Phim Ảnh

'Lights Out' - Bộ phim khiến bạn phải mở đèn khi ngủ

Jacqueline Nguyen - Thần Long
Chia sẻ

Tiếp nối cơn ác mộng kinh hoàng từ "The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist", nhà sản xuất James Wan lần đầu tiên giới thiệu với công chúng "đệ tử" David F. Sandberg qua xuất phẩm đầu tay đầy rùng rợn của anh - "Lights Out".

Bóng tối luôn khiến con người cảm thấy sợ hãi. Chúng ta không nhìn rõ và lường trước được những gì sẽ xảy ra trong màn đêm. Nắm bắt được tâm lý của số đông, đạo diễn tiềm năng David F. Sandberg đã tạo ra cuốn phim Lights Out khơi dậy nỗi ám ảnh này. Là phép cộng của một đội ngũ sản xuất danh tiếng trong giới làm phim kinh dị, từ “ông hoàng kinh dị” James Wan giữ vai trò sản xuất cho đến cây bút Eric Heiresser chuyên trị dòng phim giật gân cầm trịch vị trí biên kịch và chính “cha đẻ” của bản phim ngắn Lights Out (2013) David F. Sandberg ngồi ghế đạo diễn, bản điện ảnh của Lights Out kịch tính, nghẹt thở và ám ảnh cho đến phút cuối cùng.

Bóng tối - Nỗi sợ chưa bao giờ cũ

Lights Out khai thác nỗi sợ nguyên thủy: bóng tối.

Lights Out khai thác nỗi sợ nguyên thủy: bóng tối.

Lights Out không đánh đố hay dẫn dắt khán giả bằng một mở đề dài dòng, phim tấn công trực diện với cảnh tượng kinh hoàng phô bày sự hung hãn của Ma Tắt Đèn. Nó thẳng tay giết chết những vật cản trong mắt nó. Linh hồn quỷ dữ Diana chính là cơn ác mộng của khán giả, với tần suất xuất hiện thường xuyên, âm thanh ám ảnh cùng sự dữ dội ở mỗi lần tấn công. Diana hiếm khi nghỉ ngơi, nó hành xử bất ngờ và tận dụng triệt để luật chơi, đôi khi là một khoảng tối ở góc phòng, những nơi ánh sáng không với tới, dưới gầm giừơng hay gầm bàn… khán giả sẽ cảm nhận chân thật “bạn không bao giờ thật sự an toàn”. Ma Tắt Đèn chính là một con quái vật luôn thích chủ động tấn công và tranh thủ từng giây phút để lấy đi sinh mạng của kẻ xấu số.

Nhân vật chính Rebecca sẽ không có lấy một giây ngơi nghỉ…

Nhân vật chính Rebecca sẽ không có lấy một giây ngơi nghỉ…

Không máu me, nhưng vẫn ám ảnh

3

Không cần những hình ảnh man rợ, Lights Out vẫn đẩy được mạch phim đến cao trào của nỗi sợ hãi và hồi hộp. Thay vì sử dụng âm nhạc như một chất liệu cho thể loại kinh dị, Lights Out chọn những tiếng ồn, những âm thanh rất đời thường ta chỉ có thể cảm nhận ở những nơi hoang vắng u tịch về đêm. Điều này càng góp phần tăng sự căng thẳng cho những màn xuất hiện hay chiến đấu trực diện với Diana. Như tựa đề của phim, người xem phải nín thở trong những phân cảnh âm u không đèn, đơn giản chỉ với những thao tác đóng, mở cửa, bật đèn chớp, mà người xem không thể rời mắt. 

Hãy luôn giữ đèn của bạn sáng

Trong giai đoạn dòng phim kinh dị đang đi vào lối mòn, từ nội dung cho đến cách kể chuyện, Lights Out lại được giới phê bình đánh giá là “Phim kinh dị sáng tạo nhất năm 2016”. Từ nỗi sợ bóng đêm quen thuộc, đội ngũ sản xuất đã tạo ra cốt truyện phá cách với Ma Tắt Đèn và những phương thức chống lại nó. Biến tấu thú vị của phim chắc hẳn sẽ trở thành “bí kíp bỏ túi” của nhiều khán giả sau khi xem xong tác phẩm. 

2

Bộ phim là món ăn không thể thiếu cho thực đơn phim kinh dị mùa hè năm nay, nếu khán giả từng điên đảo với Insidious, The Conjuring thì chắc chắn Lights Out sẽ là bộ phim nằm trong cơn ác mộng của bạn.

Lights Out chính thức phát hành từ ngày 22/07/2016 tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Jacqueline Nguyen - Thần Long

Tin mới nhất