Phim Ảnh

'Ngôi nhà bươm bướm' - Liên Bỉnh Phát: 'Đóng phim có yếu tố LGBT như định mệnh vậy'

Minh Hoàng
Chia sẻ

Sau đoạn teaser phim Ngôi Nhà Bươm Bướm gây tò mò, Liên Bỉnh Phát tiếp tục có nhiều chia sẻ rất áp lực khi tham gia dự án này bởi diễn xuất bên cạnh dàn diễn viên quá nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào.

Vai diễn nhiều áp lực nhất

Liên Bỉnh Phát may mắn khi “một phát ăn ngay” với vai chính trong Song Lang đưa anh đến nhiều giải thưởng danh giá như: giải Tokyo Gemstone Award tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2018, giải “Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất” tại giải thưởng Cánh Diều Vàng và giải thưởng Ngôi Sao Xanh. Thành công đó giúp khẳng định tài năng diễn xuất của Liên Bỉnh Phát và mang đến cho anh nhiều cơ hội.

Mới đây, sau thời gian dài im ắng, Liên Bỉnh Phát đã quyết định trở lại với dự án điện ảnh - Ngôi Nhà Bươm Bướm. Chia sẻ lý do nhận vai Hoàng trong bộ phim của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, Liên Bỉnh Phát cho rằng đây sẽ là vai khác hoàn toàn nên thử sức. Hơn nữa, anh chàng còn có cơ hội diễn xuất bên cạnh rất nhiều tên tuổi kỳ cựu như NSƯT Quang Minh, Hồng Đào.

Vai Hoàng trong Ngôi Nhà Bươm Bướm là nhân vật bên ngoài tạo cho người khác cảm giác ích kỉ khi chỉ biết nghĩ cho hạnh phúc cá nhân. Nhưng ẩn sâu bên trong lại một thanh niên bộc trực, ấm áp. Do đó, vai này đòi hỏi nhiều lớp lang diễn xuất, cũng như cách khai thác tâm lý nhân vật. Liên Bỉnh Phát không phủ nhận cái khó là làm mọi người thấy được khía cạnh khác hoàn toàn của anh so với Dũng Thiên Lôi của Song Lang.

Teaser Ngôi nhà bươm bướm.

“Mầm non giải trí” đáng yêu của Ngôi Nhà Bươm Bướm

Nói thật, những ngày đầu trên phim trường Phát gần như là lạc khỏi quỹ đạo của mọi người luôn. Vì ai cũng mặn mà, bản thân mình không nhạt gì cho mấy đó nên không theo kịp những câu chuyện của mọi người” - Liên Bỉnh Phát hài hước khi nói về những ngày đầu đến trường quay Ngôi Nhà Bươm Bướm.

Tuy nhiên, “bé Bỉnh” cho biết: “May mắn nhất là Phát được anh Thành Lộc, anh Quang Minh, cô Hồng Đào dìu dắt và tăng mood rất nhiều. Các tiền bối chỉ dẫn mình để bắt nhịp cùng mọi người, để thể hiện tâm lý nhân vật sao cho phù hợp với bối cảnh”. Ngoài ra, mầm non giải trí cũng cho rằng: “Sau phim thấy khả năng rắc muối của mình cũng cải thiện thêm một chút”.

Cùng với các tiền bối gạo cội, Ngôi Nhà Bươm Bướm còn đánh dấu màn kết đôi đầu tiên của Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi. Cả hai vào vai cặp đôi mới yêu đã muốn về chung một nhà, nhưng vấp phải sự phản đối của hai bên gia đình. Liên Bỉnh Phát chia sẻ về cô bạn diễn lém lỉnh: “Yến là một người năng động, thông minh và xông xáo trên phim trường. Còn nếu để chọn Yến vào vai trò nào giữa em gái, người yêu, bạn thân thì Phát nghĩ Yến sẽ là một cô bạn thân, em gái. Phát là con út trong nhà mà nên có thêm cô em gái thì cũng tốt chứ sao”.

Diễn viên chưa biết mùi vai phụ?

Theo dõi hành trình điện ảnh của Liên Bỉnh Phát, mọi người đều thấy các vai diễn của anh đều đòi hỏi diễn xuất nghiêng nhiều về tâm lý, chứ không phải chất hành động. “Bé Bỉnh” nghĩ rằng, đó là thử thách và cơ duyên. Vì nhờ đó các vai tâm lý, Phát mới biết cách diễn bằng mắt. Đó là chuyện chưa bao giờ Phát nghĩ mình làm được.

Đạo diễn phim Ngôi Nhà Bươm Bướm Huỳnh Tuấn Anh cho biết: “Lý do tôi chọn Liên Bỉnh Phát vao vai Hoàng chính bởi cách diễn bằng mắt đầy cảm xúc. Đôi khi, nhìn vào đôi mắt là thay cho mọi lời thoại. Phát may mắn sở hữu điều đó. Ở Phát có cả sự nam tính ở bên ngoài nhưng cũng có chiều sâu nội tâm rất hợp với vai diễn trong phim”.

Ngoài ra, các phim mà Liên Bỉnh Phát tham gia đều có yếu tố LGBT trong đó. Anh chàng dí dỏm: “Điều này Phát không giải thích được vì như là định mệnh vậy. Phát không có đặt ra phải chọn vai có yếu tố gì để diễn xuất, chỉ cần thấy hợp và mới mẻ là được. Như vai trong Ngôi Nhà Bươm Bướm, Phát là chàng trai đối mặt với cuộc chiến để nắm giữ tình yêu của mình và mọi diễn biến trong phim xoay quanh chủ đề rất lạ Drag Queen”.

Cuối cùng, trước câu hỏi đâu là hình mẫu vai diễn mong muốn thể hiện, Liên Bỉnh Phát thẳng thắn: “Phát vẫn đang cho mình cơ hội để thử sức nhiều nhân vật khác nhau. Có thể dở hơn, hay hơn nhưng ít nhất là nó phải khác. Phát thừa nhận rất muốn đi nhanh, nhưng đi nhanh phải gắn với những sản phẩm chất lượng, giúp bản thân phát triển và đi đường dài với điện ảnh.”

Hậu trường phim.

Ngôi Nhà Bươm Bướm là bộ phim xoay quanh câu chuyện nên duyên của Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi). Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai. Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt. Điều gì sẽ cứu vãn được tình yêu nhiệt thành của tuổi trẻ và trao cho họ một cái kết đầy viên mãn?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất