Phim Ảnh

'Liều mạng' làm web-drama kinh dị ngay giữa mùa phim Halloween, Duy Khánh liệu sẽ thành công?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau "My Sky", Duy Khánh quyết tâm trở lại với dự án webdrama kinh dị - hài hước "Cương thi biến" ra mắt khán giả ngay cuối tháng 10 này.

Thành công rực rỡ với web-drama đam mỹ mang tên My Sky, trên đà đi lên, Duy Khánh tiếp tục bắt tay vào thực hiện và cho ra mắt một bộ phim mới tại cả hai thị trường Việt Nam và Trung Quốc: Cương thi biến. Tuy nhiên lần này, nam diễn viên kiêm nhà sản xuất tác phẩm quyết định mạo hiểm khi lựa chọn đề tài khá mới lạ và hiểm hóc với thể loại web-drama - phim kinh dị.

Không những vậy, bộ web-drama Cương thi biến còn được Duy Khánh dự định phát hành tập đầu tiên của bộ phim vào ngày 26/10, đúng dịp mùa lễ Halloween đang tới. Điều này vừa là cơ hội, cũng đồng thời gây trở ngại lớn bởi tác phẩm vô tình trở thành đối thủ của rất nhiều “bom tấn” kinh dị ra mắt cùng thời điểm. Liệu đây có phải quyết định đúng đắn của Duy Khánh?

Web-drama kinh dị - Món ăn mới, lạ giữa rừng phim Việt từ bi, hài đến hành động, cổ trang

Những năm trở lại đây, cụm từ “web-drama” dường như đã trở nên quá quen thuộc với khán giả Việt. Không chỉ tiết kiệm về mặt chi phí, sản xuất, đây còn là “sân chơi” cho các nhà làm phim trẻ tự do sáng tạo, đưa sản phẩm điện ảnh của mình tới gần hơn với công chúng và được người xem đón nhận nhiệt tình.

Nhiều bộ web - drama nổi tiếng, thực sự chất lượng đã được ra đời trong hoàn cảnh đó: Nam Phi Liên hoàn kế, Bổn cung giá lâm, Vi Cá Ngoại truyện, Tay buôn buông tay, Thập tam muội,… Mỗi tác phẩm đều là “đứa con tinh thần' quý giá của các nhà làm phim, đồng thời khiến khán giả không ngừng thích thú bàn luận, đón chờ.

Cùng với thời gian, thể loại web-drama cũng ngày một phong phú hơn để phù hợp với thị hiếu của khán giả. Từ những tác phẩm tình cảm, hài ngắn, các đạo diễn trẻ tập trung khai thác các thể loại khác nhau, từ bi, hài đến cổ trang, hành động. Tuy nhiên, một tác phẩm kinh dị lại là điều mà ít người nghĩ tới.

Mới đây nhất, Huỳnh Lập cũng ra mắt một bộ web-drama đề tài tâm linh mang tên Ai chết giơ tay gồm 8 tập thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cộng đồng mạng. Điều này cho thấy sức hút của các tác phẩm kinh dị là không hề nhỏ và đã bắt đầu được chú ý. Vậy nên, dù mạo hiểm nhưng chắc chắn Cương thi biến của Duy Khánh không bị khán giả “ngó lơ” khi ra mắt ở thời điểm này.

Dàn diễn viên “có mới, có cũ”

Dàn diễn viên của Cương Thi Biến được giới thiệu gồm có Duy Khánh, Lê Giang, Quang Minh, Lâm Khánh Chi, Quang Trung, BB Trần, Xuân Tiến, Emma,… Trong số những cái tên kể trên, có không ít diễn viên kỳ cựu được khán giả biết đến thường xuyên như Lê Giang, Quang Minh, Bảo Trí,…, cũng có cái tên hiếm xuất hiện học lần đầu tham gia môn nghệ thuật thứ 7 như Lâm Khánh Chi, Emma,…

So sánh với dự án web - drama trước đó, My Sky gồm toàn những gương mặt trẻ như Duy Khánh, Trần Phong, Trương Quốc Bảo, BB Trần, Khổng Tú Quỳnh, Phương Titi… Rõ ràng lần này, Duy Khánh đã biết đầu tư hơn cho tác phẩm của mình ở mặt diễn viên cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong khi dàn nghệ sĩ gạo cội chịu trách nhiệm “cân team” về chiều sâu diễn xuất, những cái tên mới sẽ tạo yếu tố bất ngờ thêm cho tác phẩm.

Hiển nhiên, Duy Khánh vẫn vào vai nhân vật trung tâm trong tác phẩm lần này. Hóa thân vào một anh chàng sinh viên ngành y trong thời gian thực tập, nam diễn viên kiêm đạo diễn hé lộ tạo hình mới khá lạ lẫm khiến người xem tò mò. Còn về mặt diễn xuất và nội dung tác phẩm vẫn còn là một ẩn số chờ ngày giải đáp trong những tập đầu tiên của series.

Kết hợp yếu tố kinh dị Việt Nam lẫn Trung Quốc: Muốn chiến thắng cả 2 thị trường?

Bộ web-drama đầu tiên - My Sky của Duy Khánh từng tạo tiếng vang lớn và được khán giả vô cùng yêu thích tại Trung Quốc. Có lẽ đó cũng là lý do chính khiến anh chàng quyết định ra mắt tác phẩm Cương thi biến song song ở cả hai thị trường. Để làm được điều này, đương nhiên nội dung phim phải có sự thay đổi sao cho phù hợp.

Liệu Cương thi biến có nổi tiếng ở thị trường Trung Quốc như người anh em My Sky ra mắt trước đó?

Lựa chọn đề tài cương thi - “đặc sản” của phim truyện và điện ảnh Trung Quốc, dường như Duy Khánh đã có ý nhắm đến đất nước tỷ dân ngay từ đầu. Tuy nhiên, phải làm sao cho nội dung tác phẩm được mềm mại, dung hòa giữa nét văn hóa Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời vẫn tạo yếu tố kinh dị, mới lạ thu hút người xem.

Trailer Cương thi biến

Xem trailer có thể thấy bối cảnh phim được thực hiện tại Việt Nam, nhưng nhiều yếu tố như cách tế lễ, trừ tà, hình dáng cương thi trong trang phục cổ trang, cách đi đứng khá giống phim Trung Quốc. Mặt khác, nếu để ý kỹ, bộ trang phục của cương thi xuất hiện ở trailer là quan phục Việt thời trung đại. Từng chi tiết nhỏ đan xen, lồng ghép với nhau khiến người xem tò mò không biết Duy Khánh sẽ làm thế nào để dung hòa giữa văn hóa của cả 2 đất nước trong 4 tập phim.

Một nước đi đầy táo bạo nhưng có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung, hình ảnh liệu có giúp Duy Khánh tiếp tục thành công tại cả 2 thị trường điện ảnh Việt Nam và Trung Quốc? Cùng chờ đợi và đón xem tập đầu tiên Cương thi biến phát sóng ngày 26/10 này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất