toàn bộ ánh hào quang của dòng phim kinh dị trong năm 2004. Và dường như với Lights Out, David F. Sandberg đang tham vọng lặp lại lịch sử của “sư phụ” mình. 

Lights Out dự kiến khởi chiếu vào ngày 22/7.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất