Phim Ảnh

Liệu Song Joong Ki có lọt top 'nam chính số nhọ' như những anh chàng này?

Chia sẻ

Đây đều là những anh chàng nam chính yêu rất chân thành, nhưng oái oăm thay biên kịch vẫn không cho họ hạnh phúc bên cạnh người con gái mình yêu thương ở những phút cuối cùng.

Chuyện nam phụ không có được trái tim nữ chính có vẻ như là một định lý không cần chứng minh mà bất kỳ nhà làm phim nào cũng thuộc lòng. Ấy thế nhưng không phải lúc nào định lý ấy cũng đúng. Đôi khi biên kịch lại thích gây shock cho khán giả bằng cách “hành hạ” nam chính rất “dã man” để rồi sau cùng, chàng trai đó cũng không được ở bên nữ chính. Dưới đây là một vài đại diện tiêu biểu của team “nam chính số nhọ” trên màn ảnh Hàn.

Park Chul Woong (Giày thủy tinh)

Giay thuy tinh

Park Chul Woong ngổ ngáo, lưu manh nhưng rất được lòng khán giả

Anh chàng ngổ ngáo Park Chul Woong (So Ji Sub) được xem là người hùng thầm lặng khi luôn đi theo bảo vệ nữ chính Lee Sun Woo (Kim Hyun Joo) - cô gái mà anh rất yêu. Mặc dù không ít lần đã bày tỏ lòng mình với Sun Woo nhưng Chul Woong luôn bị từ chối. Lý do là bởi Sun Woo dành tình cảm cho người đàn ông chín chắn, trưởng thành Jae Hyuk.

Giay thuy tinh

Chul Woong thường xuyên gây gổ với Sun Woo nhưng lại luôn làm mọi cách để bảo vệ cô

Giay thuy tinh

Dù nhiều lần bày tỏ nhưng anh luôn bị từ chối vì trái tim Sun Woo thuộc về người khác

Thế nhưng nửa sau bộ phim, cuộc đời anh chàng bỗng “nở hoa”. Sun Woo sau khi được chữa lành bệnh ung thư đã chấp nhận tình cảm của Chul Woong. Cái kết hạnh phúc cho đôi trẻ dường như đang gần kề.

Song có lẽ dòng phim bi luôn có luật bất thành văn rằng ít nhất phải có một nhân vật chết vào cuối phim. Trong đám cưới của đôi tình nhân ở những phút cuối cùng, một biến cố xảy ra làm thay đổi cái kết từ có hậu thành bi kịch. Sun Woo bị bọn người xấu bắt cóc, Chul Woong đi giải cứu cô và bị đâm chết.

Giay thuy tinh

Chú rể Chul Woong ra đi trong vòng tay người yêu thực là một hình ảnh đau lòng

Hình ảnh anh từ từ trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người yêu khiến khán giả vừa cảm thương vừa tức giận. Có lẽ Park Chul Woong xứng đáng danh hiệu Nam chính không có “số hưởng” nhất lịch sử phim Hàn.

Ha Ryu (Queen of Ambition)

yawang

Ha Ryu là hình mẫu ông chồng tận tụy, làm việc vất vả để nuôi vợ con

Ha Ryu (Kwon Sang Woo) phải được gọi là “người chồng quốc dân nhọ nhất” khi tận tụy hết lòng vì vợ con nhưng lại chẳng được đền đáp xứng đáng. Vợ anh - Joo Da Hae (Soo Ae) là một cô gái có quá khứ đầy đau thương, mất mát. Giữa lúc cô đi đến bên bờ của tuyệt vọng, Ha Ryu đã dang cánh tay ra và cưu mang cô.

Để có tiền cho Da Hae học tiếp đại học, Ha Ryu đã phải làm việc bán mạng, thậm chí còn phải đi làm trai bao. Những tưởng sau khi Da Hae tốt nghiệp và tìm được một công việc ổn định, hạnh phúc sẽ mở ra với đôi vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ thì lúc này, Da Hae bắt đầu thay lòng đổi dạ. Muốn được vươn tới tầng lớp thượng lưu, người phụ nữ ấy đã phản bội chồng mình. Ha Ryu liên tiếp nhận được những cú shock: phải ngồi tù oan, chứng kiến cha, con gái và anh trai mình ra đi mà nguyên nhân xuất phát từ “rắn độc” Da Hae.

Yawang

Ha Ryu và Da Hae đã từng rất hạnh phúc bên nhau

Ya wang

Nhưng bị Da Hae phản bội đã khiến trong lòng Ha Ryu tràn ngập hận thù

Sau khi ra tù, Ha Ryu trở thành một con người khác. Anh thâm hiểm hơn, tìm mọi cách để trả thù vợ cũ. Đến cuối cùng, tuy rằng Da Hae đã phải trả giá cho những lỗi lầm của mình, nhưng bản thân Ha Ryu cũng không thể sống hạnh phúc. Đoạn kết của phim Ha Ryu ở trong cơn mê sảng nhớ lại những kỷ niệm khi gia đình 3 người cùng sống vui vẻ bên nhau khiến người xem không khỏi rơi nước mắt đau lòng. 

Ya wang

Cái kết bi kịch của bộ phim

Có lẽ đối với Ha Ryu - một nam chính phải chịu quá nhiều khổ ải trong cuộc đời, khán giả dù có “giận thì giận” nhưng vẫn cứ “thường thì thương”.

Cái kết day dứt trong phim:

Kim Jung Hwan (Reply 1988)

Rep88

Rep88

Jung Hwan hội tụ những phẩm chất của một nam chính và anh chàng xứng đáng ở vị trí này

Hẳn sẽ có nhiều ý kiến trái chiều về vị trí của nhân vật Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) trong Reply 1988: nam chính hay nam phụ? Dẫu vậy, vai trò của anh xuyên suốt cả bộ phim là điều không thể chối cãi, thế nên Jung Hwan xứng đáng được gọi là nam chính một cách đúng nghĩa.

Jung Hwan mang những nét tính cách tiêu biểu của nam chính dòng phim Reply: trong nóng ngoài lạnh, có vẻ khó chịu, cục cằn nhưng lại âm thầm quan tâm cô gái mình yêu, hội tụ đủ những phẩm chất của một người chồng tốt. Những hành động mà anh dành cho Duk Sun (Hyeri) có thể đốn tim bất cứ cô gái nào: che chắn cho nàng không bị xô đẩy trên xe bus, cầm ô tới lớp học cho nàng lúc nửa đêm, đợi nàng mỗi sáng đi học trước cổng nhà, … Rất nhiều khán giả đã chắc mẩm đây sẽ là người mà nữ chính Duk Sun chọn làm chồng.

rep88

rep88

Mối tình ngọt ngào của Jung Hwan và Duk Sun không có kết thúc đẹp

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, càng về cuối phim, anh chàng càng bị biên kịch “ghẻ lạnh”, thậm chí là “mất hút” ở 2 tập cuối. Không trở thành người chồng đã đành, tương lai của anh năm 2015 cũng bị bỏ ngỏ. Nhiều suy đoán còn cho rằng Jung Hwan đã chết trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc (?!) gây hoang mang cho người hâm mộ.

Phân cảnh Jung Hwan tỏ tình với Duk Sun ở tập 18 được xem là cảnh đắt giá nhất bộ phim. Mặc dù không có được tình yêu của nữ chính, song Jung Hwan đã để lại cho khán giả ký ức về một nam chính tuyệt vời và cao thượng số 1, được mệnh danh là “tình đầu đau khổ quốc dân”.

Cảnh tỏ tình đau khổ của Jung Hwan:

Yoo Jung (Cheese in the Trap)

Cheese

Yoo Jung “sun bae” gánh vác cả bộ phim nhưng lại bị “phũ” ở những tập cuối

Có lẽ “tiền bối” Yoo Jung (Park Hae Jin) đã không lọt vào danh sách này nếu như đạo diễn làm việc có tâm một chút. Tương tự như Jung Hwan, Yoo Jung cũng bị “đá” ở những tập cuối khiến khán giả hoang mang không biết ai mới là nam chính. Việc nhiều cảnh quay của nhân vật này bị cắt một cách vô cớ đã gây ra làn sóng giận dữ đối với những ai là fan của bộ phim.

Cheese

Câu chuyện của Yoo Jung và Hong Seol ngay từ đầu đã rất dễ thương

Cheese

Và càng về sau càng ngọt ngào lãng mạn

Sánh đôi bên cạnh nữ chính Hong Seol (Kim Go Eun) ngay từ tập đầu tiên, mặc dù còn nghi ngại về tương lai sóng gió của cặp đôi, nhưng khán giả vẫn tin theo nguyên tác, Yoo Jung và Hong Seol sẽ hạnh phúc bên nhau trong tập cuối. Tuy nhiên càng xem, khán giả càng được dịp “ngã ngửa” bởi kịch bản phim và truyện tranh quá khác nhau.

Đỉnh điểm bức xúc chính là chuyện Yoo Jung không còn được xuất hiện nhiều nữa, thay vào đó nam phụ Baek In Ho (Seo Kang Joon) gần như “bao thầu” cả tập phim. Đến phút cuối, khi nam phụ rời khỏi đường đua tình yêu, khán giả đang thở phào nhẹ nhõm thì lại một chuyện “trời ơi đất hỡi” rơi xuống.

Cheese

Yoo Jung bị Baek In Ho “lấn” đất diễn

Trong tập cuối, chờ lúc Hong Seol xuất viện sau tai nạn, Yoo Jung đột ngột đòi chia tay. Anh biến mất khỏi cuộc đời nữ chính không một chút dấu vết. Vậy là sau tất cả, Hong Seol cũng chẳng thuộc về ai. Kết thúc mở bằng cảnh Yoo Jung gửi tin nhắn đến cho Hong Seol “Em có khỏe không” cũng không giúp cho khán giả bớt thất vọng về kịch bản “đầu voi đuôi chuột” của Cheese In The Trap.

Tổng hợp những màn kiss say đắm giữa Yoo Jung và Hong Seol:

https://www.youtube.com/watch?v=ZgavI41CguM

Yoo Shi Jin (Descendants of the Sun) ?

Đây vẫn còn là một dấu hỏi chấm lớn bởi Hậu duệ mặt trời mới chiếu tới tập 6. Tuy nhiên theo nhiều tiên đoán của các mọt phim, đặc biệt là những ai thường xuyên theo dõi phim của biên kịch Kim Eun Sook, rất có thể Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) sẽ là gương mặt tiếp theo nằm trong danh sách này.

HDMT

HDMT

Mo Yeon vẫn chưa tiếp nhận tình cảm của Shi Jin

Thứ nhất, Yoo Shi Jin đã 2 lần tỏ tình với nữ chính Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) nhưng đều bị cô từ chối. Thứ hai, những ngày qua cộng đồng mạng đang rộ lên cái kết của phim: Yoo Shi Jin sẽ chết còn Kang Mo Yeon đi làm bác sĩ tình nguyện tại những vùng nghèo khổ. Nhiều khả năng phim sẽ có diễn biến tương tự Giày thủy tinh: Mo Yeon liên tục từ chối Shi Jin song đến khi cô chấp nhận tình cảm của anh thì Shi Jin lại hy sinh.

HDMT

Liệu soái ca quân nhân có trở thành nam chính số nhọ tiếp theo?

Nếu như kịch bản phim thật sự đi theo chiều hướng như vậy, năm 2016 quả là năm của những chàng nam chính không may trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Fanmade của cặp đôi Yoo Shi Jin - Kang Mo Yeon:

Chia sẻ
Tin mới nhất