Phim Ảnh

Liệu Phùng Thiệu Phong có trở thành Trần Tư Thành tiếp theo?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Phùng Thiệu Phong và Trần Tư Thành đều là hai "lãng tử" trong giới giải trí, hai người cùng tuổi, và cùng có những điểm chung khá trùng hợp, liệu hôn nhân của họ có giống nhau?

Phùng Thiệu Phong (冯绍峰) được đông đảo công chúng biết đến từ khi bộ phim Cung tỏa tâm ngọc (宫锁珠帘) mới lên sóng. Bộ phim này đã đưa anh từ một diễn viên không tên tuổi trở thành một ngôi sao nổi tiếng trong giới giải trí. Dương Mịch khi đó có thể nói là vô cùng “mát tay”, mỗi một bộ phim cô tham gia đều giúp nam chính trở nên nổi tiếng.

Phùng Thiệu Phong sinh ngày 7 tháng 10 năm 1978 tại Thượng Hải. Năm 2002, lần đầu tiên anh đảm nhận vai nam chính trong bộ phim truyền hình Mật mã tình yêu. Có thể nói con đường trở thành diễn viên nổi tiếng của anh khá là thuận lợi, lần đầu tiên tham gia đóng phim đã đảm nhận vai nam chính, điều này cũng khá trùng hợp với gia cảnh của anh.

Sinh cùng năm với Phùng Thiệu Phong, nhưng Trần Tư Thành (陈思成) không được thuận lợi như thế. Năm 2005, Trần Tư Thành chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật. Anh tham gia bộ phim Đào hoa xán lạn năm 2005, bộ phim này đã từng giành giải vinh dự Hans Christian Andersen tại LHP quốc tế Đan Mạch lần thứ 16. Cả hai nam diễn viên đều chiến thắng trong sự nghiệp của mình, có thể nói sự nghiệp của họ như cá gặp nước, chưa từng bị chìm đắm bao giờ.

Cả hai nam diễn viên đều có điểm khởi đầu rất cao. Điểm douban của bộ phim Cung tỏa tâm ngọc chỉ có 5,6 điểm. Đây là một bộ phim cổ trang lịch sử chuyển thể từ ngôn tình đình đám của Trung Quốc, kịch bản phim được làm với đề tài xuyên không do biên kịch Vu Chính chắp bút. Ngoài những bó buộc như các bộ phim cung đình truyền thống khác, bộ phim này còn là sự kết hợp miêu tả tình yêu hiện đại, đem đến cho khán giả một câu chuyện tình vượt thời gian đầy cảm động.

Sau vai Hoàng đế Ung Chính, Phùng Thiệu Phong tham gia hàng loạt các bộ phim thần tượng cổ đại như Mỹ nhân tâm kế, Hồng Môn Yến, Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương, Họa Bì 2, Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc…nhưng điểm douban của những bộ phim này đều rất thấp, Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc chỉ 4,4 điểm. Sau đó Phùng Thiệu Phong chuyển qua tham gia các bộ phim văn nghệ như Sau này không gặp lại, Lang Đồ Đằng. Anh dần thoát khỏi hình ảnh vốn có trong phim thần tượng và lấn sân sang phía sản xuất, đến năm 2012 anh là nhà sản xuất cho bộ phim Lan Lăng Vương.

Điểm này có thể nói khá trùng hợp với Trần Tư Thành, Trần Tư Thành được công chúng biết đến nhờ vai nam phụ Thành Tài trong bộ phim truyền hình Sĩ Binh Đột Kích năm 2006. Trần Tư Thành không theo thể loại phim thần tượng, sau này anh tham gia bộ phim Hiệp lộ tương phùng, trong phim anh vào vai anh chàng cảnh sát Hoàng Đào và sau đó anh vẫn tiếp tục tham gia các bộ phim khác với hình ảnh của một chàng trai cứng rắn mạnh mẽ.

Cho đến sau này, nhờ bộ phim Chuyện tình Bắc Kinh do chính anh tự biên tự diễn mà anh trở nên vô cùng nổi tiếng. Cũng nhờ chính bộ phim này mà anh đã kết đôi với Đồng Lệ Á, sau đó anh chính thức phát triển sự nghiệp đạo diễn của mình. Anh cho ra đời các bộ phim nhận được đánh giá tốt từ khán giả như Chuyện tình Bắc Kinh, Thám tử phố Tàu 1, Thám tử phố Tàu 2, Hiệp sĩ bánh rán. Đặc biệt cách kết hợp những tình tiết tư duy logic với sự hài hước trong các bộ phim trinh thám của anh đã thay đổi nền điện ảnh truyền hình truyền thống, thực sự phải thừa nhận rằng, đạo diễn Trần Tư Thành đã rất thành công.

Nhưng ngược lại với sự nghiệp thành công, tình cảm đời tư của đạo diễn Trần Tư Thành luôn bị người ngoài hoài nghi suy đoán. Trần Tư Thành tuy đã kết hôn cùng Đồng Lệ Á, nhưng Đồng Lệ Á vẫn không thể trói chặt trái tim của một lãng tử đào hoa như anh. Trước đây anh tùng bị phát hiện ngoại tình, tuy sự việc này đã lắng xuống nhưng công chúng vẫn cảm thấy đáng tiếc cho Đồng Lệ Á.

Phùng Thiệu Phong vừa công bố kết hôn cùng Triệu Lệ Dĩnh, nhưng trước đây anh cũng là một lãng tử rất đào hoa, một “bậc thầy” trong việc chia tay, một “cao thủ” trong tình yêu. Việc kết hôn với tiểu hoa đán đang nổi tiếng trong giới giải trí như Triệu Lệ Dĩnh, đối với một anh chàng đào hoa như Phùng Thiệu Phong mà nói, liệu có thể chung tình được mãi hay không?

Phùng Thiệu Phong - Trần Tư Thành, sinh cùng năm, cùng có những nét khá trùng hợp trong con đường phát triển sự nghiệp, nhưng hi vọng hai người họ sẽ có hai kết cục khác nhau trong tình yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất