Phim Ảnh

Liệu ‘Yêu thì ghét thôi’ đã đủ ‘mặn’ để trở thành bộ phim của gia đình Việt Nam?

Thu Hương
Chia sẻ

“Yêu thì ghét thôi” đã lên sóng được 7 tập với nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc sống hôn nhân của hai mẹ con Diễm – Kim. Bộ phim được xây dựng từ những khó khăn trong hôn nhân thực tế nhưng cũng không kém phần hài hước.

Trong 7 tập phim đầu tiên, nội dung bộ phim Yêu thì ghét thôi chủ yếu khắc họa cuộc sống đơn giản của hai cặp hôn nhân chính Du (Đình Tú đóng) - Kim (Phanh Lee đóng) và Diễm (Vân Dung đóng) - Quang (NSƯT Chí Trung đóng) khi mới kết hôn. Với tiết tấu nhẹ nhàng cùng sự hài hước đến từ diễn xuất của các diễn viên có kinh nghiệm, Yêu thì ghét thôi vẫn nhận được sự yêu mến từ người xem, tuy nhiên liệu bộ phim này đã đủ độ “mặn” để trở thành bộ phim của gia đình Việt Nam?

“Yêu thì ghét thôi” với sự tham gia của dàn diễn viên tiềm năng

Yêu thì ghét thôi đã thực sự lột tả được cuộc sống hôn nhân một cách sâu sắc?

Sau cái kết viên mãn của Ghét thì yêu thôi, đạo diễn Trịnh Lê Phong quyết định thực hiện phần 2 và đổi tên bộ phim thành Yêu thì ghét thôi để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Từ khi lên sóng, “Yêu thì ghét thôi” đã được nhiều khán giả quan tâm và mong đợi

Sau khi lên sóng, khán giả dễ dàng nhận ra sự khác nhau giữa Yêu thì ghét thôiGhét thì yêu thôi. Yêu thì ghét thôi vẫn giữ nguyên sự hài hước đặc trưng của phần 1 đồng thời tập trung hơn vào những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống hôn nhân của hai gia đình Du - Kim và Diễm - Quang.

Bộ phim có nội dung xoay quanh hôn nhân của Du - Kim và Diễm - Quang

Ngay từ khi trailer được tiết lộ, người xem đã vô cùng háo hức khi bộ phim được xây dựng từ những câu chuyện mang tính thực tế, từ việc Du và Kim thất nghiệp, gia đình có gánh nặng tài chính cho tới việc xuất hiện kẻ thứ ba xen giữa hôn nhân.

Trailer bộ phim tiết lộ nội dung vô cùng hấp dẫn

Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng phát sóng, có vẻ Yêu thì ghét thôi đã từng bước khiến người xem cảm thấy thất vọng. Hôn nhân của Du - Kim và Diễm - Quang gặp rất nhiều khó khăn nhưng dường như mọi khó khăn đều chỉ thoáng qua và không để lại ấn tượng sâu sắc với người xem.

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại, ít nhất là ở 7 tập đầu tiên

Ở tập 5, Du và Kim nghỉ việc ở trung tâm thể dục thể thao nhưng cuộc sống hàng ngày của hai người vẫn trải qua khá suôn sẻ. Sau đó, Du đi làm tại một công ty sự kiện, Kim làm shipper kiếm tiền phụ vợ. Mặc dù tài chính không dư giả như trước nhưng cuộc sống của Du và Kim vẫn được cho là quá thuận lợi so với thực tế.

Mặc dù gặp phải gánh nặng tài chính nhưng cuộc sống của gia đình Du - Kim vẫn rất ổn

Trong tập 7, Du đi nhậu với bạn bè và say xỉn ngay tại trung tâm thể dục thể thao của người yêu cũ - Trang (Thu Hoài đóng). Trang nhìn thấy Du và có những hành động khá thân mật. Du nhìn thấy nhưng không hề tỏ thái độ với Trang và cũng không hề trách móc người chồng bất tài của mình. Những khó khăn đầu tiên trong hôn nhân của Du và Kim chưa thực sự khiến người xem cảm thấy hài lòng.

Kim không hề tỏ thái độ khi nhìn thấy chồng thân mật với tình cũ

Ngay cả sự xuất hiện của người thứ 3 - Nhật Anh (Anh Dũng đóng) cũng khá mờ nhạt. Mối quan hệ của Kim và Nhật Anh chỉ đơn thuần là cấp trên và cấp dưới, thậm chí Kim cũng có vẻ không ưa ông sếp lắm trò này lắm khi mỗi lần cô đi trễ là lại phải nộp phạt 200.000 đồng. Chỉ trong tập 7 thôi, Nhật Anh đã bắt Kim phải nộp phạt tới 500.000 đồng vì đi làm muộn. Vậy, làm sao Nhật Anh có thể trở thành người thứ ba phá hoại hôn nhân của Du và Kim?

Kim ghét cay ghét đắng Nhật Anh trước khi rơi vào lưới tình của anh

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của ông Thắng (NSƯT Quang Thắng đóng) dường như cũng không phải là nguyên nhân khiến hôn nhân của bà Diễm - ông Quang rạn nứt. Mặc dù bà Diễm có vẻ rất buồn bã nhưng tình cảm của bà dành cho ông Quang vẫn nguyên vẹn như ngày đầu. Bà Diễm chỉ là đang lo lắng cho cô con gái, không biết Kim sẽ phản ứng ra sao nếu biết người bố đã từng vứt bỏ hai mẹ con giờ lại quay trở lại đòi nhận con.

Sự xuất hiện của ông Thắng không có ảnh hưởng sâu sắc tới hôn nhân của bà Diễm và ông Quang

Tuy có không ít sóng gió đến với hai gia đình Du - Kim và Diễm - Quang nhưng tất cả đều chỉ mang tính chất thoáng qua và không để lại hậu quả trong hai cuộc hôn nhân. Yêu thì ghét thôi chưa hoàn toàn thuyết phục người xem, ít nhất là ở 7 tập đầu tiên. Có lẽ, một chút xúc tác sẽ giúp bộ phim hoàn chỉnh hơn.

“Yêu thì ghét thôi” chưa lột tả được cuộc sống hôn nhân thực tế

Hài hước liệu có làm nên thương hiệu của một bộ phim?

Ngoài nội dung chưa đủ logic, Yêu thì ghét thôi vẫn tồn tại sự hài hước đặc trưng của phần 1 Ghét thì yêu thôi. Bộ phim với sự tham gia của cặp đôi diễn viên hài đình đám Vân Dung, NSƯT Chí Trung đã hoàn toàn thay đổi không khí của một cuộc sống hôn nhân phức tạp.

Nhân vật Quang Quác là trung tâm của sự hài hước

Trong tập 7 Yêu thì ghét thôi, khán giả không thể ngưng cười khi lần đầu tiên thấy biểu cảm ghen tức và hành động quá đỗi hài hước của ông Quang với tình địch. Ngay khi biết ông Thắng vừa mới đến gặp vợ của mình, ông Quang đã phi xe máy đâm thẳng vào tình địch đòi nói chuyện rồi hất hàm lên tận mây xanh. Tiếc là ông Thắng cũng chẳng vừa, ông Quang sững sờ khi bị tình địch rút mất chìa khóa xe mà không nói được gì.

Đòi nói chuyện với tình địch rồi hất hàm lên tận mây xanh, ông Quang gặp quả đắng

Tuy xảy ra một chút mâu thuẫn, bà Diễm và ông Quang cũng thường xuyên giận dỗi nhau nhưng tình cảm của hai người thì vẫn đong đầy. Thậm chí, ông Quang còn đích thân xuống bếp nấu trứng ngải cứu ăn sáng cho vợ khi bà Diễm kêu đau đầu. Chỉ tội, mang lên đến phòng thì bà Diễm đã đi đâu mất rồi. Biểu cảm vừa ngây thơ vô số tội vừa tức tối của ông Quang khiến đĩa trứng nhanh chóng đi vào dạ dày trong vòng 3 giây.

Nấu trứng ngải cứu dỗ vợ nhưng ông Quang lại bị cho leo cây

Yêu thì ghét thôi vẫn duy trì được mức độ hài hước và vui tươi xuyên suốt các tập phim nhưng chỉ hài hước thôi là chưa đủ. Trong thời điểm phim truyền hình Việt Nam lên ngôi, Yêu thì ghét thôi phải thật sự hoàn chỉnh về cả nội dung lẫn hình ảnh mới có thể cạnh tranh với nhiều bộ phim hấp dẫn khác như Gạo nếp gạo tẻ, Quỳnh búp bê

“Yêu thì ghét thôi” cần phải hoàn chỉnh hơn để cạnh tranh với “Gạo nếp gạo tẻ” và “Quỳnh búp bê”

Hiện tại, Yêu thì ghét thôi được phát sóng hàng tuần vào 21h50 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên kênh truyền hình VTV3. Hy vọng những tập tiếp theo của bộ phim sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực và thu hút nhiều người quan tâm hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất