Phim Ảnh

Lee Yo Won: Hành trình từ gái quê trong ‘Thời trang thập niên 70’ trở thành ‘Nữ hoàng Seon Deok’ vạn người mê

Lin Lee
Chia sẻ

Mới đây nữ diễn viên xinh đẹp Lee Yo Won đã tái xuất màn ảnh nhỏ với tác phẩm mới trong sự mong chờ của người hâm mộ. Hãy cùng nhìn lại hành trình trở thành diễn viên được yêu thích như hiện nay cùng những bộ phim tiêu biểu và đáng xem.

Lee Yo Won được hạ sinh vào tháng Tư năm 1980 ở tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Mỹ nhân 39 tuổi xuất thân là một người mẫu nhưng lại rất thành công khi đá chéo sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô chính thức ra mắt với tư cách một diễn viên trong bộ phim điện ảnh đầu tay Scent of a man vào năm 1998 bằng một vai diễn nhỏ.

Tuy chưa để lại nhiều ấn tượng nhưng Lee Yo Won đã cho thấy được tiềm năng lớn ở một viên ngọc “thô” như cô. Sau Scent of a man, nữ diễn viên tiếp tục chăm chỉ tham gia nhiều bộ phim khác như Attack the Gas Station (1999), Blue Fog (2001).

Le Yo Won là diễn viên có xuất thân từ người mẫu.

Scent of a man là bộ phim đầu tay của cô.

Blue Fog là bộ phim đầu tiên cô thủ vai chính.

Bước ngoặc lớn đầu tiên

Tuy tạo được sự đột phá lớn trong lần đầu thủ vai chính của bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc Blue Fog (KBS -2001) nhưng trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Lee Yo Won phải thừa nhận rằng bộ phim điện ảnh Take Care of My Cat mới chính là bước đệm đáng nhớ nhất giúp cô tạo nên tên tuổi như bây giờ.

 Take Care of My Cat là câu chuyện kể về tình bạn của năm cô gái trẻ vừa tốt nghiệp trung học đang phải đang “vật lộn” với cuộc sống để tìm công việc mưu sinh ở thành phố cảnh Incheon. Giữa hoài bão của tuổi trẻ và hiện thực khắc nghiệt, bộ phim đã khắc họa thành công những thay đổi, trưởng thành trong suy nghĩ của từng nhân vật. Trong phim Lee Yo Won thủ vai Hae Joo, một cô nàng tham vọng có thể cải thiện cả ngoại hình của mình chỉ để gây ấn tượng với sếp. Phim được trình chiếu vào năm 2001 tạo nên tiếng vang lớn so với những bộ phim cùng năm và mang về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Take Care of My Cat là bộ phim gây dấu ấn cho Lee Yo Won.

Phim kể về câu chuyện của năm người bạn vừa tốt nghiệp trung học.

Lee Yo Won từng chia sẻ vai diễn trong Take Care of My Cat là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Lee Yo Won bất ngờ thông báo kết hôn vào năm 2003 với tay Golf chuyên nghiệp Park Jin Woo khi chưa đạt được nhiều thành tựu nổi trội ở sự nghiệp. Cuộc hôn nhân hạnh phúc và sự chào đời của con gái đầu lòng đã trở thành nguồn động lực lớn giúp ích cho nữ diễn viên đến tận bây giờ. Sau gần ba năm tạm ngưng hoạt động để chăm lo cho gia đình, năm 2005 Lee Yo Won tái xuất với bộ phim truyền hình Thời trang thập niên 70 (Fashion 70s) của đài SBS hợp tác cùng Joo Jin Mo, Chung Jung MyungKim Min Jung. Phim đã giúp sự trở lại của nữ diễn viên “hot” hơn bao giờ hết với tỷ suất người xem ấn tượng luôn duy trì ở mức trên 25%.

Bộ phim lấy bối cảnh xuyên suốt từ thời thơ ấu của các nhân vật trong Chiến Tranh Triều Tiên cho đến khi họ trưởng thành ở những năm 70, thời điểm mà ngành thời trang bùng nổ và gây ảnh hưởng lớn. Không chỉ thành công truyền tải đến người xem về hành trình đạt được tình yêu, thành công của bốn nhân vật chính mà Thời trang thập niên 70 còn lột tả sinh động niềm đam mê của những nhà thiết kế thời trang nữ, những người đi đầu trong ngành công nghiệp thời trang Hàn Quốc năm 1970.

Lee Yo Won bất ngờ kết hôn ở tuổi 23.

Lee Yo Won tái xuất màn ảnh sau ba năm bằng bộ phim Thời trang thập niên 70.

Lee Yo Won diễn vai nhà thiết kế trẻ, có tham vọng nhưng tốt bụng.

Thành công nối tiếp thành công, kể từ sau màn trở lại ngoạn mục, sự nghiệp của Lee Yo Won phát triển một cách vượt trội. Năm 2007 vai diễn nữ bác sĩ thực tập Bong Dal Hee trong bộ phim đề tài y khoa Surgeon Bong Dal Hee đã mang về cho cô năm giải thưởng lớn trong lễ trao giải cuối năm của đài SBS. Thời điểm lên sóng, bộ phim ghi nhận lượng tỷ suất người xem xấp xỉ 30% , con số đáng mơ ước cho những diễn viên lúc bấy giờ. Cùng năm, phim điện ảnh May 18 với sự tham gia diễn xuất của cô nàng cũng xuất sắc trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Hàn Quốc.

Trong số những tác phẩm lớn của cô không thể không kể đến bộ phim cổ trang quốc dân Nữ hoàng Seon Deok năm 2009 từng làm mưa làm gió suốt nhiều tháng liền. Nữ hoàng Seon Deok không chỉ càn quét các giải thưởng nghệ thuật lớn nhỏ trong nước mà còn là cái nôi đưa dàn diễn viên tỏa sáng trên bầu trời điện ảnh Hàn. Phim xoay quanh nữ hoàng đầu tiên của triều đại Silla (do Lee Yo Won thủ vai), người đã từ bỏ tình yêu của đời mình để đấu tranh thống nhất đất nước đem lại hòa bình cho thần dân yêu thương. Không chỉ gói gọn trong tình tiết lịch sử khô khan, phim còn là đem đến cho khán giả một chuyện tình tay ba sâu sắc, đầy nước mắt của nữ hoàng Seon Deok, tướng quân Bi Dam (Kim Nam Gil) và Kim Yoo Shin (Uhm Tae Woong).

Bác sĩ Bong Dal Hee của Lee Yo Won đạt rating đáng mơ ước.

Nữ hoàng Seon Deok là bộ phim cổ trang quốc dân.

Mối tình tay ba đầy nước mắt trong phim.

Sau những thành công lớn, nữ diễn viên tiếp tục thử thách mình qua nhiều vai diễn đa dạng như cô nàng với hai tính cách khác biệt trong 49 days, nữ y trong The King’s Doctor, người mẹ tội phạm trong Suspect X,…

Năm 2013, Lee Yo Won nhanh chóng trở lại màn ảnh với bộ phim về giới chaebol (giới thượng lưu quyền lực ở Hàn Quốc) - Empire of Gold (Đế chế hoàng kim) của đài SBS. Lần này cô hợp tác cùng dàn sao tên tuổi như Son Hyun Joo, Go Soo,.. Lee Yo Won vào vai Choi Seo Yoon con gái út của một gia đình tài phiệt, một phụ nữ thông minh và cứng rắn. Để bảo vệ khối tài sản và quyền kiểm soát đế chế tài phiệt mà cha cô dầy công gây dựng suốt bao năm khỏi những thế lực đen tối, Seo Yoon dùng cả tính mạng của mình để đấu tranh chống lại kẻ thù.

49 days đóng cùng Jung Il Woo.

Lee Yo Won trở lại mạnh mẽ với Đế chế hoàng kim.

Vào vai con gái út Choi Seo Yoon của nhà tài phiệt.

Sau một thời gian vắng bóng màn ảnh kể từ Đế chế hoàng kim, sự nghiệp của Lee Yo Won có phần chững lại so với những thành công trước đây. Năm 2016 cô trở lại với những dự án mới như Ms Temper & Nam Jung Gi, Night Light, Avengers Social Club (2017) nhưng không mấy thu hút người xem.

Vốn yêu thích các nhân vật có tính cách mạnh mẽ, mới đây Lee Yo Won đã chính thức trở lại đường đua phim ảnh với tác phẩm thời kỳ dân quốc Dị Mộng (Different Dreams) kết hợp cùng nam tài tử Yoo Ji Tae, Lim Joo Hwan và nữ diễn viên Nam Gyu Ri. Dị mộng lấy bối cảnh Hàn Quốc thời kỳ bị Nhật chiếm đóng, phim kể về hành trình đấu tranh trong thầm lặng của những điệp viên yêu nước vì lý tưởng cứu quốc. Lee Yo Won sẽ thủ vai Lee Young Jin, nữ bác sĩ kiêm điệp viên bí mật người Hàn nhưng được nuôi dạy bởi một gia đình người Nhật. Phim sẽ lên sóng vào ngày 04/05/2019 trên kênh MBC.

Những năm gần đây sự nghiệp của Lee Yo Won có phần chững lại.

Ms Temper & Nam Jung Gi và Night Light hợp tác cùng Uee, Jin Goo.

Avengers Social Club cùng Ra Mi Ran.

Lee Yo Won tái xuất năm 2019 với drama dân quốc Dị Mộng.

Lee Yo Won kết hợp với Yoo Ji Tae, cô vào vai một bác sĩ điệp viên ngầm.

Mong rằng sự trở lại lần này sẽ thật thành công.

List phim truyền hình tham khảo thêm:

Different Dreams (MBC, 2019)
Avengers Social Club (TvN, 2017)
Night Light (MBC, 2016)
Ms Temper & Nam Jung Gi (2016)
Empire Of Gold (SBS, 2013)
Mã Y (MBC, 2012)
49 days (SBS, 2011)
Nữ hoàng Seon Deok (MBC, 2009)
Bad Love (KBS2, 2007)
Bác sĩ Bong Dal Hee (SBS, 2007)
Fashion 70's (SBS, 2005)
Daemang (SBS, 2002)
Pure Heart (KBS2, 2001)
Blue Fog (KBS2, 2001)
Tough Guy's Love (KBS2, 2000)

List phim điện ảnh tham khảo thêm:

Fists of Legend (2013)
Perfect number (2012)
The recipe (2010)
May 18 (2007)
Gwang-tae, Gwang-shik’s Brother (2005)
Surprise Party (2002)
A.F.R.I.K.A.(2002)
Take Care of My Cat (2001)
Attack the Gas Station (1999)
Scent of a Man (1998)

Chia sẻ

Bài viết

Lin Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất