Phim Ảnh

LHP Kim Ưng lần thứ 12 đã qua và dư âm mà nó để lại là những gì?

Như Hồ
Chia sẻ

Giải thưởng nghệ thuật truyền hình Trung Quốc Kim Ưng lần thứ 12 cũng đã khép lại hơn một tuần nhưng những vấn đề liên quan đến nó vẫn không ngừng tiếp diễn. Hãy cùng SAOstar điểm lại một số “sự kiện” này nhé!

Lời chúc của Thịnh Nhất Luân bị kẻ khác lợi dụng hay là đơn giản chỉ là tình nghĩa bạn bè trong ngành giải trí?

Với dòng chảy của thời gian thì đây vốn dĩ sẽ là một chuyện đi vào quá khứ, mọi việc cũng đang lấy lại thế cân bằng thì một lần nữa nhờ vào comment ủng hộ của Thịnh Nhất Luân mà được lên trang top 1 hot search weibo.

Đầu tiên chính là vấn đề về thời gian, bởi vì lời chúc, lời cổ vũ này được phát ra cách lễ Kim Ưng lần thứ 12 đã một tuần rồi. Cho dù có trễ đi chăng nữa nhưng việc Thịnh Nhất Luân chia sẽ những lời cảm ơn, lời hứa của Địch Lệ Nhiệt Ba đăng tải sau khi nhận được hai chiếc cúp, đồng thời tán thành việc nhận giải là “Thực chí danh quy” (ý chỉ đúng với thực lực) mặc dù biết khán giả đang phản đối chính là phản đối bốn chữ này vì họ cho rằng Nhiệt Ba vẫn chưa đạt đến trình đó dẫn đến những lời nghị luận, công kích của khán giả nên khó tránh việc bị cư dân mạng nghi ngờ là do đoàn đội yêu cầu để tiếp tục tạo nhiệt hoặc để làm bình phong lá chắn.

Sau khi chuyển phát bài viết đó được khoảng một tiếng đồng hồ thì Thịnh Nhất Luân đột nhiên lại tiếp tục bình luận dưới bài viết đó như sau: “Không đánh giả kịch bản hay những thứ khác, nhưng những nổ lực của Nhiệt Ba là xứng đáng” để rồi lại tiếp tục nhận một mớ gạch đá của cư dân mạng vì đối với mỗi một diễn viên mà nói không ai là không nỗ lực cả.

Rất nhiều fan hâm mộ của Thịnh Nhất Luân cho rằng anh đã bị điên, thậm chí có fan còn từ bỏ idol mà mình theo đuổi bấy lâu nay chỉ vì một câu chúc. Nhưng tồi tệ nhất là Thịnh Nhất Luân lại gặp phải fan Địch Lệ Nhiệt Ba, có người lý trí thì lên tiếng cảm ơn, trong khi đó đa phần đều cho rằng chuyện này vốn dĩ đã lắng xuống phải chăng là Nhất Luân đang cố tình “khui ghẻ” lên, cho rằng người đàn ông này xấu xa vô cùng.

Nhưng cũng có rất nhiều người tin rằng đây đơn giản chỉ là “tình nghĩa mà thôi”. Họ nghĩ rằng vì Nhất Luân nhìn thấy Nhiệt Ba bị cư dân mạng chỉ trích nên mới đứng ra giúp đỡ một xí nhưng vô tình lại thêm dầu vào lửa.

Điểm đánh giá phim trên douban liên tục bị tuột dốc không phanh, đổi hình tập thể thì dẫn đến tranh luận, fan hâm mộ Nhiệt Ba không ngừng xâu xé phòng làm việc của cô? Lẽ nào đây chính là hiệu ứng bươm bướm sao?

Sự nảy sinh của cánh bươm bướm: Đầu tiên phải nói đến sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua giải thưởng của hai nhà Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba. Vì để giúp thần tượng của mình giành được giải thưởng nữ diễn viên có nhân khí cao nhất, các fan nỗ lực nhiều nhất có thể, nhưng sự cách biệt của cả hai luôn duy trì ở mức 5-6 triệu phiếu. Bất ngờ, trước buổi lễ trao giải diễn ra một ngày, số phiếu bầu của Dương Tử đột nhiên lại vượt qua Địch Lệ Nhiệt Ba, khi khán giả nghĩ rằng giải thưởng này chắc chắn thuộc về Dương Tử thì đến ngày trao giải lại thuộc về Địch Lệ Nhiệt Ba nhờ vào bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp.

Giải thưởng này trao vào tay Nhiệt Ba đã làm cho khán giả cảm thấy thật bất ngờ, nhưng càng bất ngờ hơn nữa chính là nếu Nhiệt Ba nhờ vào số phiếu bầu của fan hâm mộ để nhận giải “nhân khí nhất” thì không sao, đằng này lại có thể đánh bại được cả Lưu Đào, Tôn Lệ, Ân Đào… để đoạt giải “được yêu thích nhất”. Đây chính là điểm không mấy thuyết phục nhất vì xét trên mặc bằng chung màn trình diễn của họ trong phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn hay Hoan lạc tụng vẫn là chiếm được trái tim người hâm mộ nhiều hơn.

Kết quả là sau một đêm trao giải, khả năng diễn xuất của Nhiệt Ba lại trở thành tiêu điểm của sự chỉ trích.

Hiệu ứng bươm bướm tiếp theo càng ngày càng gia tăng mạnh mẽ: Đầu tiên phải nhắc đến chính là điểm đánh giá trên douban tuột dốc không phanh từ 4.6 xuống còn 3.3 và tiếp theo là hành động đổi ảnh từ hình Nhiệt Ba sang thành ảnh cả đoàn phim trên douban cũng được đưa lên top 1 hot search weibo. Thêm vào lời ủng hộ của Thịnh Nhất Luân, tiết tấu, nhiệt độ của tất cả chuyện này đều chỉ cao chứ không có thấp.

Nhưng fan hâm mộ Nhiệt Ba không phục, tìm ra mọi hình ảnh cho rằng đây chí là fan nhà nào đó cố tình giả dạng để bày trò, thậm chí có rất nhiều người nghi ngờ đoàn đội xuất hiện kẻ gian, cố tình hãm hại Nhiệt Ba.

Tiếp theo, đến phòng làm việc của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bị lôi ra cấu xé. Fan của Địch Lệ Nhiệt Ba trước đây cũng từng lôi truyền thông Gia Hành ra xé xác vì cho rằng truyền thông Gia Hành lúc nào cũng để Nhiệt Ba tham diễn những bộ phim chẳng đâu ra đâu, hơn nữa còn thường xuyên hợp tác cùng người trong công ty. Sau này Địch Lệ Nhiệt Ba thành lập một phòng làm việc cho riêng mình thì những lời chỉ trích này cũng tiếp tục được chuyển hướng như: “Tại sao phòng làm việc luôn đưa cho Nhiệt Ba những bộ phim tào lao hết sức, bây giờ Nhiệt Ba bị toàn dân mạng công kích thì phòng làm việc một chút hành động đáp lại cũng không có, cũng không chịu giúp Nhiệt Ba bảo vệ danh tiếng thì còn cần mấy người để làm gì?”

Là do màn trình diễn không mấy thuyết phục của Nhiệt Ba trong phim mới dẫn đến tranh luận của khán giả, lý nào lại thành lỗi của phòng làm việc?

Địch Lệ Nhiệt Ba có còn cơ hội để phản thân hay không trước những lời chỉ trích của khán giả?

Cuộc đời Nhiệt Ba vốn là một đường thẳng chỉ vì gặp Kim Ưng mà phải rẽ ngang. Đang trên đà sự nghiệp vì nhận giải thưởng này có thể sẽ phải chững lại một thời gian. Khi Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được hai giải thưởng lớn, hầu hết mọi người đều nói rằng: “Lý Huệ Trân xinh đẹp được xem là phim hay, xứng đáng để nhận giải?” Thế nhưng với một tiểu hoa đán mà nói thì điều họ cần nhất chính là có thời gian để trưởng thành, muốn đánh bay sự nghi ngờ của khán giả chính là phải dùng tác phẩm để nói chuyện. Vấp ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó, muốn có được lại mọi thứ ban đầu thì Địch Lệ Nhiệt Ba nên dựa vào chính bản thân mình thì hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất