Phim Ảnh

Liên Bỉnh Phát - 'Người tình' Isaac trong phim 'Song Lang' là nước cờ mạo hiểm của Ngô Thanh Vân

Sa Cát
Chia sẻ

Với Liên Bỉnh Phát và vai diễn Dũng "Thiên lôi" trong "Song Lang", đạo diễn Leon Quang Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân có lẽ đang chơi một nước cờ mạo hiểm trong một ván cờ chông chênh.

Khi dự án phim điện ảnh Song Lang được công bố chi tiết, khán giả đã bàn tán rất nhiều về nội dung, câu chuyện tình mang hơi hướng đồng tính của hai nhân vật nam chính cùng sự tham gia diễn xuất của Isaac và gương mặt mới Liên Bỉnh Phát. Nếu như Isaac là “gà cưng” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, đồng thời cũng là nam thần được nhiều người yêu mến trên địa hạt phim chiếu rạp sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể, thì Liên Bỉnh Phát là cái tên “lạ hoắc” lần đầu được biết đến.

Xuất thân từ lĩnh vực MC (người dẫn chương trình), Liên Bỉnh Phát tạo ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, góc cạnh và chất giọng trầm ấm. Anh là sự lựa chọn táo bạo của đạo diễn Leon Quang Lê trong phim Song Lang, và đến nay vẫn là một ẩn số về khả năng diễn xuất. Anh từng chia sẻ: “Đợt casting cho Song Lang, Phát mất hơn bốn tháng, đi về không biết bao nhiêu lần. Đến vòng cuối thì nghĩ mình bị loại vì diễn cạnh Isaac bị khớp quá chừng. Lúc biết mình được chọn, Phát nửa tin nửa ngờ, lại còn thấy mông lung”. 

Nói về quá trình casting diễn viên, đạo diễn Leon thú nhận anh thực sự rất khó khăn trong việc tìm kiếm hình mẫu mà mình mong muốn. Tuy nhiên với Phát thì anh hoàn toàn tin tưởng vào những cố gắng mà Phát đã thể hiện trên phim trường. Cho đến thời điểm hiện tại, Song Lang chỉ tiết lộ vai diễn của Liên Bỉnh Phát là vai Dũng “Thiên Lôi” với tạo hình gai góc và cá tính như chính Liên Bỉnh Phát ngoài đời.

Khi được hỏi về quá trình làm việc cùng Isaac trong dự án Song Lang, Liên Bỉnh Phát tỏ vẻ thích thú: “Anh Isaac hướng dẫn tôi rất nhiều. Dù là ca sĩ, nhưng anh ấy đã có kinh nghiệm đóng vài phim điện ảnh trước đó, vả lại khả năng diễn xuất cũng được trau dồi nhiều khi quay MV. Còn tôi như tờ giấy trắng với bộ môn nghệ thuật thứ bảy, nên lắm lúc hụt hơi, may nhờ anh Isaac và đạo diễn Leon vực dậy”. 

Những cử chỉ quan tâm thân mật của nhân vật Dũng “Thiên lôi” đối với kép hát Linh Phụng trong teaser đã dấy lên làn sóng lớn trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, dù Isaac có rất nhiều “thuyền” để chèo trước đây, nhưng “cặp đôi” Isaac - Bỉnh Phát lại khiến người hâm mộ ủng hộ. “Đẹp trai và lịch thiệp là ấn tượng đầu tiên của tôi đối với anh Isaac. Tôi là con trai mà còn phải sững người vài giây khi đứng đối diện với anh. Trong công việc, anh ấy rất có tâm với nghề và đồng nghiệp, còn ngoài đời là một chàng trai thông minh, thân thiện và cởi mở. Nhiều người ít thấy anh ấy cười nên cho rằng Isaac lạnh lùng, nhưng với tôi, nụ cười ấy vẫn nở thường xuyên”. 

Mặc dù những hình ảnh của teaser khiến khán giả khẳng định “chắc nịch” rằng Song Lang là phim đam mỹ, thế nhưng Liên Bỉnh Phát lại úp mở rằng “chưa có gì để xác nhận bộ phim nói về đề tài đồng tính”. Cũng liên quan đến đề tài này, nam chính của phim cho rằng mình không ngại đến những sự ghép đôi với bạn diễn nam hay lời bàn tán mình là người đồng tính. “Showbiz muôn vàn lời đồn, dù cho tôi có đóng phim đồng tính hay không, thì vẫn có nhiều người nói tôi là gay. Đúng là tình yêu cùng giới ngày nay khá thoáng và dễ gặp, nhưng không chỉ trong giới giải trí mà còn cả ngoài đời. Có rất nhiều nam diễn viên đóng phim về đề tài đồng tính nhưng họ vẫn “thẳng”, có bạn gái… Có những người đóng vai kẻ “sát” gái, đầy cảnh nóng trên màn ảnh nhưng hóa ra lại là gay”. 

Trao đổi với phóng viên SAOstar về việc phim Song Lang khiến nhiều khán giả so sánh với Bá Vương Biệt Cơ của Trương Quốc Vinh, Liên Bỉnh Phát thẳng thắn bày tỏ: “Được so sánh với một sản phẩm nổi tiếng khác, ở một khía cạnh nào đó, cũng là điều vinh dự cho Song Lang. Tuy nhiên, đây chỉ mới là teaser của Song Lang thôi, vẫn còn rất nhiều điều để khám phá ở phía trước nên mọi người hãy cùng chờ xem hai bộ phim thực sự khác biệt như thế nào”. 

Teaser phim “Song Lang”.

Khách quan mà nói, Song Lang tạo cảm giác của Bá Vương Biệt Cơ là điều mà những người yêu thích bộ phim Trung Quốc này dễ dàng nhận ra. Cùng với sự xuất hiện của hai môn nghệ thuật truyền thống của hai nước là kinh kịch và cải lương, khó lòng khiến công chúng phủ nhận sự tương đồng ấy. Thế nhưng, nếu quá dễ dàng “bắt chước” một tác phẩm lừng danh như thế, thì nhà sản xuất Ngô Thanh Vân không tạo được danh tiếng cho những bộ phim của mình, tính đến thời điểm này. Vì lẽ đó, khi Song Lang trình chiếu, những câu hỏi xoay quanh vấn đề “cảm hứng”, “đạo nhái” cũng như đam mỹ sẽ được giải bày trọn vẹn.

Trở lại với Liên Bỉnh Phát và vai diễn Dũng “Thiên lôi”, đạo diễn Leon Quang Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân có lẽ đang chơi một nước cờ mạo hiểm trong một ván cờ chông chênh. Phim có đề tài cải lương, sở hữu một diễn viên mới toanh như Liên Bỉnh Phát hay một ca sĩ đóng phim như Isaac, và câu chuyện mang hơi hướng đam mỹ… đều là những yếu tố kén khán giả. Liệu rằng Song Lang sẽ kể câu chuyện thuyết phục khán giả như thế nào? Hãy cùng chờ xem khi phim ra rạp.

Cùng ngắm một số hình ảnh của nam diễn viên Liên Bỉnh Phát: 

Song Lang khởi chiếu từ ngày 17/08/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất