Phim Ảnh

Liệu ‘Thiếu niên Bao Chửng’ có thể vượt qua được cái bóng quá lớn ‘Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên’

Vy Linh
Chia sẻ

Chúng ta trước đây đã từng quen thuộc với bộ ba phá án như thần: Bao Chửng, Công Tôn Sách và Triển Chiêu qua các bộ phim đình đám như “Bao Thanh Thiên” hay “tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên”. Lần này, bộ phim “Thiếu niên Bao Chửng” chuẩn bị lên sóng, hi vọng sẽ khám phá thêm được nhiều kỳ án.

Bao Chửng, hay còn gọi là Bao Công, Bao Thanh Thiên, Bao Hắc Tử. Ông là một vị quan thanh liêm, chấp pháp nghiêm minh, không sợ quyền uy, không nể tư tình dưới thời Hoàng đế Tống Nhân Tông.

Truyền kỳ về Bao Thanh Thiên- Bao đại nhân có rất nhiều, và nhiều lần được dựng thành phim, trong đó nổi tiếng nhất là bộ phim Bao Thanh Thiên(1993) được quay tại Đài Loan với các diễn viên Kim Siêu Quần vai Bao Công, Hà Gia Kính vai Triển Chiêu, Phạm Hồng Hiên vai Công Tôn Sách.

Đây có phải là hình tượng bất tử trong lòng khán giả

Nói thật đi, đây có phải đây chính là Triển Hộ Vệ mà chúng ta luôn theo đuổi?

Ba nhân vật trên cùng Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ đã tạo nên một cơn sốt truyền hình lớn ở cả thị trường Đài Loan, HongKong, và Trung Quốc đại lục cùng các nước lân cận trong đó có Việt Nam thời bấy giờ. Nhạc phim thời đó là bài hát “Uyên ương hồ điệp mộng” cũng trở nên nổi tiếng không kém.

Bộ phim là bức tranh toàn cảnh chân thực về khả năng phá án tài tình của Bao đại nhân lúc trung tuần, là Phủ Doãn phủ Khai Phong, kết hợp với sự giúp sức của Công Tôn Sách, sự bảo vệ của Triển Hộ Vệ, đã điều tra rất nhiều án oan, cứu dân, giúp nước, trừng trị tham quan. Ngoài các nhân vật trên thì khán giả cũng cực kỳ ấn tượng với Bát Hiền Vương, Thừa Tướng, Bàng Thái Sư,… nhắc đến Bao Thanh Thiên, quả thực là không thể quên được một thời tung hoành của các cái tên ấy.

Bát Hiền Vương

Bàng Thái Sư

Sau khi bộ phim Bao Thanh Thiên thành công, đưa danh tiếng của Kim Siêu Quần hay Hà Gia Kính lên một tầm cao mới, đến năm 2000 bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên lại tiếp tục tạo nên một cơn sốt mới.

Cũng với đề tài nói về cuộc đời và khả năng phá án như thần của Bao Chửng, vẫn đồng hành cùng Công Tôn Sách, Triển Chiêu, Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ nhưng lại là từ khi Bao Chửng còn trẻ.

Bộ phim thời đó với các tình tiết phim cực kỳ quỷ mị, rùng rợn, ghê sợ, đã khiến bao nhiêu khán giả xem phim cũng không khỏi sợ hãi, nhất là trẻ em. Nó như một bộ phim truyền hình có chút kinh dị nhưng lại vô cùng lôi cuốn người xem. Bộ phim được sản xuất 3 phần nhưng vẫn cực kỳ hút khán giả, nhất là những khán giả trẻ.

Cũng nhờ sự nổi tiếng của bộ phim, tên tuổi các diễn viên tham gia trong phim như Bao Công: Trương Kiệt, Đặng Siêu, Lục Nghị; Triển Chiêu: Thích Tiểu Long; Công Tôn Sách: Nhậm Tuyền, Triệu Dương cũng lên như diều gặp gió. Chưa kể bộ phim còn quy tụ được rất nhiều mỹ nhân đình đám như Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Dương Dung,…

Phạm gia thời ngây ngô

Lý Băng Băng cũng cực kỳ thần thái

Dương Dung ngày đó siêu đáng yêu

Sau sự thành công của hai bộ phim kể trên, từ đó đến nay có rất nhiều bộ phim kể về giai thoại Bao Thanh Thiên nhưng cũng chưa có được tiếng vang nhất định. Có lẽ cái bóng của hai bộ phim kia quá lớn khiến khán giả chưa thể hài lòng với những bộ phim “remake” thế hệ sau.

Tuy nhiên, tới năm 2019, chúng ta lại tiếp tục có thêm một Bao đại nhân nữa xuất hiện trên truyền hình đó chính là bộ phim Thiếu niên Bao Chửng.

 Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên trẻ, mới và vô cùng tiềm năng như: Hạ Chí Viễn vai Bao Chửng, Phó Tử Minh vai Công Tôn Sách, Bành Nghệ Bác vai Triển Chiêu, cùng các diễn viên khác như Lưu Hinh Kỳ, Uyển Quỳnh Đan, Lương Gia Nhân, Thẩm Bảo Bình,…

Hạ Chí Viễn từng tham gia Hương Mật Tựa Khói Sương với vai diễn Nguyệt Hạ Tiên Nhân. Ngoài ra, Hạ Chí Viễn còn từng tham gia các bộ phim như Người Bắc Kinh ở Bắc Kinh, Đông Cực Tam Quốc, thám tử lừng danh Địch Nhân Kiệt. Hi vọng với vai chính Bao đại nhân trong Thiếu niên Bao Chửng, chàng diễn viên trẻ sinh năm 1992 này sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất