Phim Ảnh

Nguy cơ The Lion King vụt mất doanh thu tỉ đô trước hàng loạt đánh giá tiêu cực

Đông Hải
Chia sẻ

Vẫn còn cơ hội để The Lion King "gỡ gạc" lại từ đánh giá "thối" của Rotten Tomatoes, và đó là...

The Lion King sẽ chính thức công chiếu vào cuối tuần này, thế nhưng dựa trên những đánh giá sớm từ giới chuyên môn, tựa phim live-action tiếp theo này của Disney lại không nhận được sự ủng hộ dù cho được chuyển thể từ siêu phẩm hoạt hình từng đoạt giải Oscar.

Cơ may nào cho The Lion King thu về 1 tỉ USD doanh thu?

Những đánh giá và điểm số đến từ giới chuyên môn luôn có tác động không nhiều thì ít đến định hướng khán giả, và Disney từng có một khởi đầu thất bại với Dumbo vào tháng 3 khi chỉ thu về 352 triệu USD doanh thu toàn cầu, cùng chứng nhận “thối” của Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa tựa phim về chú voi tai to với The Lion King chính là phản ứng từ khán giả, khi Dumbo chỉ nhận về 52% đánh giá tích cực từ người xem, trong khi bom tấn về Vua sư tử sắp tới lại rất được mong chờ.

Dumbo là khởi đầu thất bại của Disney trong năm nay.

The Lion King sắp tới đây nhiều khả năng sẽ đi theo con đường của Aladdin vừa rồi, khi phim này cũng không được giới chuyên môn ưu ái nhưng đã mang về 960 triệu USD trên toàn thế giới tính đến hiện tại. Thế nhưng, không vì thế mà có thể cam đoan The Lion King sẽ có thể lọt vào câu lạc bộ tỉ đô. Khác với một Aladdin có thần đèn độc đáo Will Smith, hay Beauty and the Beast ghi điểm nhờ nữ chính Emma Watson, thì The Lion King đợt này lại không có gì mới, với cốt truyện cũ nhưng chỉ khác với tạo hình động vật sắc sảo hơn.

Aladdin thu về 960 triệu USD dù không được giới chuyên môn ưu ái.

Beauty and the Beast thành công nhờ dàn diễn viên có sức hút tuy cũng được “gắn mác” live-action chuyển thể.

Nhiều khán giả cũng bày tỏ không có quá nhiều hứng thú với phiên bản live-action lần này vì thực chất không có điều gì mới, và cả sự góp giọng của Beyoncé dường như không phải là điều kiện thật sự thu hút, vì ai cũng có thể nghe các ca khúc nhạc phim trên mạng. Có lẽ, một khi những khán giả đầu tiên sau khi xem xong và đưa ra những nhận xét, khen ngợi tích cực thì lúc ấy phim mới có thể tạo hiệu ứng thật sự.

Chỉ một mình Beyoncé thì không thể cứu lấy The Lion King.

Box Office Mojo nhiều tháng trước từng dự đoán The Lion King sẽ có doanh thu tuần mở màn tại Mĩ lên đến 200 triệu USD, và doanh thu trong nước có thể cán mốc 650 triệu USD. So với Aladdin đang dừng chân ở 331,5 triệu USD trong nước cộng với 628,7 triệu USD từ thị trường quốc tế, hay một Beauty and the Beast từng “gây bão” với 504 triệu USD quốc nội thì nếu The Lion King đúng như dự kiến mang về con số doanh thu nội địa như trên, thì cơ hội đặt chân vào câu lạc bộ tỉ đô là vô cùng rộng mở.

The Lion King vẫn còn cơ hội mang về 1 tỉ USD nếu doanh thu nội địa tuần đầu đạt 200 triệu USD.

Đặc biệt, nếu tập trung vào thị trường lớn Trung Quốc thì có thể thấy phim đang khá được ưa chuộng tại đây, khi nhiều chuyên gia dự đoán bom tấn về vua Simba sẽ mang về 170 triệu USD, tương đương gấp 3 lần Aladdin (53,3 triệu), gấp 8 lần Dumbo (21,9 triệu) và tất nhiên là vượt xa Beauty and the Beast với 89,2 triệu. Ngay cả một bom tấn từng làm mưa làm gió như Jungle Book (từng rất gần với mốc 1 tỉ đô toàn cầu) cũng chỉ kiếm được 150 triệu USD tại đất nước tỉ dân, vậy thì tại sao The Lion King lại không thể làm được điều này?

Thành công tại thị trường lớn như Trung Quốc cũng là yếu tố giúp dự đoán khả năng đạt tỉ đô của The Lion King.

Tính đến hiện tại, Disney chỉ mới có 2 sản phẩm live-action chuyển thể đạt 1 tỉ USD là Beauty and the BeastAlice in Wonderland. Vì thế, khán giả có quyền hi vọng The Lion King thành công, và nếu như phim không thể mang về 150-200 triệu USD trong tuần lễ đầu tiên thì rất có thể bom tấn nhận đang đứng trên bờ vực “thối” từ Rotten Tomatoes sẽ thất bại hoàn toàn trước vạch đích tỉ đô.

Xem qua trailer chính thức của The Lion King.

The Lion King chính thức công chiếu ngày 19/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất