Phim Ảnh

‘Life On Mars’ bản remake của Hàn Quốc được nhà sản xuất bản gốc khen ngợi hết lời

Theo Soompi
Chia sẻ

"Life On Mars" là bộ phim được làm lại từ bộ phim truyền hình cùng tên của Anh phát sóng trên BBC One từ năm 2006 đến 2007. Với sự tham gia của ba diễn viên chính là Jung Kyoung Ho, Park Sung Woong và Ko Ah Sung.

Bản gốc của BBC đã được làm lại ở nhiều quốc gia khác nhau như Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Nga và Cộng hòa Séc. David Belshaw, một nhà sản xuất bản gốc của bộ phim đã khen ngợi bản làm lại của Hàn Quốc rất nhiều, anh chia sẻ: “Life On Mars của Hàn Quốc về cơ bản là giống bản gốc nhưng cũng có sự tinh tế khi mang những đặc trưng của địa phương như khung cảnh và khoảng thời gian trong phim cũng rất thú vị khi xem.

Một trong những thử thách khó khăn nhất khi làm lại một bộ phim nước ngoài là sự khác biệt giữa văn hóa của hai nước. Điều quan trọng là bản làm lại phải giữ được những nét cơ bản của bản gốc đồng thời phải có những thay đổi tạo cảm giác mới lạ giúp thu hút người xem.

Đạo diễn Lee Jung Hyo đã làm được điều đó khi lấy bối cảnh trong phim vào năm 1988, một trong những năm có ý nghĩa nhất đối với người Hàn Quốc. Bằng cách xây dựng các chi tiết bằng đạo cụ và âm nhạc, Lee Jung Hyo đã thành công khi mang lại nhiều biểu tượng và cảm xúc cho người xem, khiến họ nhớ về những kỉ niệm đẹp của những năm tháng đã qua. Đối với những người hâm mộ bản gốc, Lee Jung Hyo thậm chí còn thêm những chi tiết quen thuộc trong suốt các tập phim. Nhờ những điều đó, Life on Mars đã trở thành một bộ phim điều tra mang đậm chất Hàn Quốc nhưng vẫn giữ được những điều tuyệt vời nhất từ bản gốc. Đây là lý do tại sao không chỉ những người hâm mộ của bản gốc mà rất nhiều khán giả chưa từng xem qua bản gốc cũng yêu mến và ủng hộ bộ phim.

David Belshaw chia sẻ: “Phản ứng ban đầu về bộ phim là rất tốt. OCN được biết đến là một kênh sản xuất các chương trình chất lượng cao thu hút khán giả trên toàn bộ thế giới. Chúng tôi rất vui vì OCN đã giúp Life On Mars có bản làm lại tại Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng phiên bản làm lại này sẽ nhận được nhiều tình cảm từ khán giả tại Hàn Quốc cũng như khán giả trên khắp thế giới.”

Life on Mars xoay quanh Han Tae Joo (Jung Kyoung Ho), một thanh tra cảnh sát tài năng, có sự thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp, anh là người khá lạnh lùng quyết đoán, tin vào các dữ liệu và bằng chứng hơn là tin vào con người. Trong khi điều tra vụ án giết người hàng loạt, Tae Joo bị tai nạn. Khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang sống ở giữa mùa đông năm 1987. Anh không biết tại sao, nhưng anh bây giờ là một thám tử được chỉ định làm việc tại đồn cảnh sát ở một thành phố nhỏ.

Anh làm việc chung với Kang Dong Chul (Park Sung Woong), người có những phương pháp phá án khác biệt so với cách thức mà anh sử dụng ở thời hiện đại. Để tìm lại cuộc sống trước kia của mình và trở lại thời hiện tại, Tae Joo đã phải giải quyết liên tiếp các vụ án giết người hàng loạt.

“Life On Mars”

Bộ phim hiện đang được phát sóng vào mỗi thứ bảy và chủ nhật hàng tuần vào lúc 22:00 trên kênh KST.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất