Phim Ảnh

Siêu hit 'Let It Go' của 'Frozen' từng là ca khúc của nhân vật phản diện

Đông Hải
Chia sẻ

Elsa từng được cân nhắc là phản diện chính của Frozen, cho đến khi...

Sự thành công của Frozen không thể thiếu sự đóng góp của bản hit từng chiến thắng giải Oscar Let It Go được trình bày bởi Idina Menzel, cũng là nữ diễn viên lồng tiếng cho Elsa. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng ban đầu đây lại là ca khúc được cân nhắc dành cho một nhân vật phản diện. Lùi về quá khứ, tựa phim hoạt hình đình đám ra mắt năm 2013 này lấy cảm hứng kha khá từ những sự kiện trong câu chuyện The Snow Queen của Hans Christian Andersen, vốn lấy chủ đề về gia đình và tình yêu chống chọi lại kẻ ác nhân tàn bạo.

Let It Go vốn dĩ là ca khúc dành cho kẻ phản diện.

Cụ thể, The Snow Queen kể về hai anh em KaiGerda sống trong một thế giới tràn ngập một thảm họa mà theo lời bà họ kể, trông như “những chú ong tuyết trắng”. Dĩ nhiên chúng không phải là ong, nhưng chúng được tạo nên từ những mảnh gương vỡ và mang trên mình dịch bệnh oái oăm nhất. Khi bị “ong tuyết” châm, trái tim nạn nhân sẽ đóng băng, thay đổi cách nhìn cuộc sống của họ, biến nó trở nên kì dị và méo mó.

Vào một ngày đông lạnh giá, Kai đã bị một con “ong tuyết” chích, và bị bắt đi bởi Bà chúa Tuyết. Dù cho bị đồn đoán là đã chết, nhưng bi kịch của Kai rồi cũng đến tai Gerda, và cùng với sự giúp sức của tự nhiên và thần thánh, cô bé đã đứng lên đi tìm sự thật và giải thoát cho anh mình.

Câu chuyện Bà chúa Tuyết nổi tiếng truyền cảm hứng cho Frozen.

Từ phần tóm tắt trên, có thể thấy Frozen của bộ đôi đạo diễn Chris BuckJennifer Lee cũng có nhiều nét tương đồng. Elsa mang năng lực điều khiển băng tuyết, khá giống với Kai hay Bà chúa Tuyết, còn Anna thì lại là sự kết hợp giữa Gerda và Kai, khi vừa lên đường tìm kiếm chị mình, lại vừa bất đắc dĩ trở thành nạn nhân dưới ma thuật của Elsa. Bên cạnh đó, việc Elsa không thể kiểm soát được siêu năng lực của mình cũng chính là “bài toán nan giải” nhất của Frozen, nhưng cũng đồng thời xây dựng cô từng bước trở thành vị anh hùng của Arendelle.

Elsa và Anna là sự hòa trộn giữa Kai, Gerda và cả Bà chúa Tuyết.

Let It Go từng thay đổi tính cách Elsa

Trước khi phim chính thức ra mắt, Elsa từng được xây dựng như phản diện chính trong Frozen, mãi cho đến khi Buck và Lee nghe qua Let It Go thì ý tưởng này mới bị thay thế, thay đổi Elsa trở thành nhân vật chính diện trung tâm. Lee sau đó cũng viết lại phần mở đầu của ca khúc để phù hợp hơn với phương án hiện tại dành cho Nữ hoàng Băng giá. Dù cho ca khúc về lý thuyết không hề thay đổi gì mấy, song chính thông điệp ẩn đằng sau đã chuyển hướng, kể về việc một con người cuối cùng trút bỏ được hết gánh nặng thay vì trở thành kẻ độc ác.

Sẽ ra sao nếu Elsa là kẻ phản diện thật sự?

Love is an Open Door mới chính là ca khúc phản diện thật sự

Vì Elsa bị “rớt đài” khỏi vị trí phản diện chính của Frozen, nên một nhân vật nào đó phải lấp đầy khoảng trống ấy. Theo như tiến trình phim, khán giả có thể nhận ra kẻ ấy không ai khác chính là Hans - Hoàng tử của Quần đảo phương Nam, cũng là người đã đánh cắp trái tim Anna tội nghiệp và rắp tâm chiếm đóng Arendelle. Nhìn rộng ra, có thể thấy bất cứ nhân vật phản diện nào của Disney cũng có riêng cho mình một ca khúc, như Be Prepared của Scar, Hellfire trong The Hunchback of Notre Dame, hay Poor Unfortunate Souls? của mụ bạch tuột Ursula.

Vì thế, Hans cũng không phải là ngoại lệ khi giai điệu độc ác riêng của y, bất ngờ thay lại là Love is an Open Door, một bản song ca thoạt nghe vô cùng vui tươi và lãng mạn dẫn dắt bởi y và Anna, nhưng ẩn sau đó chính là sự lừa dối, độc địa, kiểm soát và thao túng mãnh liệt, trái ngược hoàn toàn với ý nghĩa của Let It Go.

Love is an Open Door là giai điệu của kẻ ác lừa bịp Hans.

Frozen 2 chính thức công chiếu ngày 22/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất