Phim Ảnh

Lee Jun Ki và ‘lời nguyền’ phim flop, liệu ‘Moon Lovers’ có trở thành ngoại lệ?

Tống
Chia sẻ

Nhìn vào rating của những bộ phim do Lee Jun Ki chủ diễn trong vòng 4 năm trở lại đây, người hâm mộ cho rằng tương lai Bộ Bộ Kinh Tâm phiên bản Hàn sẽ không mấy khả quan.

Là một diễn viên có tác phong chuyên nghiệp, giàu thực lực và ngoại hình đẹp miễn bàn, tên tuổi Lee Jun Ki không chỉ được khán giả quê nhà công nhận mà đã vượt ra phạm vi toàn Châu Á. Những tác phẩm mà anh tham gia như King and the Clown, My Girl, Time Between Dog and Wolf, Iljimae,… đều đạt được thành tích ấn tượng và tạo nên trào lưu trong suốt một thời gian dài. Ở thời điểm ấy, người ta xem Lee Jun Ki là “tem bảo hành” cho một bộ phim thành công.

ljk

King and the Clown

ljk

Time Between Dog and Wolf

ljk

Iljimae… đều là những tác phẩm gây tiếng vang của Lee Jun Ki

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, kể từ sau khi xuất ngũ, Lee Jun Ki có vẻ khá kém duyên với con số rating. Mặc dù khả năng diễn xuất được đánh giá là chỉ có hơn chứ không kém, thế nhưng phim của anh luôn trong trạng thái… chìm dần đều. Điều này khiến không ít người cho rằng chàng quái hiệp Nhất Chi Mai ngày nào đang gặp phải một “lời nguyền” sự nghiệp. Nếu không tin, xin mời bạn hãy xem những dẫn chứng dưới đây!

Arang Sử Đạo Truyện (2012)

ljk

Arang Sử Đạo Truyện là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Lee Jun Ki sau gần 2 năm vắng bóng

Arang Sử Đạo Truyện đánh dấu sự tái ngộ của Lee Jun Ki với khán giả màn ảnh nhỏ sau thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bộ phim tình cảm lãng mạn có yếu tố kinh dị này vào thời điểm lên sóng được khán giả nhiệt liệt ủng hộ nhờ sở hữu dàn sao đình đám như Lee Jun Ki, Shin Min Ah, Yoo Seung Ho,…

ljk

ljk

Lee Jun Ki vào vai chàng sử đạo lạnh lùng cao ngạo nhưng nội tâm ấm áp - mẫu nam chính kinh điển của màn ảnh Hàn

Đúng như những gì được mong đợi, Arang Sử Đạo Truyện có thành tích vô cùng ổn với tỷ suất người xem ở lúc cao nhất đạt đến hơn 20%. Thế nhưng chuyện không may đã xảy ra khi đối thủ Bridal Mask (Mặt Nạ Cô Dâu) phát cùng khung giờ lại bất ngờ vươn lên dẫn trước, trở thành quán quân bảng phong thần rating. Từ đó, Arang Sử Đạo Truyện dần có dấu hiệu bị ngó lơ và cuối cùng về đích với rating trung bình 14%. Tất nhiên, đây vẫn là một con số đáng ngưỡng mộ, nhưng nó mới chỉ là điềm báo cho những drama “be bét” sau này của Lee Jun Ki mà thôi!

ljk

Mặc dù kết thúc khá viên mãn nhưng phim vẫn bị “bới móc” nhiều lỗi sai không đáng có, và rating giảm mạnh so với thời điểm công chiếu

Two Weeks (2013)

ljk

Two Weeks được xem là sự lựa chọn đầy mạo hiểm của Lee Jun Ki

Trong khi các diễn viên cùng lứa, hoặc đã đặt chân sang màn ảnh rộng, hoặc còn tha thiết với thể loại tình cảm lãng mạn, thì Lee Jun Ki lại dành một tình yêu đặc biệt to lớn cho phim hành động - dòng phim vô cùng kén người xem ở Hàn Quốc. Và dĩ nhiên, cho dù có một kịch bản hay, một dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, Two Weeks vẫn không phải lựa chọn hàng đầu của khán giả sau cả ngày làm việc mỏi mệt và muốn dành chút thời gian thư giãn trước TV.

ljk

Đáng nói, Lee Jun Ki đã rất xả thân khi tham gia bộ phim này

Đáng nói hơn cả, Two Weeks đương đầu với một đối thủ cực mạnh là Master Sun. Kết quả cuối cùng, tình phụ tử thiêng liêng của Two Weeks đã không thắng nổi tình yêu thú vị giữa Quân Chủ và Mặt Trời của Master Sun. Sự chăm chỉ, cố gắng và thậm chí là liều mạng mà Lee Jun Ki bỏ ra rốt cuộc trả về bằng một chỉ số rating hơi đáng thất vọng: 9.5%. Đến nay Two Weeks luôn là tác phẩm gây nhiều tiếc nuối mỗi khi được nhắc đến bởi tỷ suất người xem không phản ánh đúng chất lượng của phim.

ljk

ljk

Cảm động, đầy tính nhân văn, nhưng rating của Two Weeks lại không được như mong đợi

Joseon Gunman (2014)

Tiếp tục là một drama cho thấy Lee Jun Ki đã cố chấp thế nào với mảng phim hành động nghẹt thở. Mặc dù lần này, bạn diễn là “tình cũ” Nam Sang Mi - người từng hợp tác với anh trong siêu phẩm Time Between Dog and Wolf năm 2007, tuy nhiên sự tái ngộ của cặp đôi đã không đủ sức “lôi kéo” công chúng.

ljk

Lee Jun Ki và Nam Sang Mi từng là một đôi tình nhân màn ảnh đẹp trong Time Between Dog and Wolf

ljk

Sau 7 năm, họ tái ngộ trong Joseon Gunman

Có lẽ vì một nội dung tương đối khô khan, trong khi “khẩu vị” của người Hàn lại là những “món ăn” đẫm nước mắt, thế nên Joseon Gunman chỉ thực sự dành cho ai thích cảm giác phiêu lưu nghẹt thở và tình tiết giật gân. Bên cạnh đó bối cảnh cuối thế kỷ 19, thời điểm triều đại Joseon đã ở giai đoạn “hấp hối”, dẫu khai thác một cách mới lạ, cũng không phải bối cảnh quen thuộc với số đông người xem. Trên đường đua rating, phim đụng độ You’re All Surrounded - không phải một kình địch đáng gờm, nhưng lại sở hữu dàn sao trẻ đẹp. Đây đều là những lý do khiến Joseon Gunman không thể bật lên thành cơn sốt và rating chung cuộc khá hẩm hiu 10.7%.

ljk

Mặc dù có nội dung kịch tính

ljk

Lee Jun Ki, như mọi khi, diễn xuất không chê vào đâu được

ljk

Nhưng Joseon Gunman không thành công, vì không phù hợp thị hiếu chung

Thư Sinh Bóng Đêm (2015)

Ngay từ thời mới ra mắt, Lee Jun Ki đã gây ấn tượng với tạo hình đẹp ngây ngất trong movie cổ trang King and the Clown. Sau này, việc góp mặt trong những tác phẩm lấy bối cảnh lịch sử như Iljimae, Arang Sử Đạo Truyện, Joseon Gunman đã đem đến cho anh một biệt danh: hoàng tử cổ trang. Và Thư Sinh Bóng Đêm là cái tên tiếp nối làm dài thêm danh sách phim xưa của anh chàng.

ljk

ljk

Không quá khi nói Lee Jun Ki sinh ra để đóng phim cổ trang

Điểm cộng của Thư Sinh Bóng Đêm là có một cốt truyện ma cà rồng hấp dẫn, đồng thời quy tụ nhiều gương mặt trẻ được yêu thích như Changmin (DBSK), Lee Yoo Bi, Lee Soo Hyuk, Kim Soo Eun… Tuy nhiên đây một phần cũng chính là bất lợi cho drama này. Kinh nghiệm diễn xuất còn hạn chế, lại đặt bên cạnh một “cây đa cây đề” là Lee Jun Ki vô tình làm yếu điểm của các diễn viên trẻ nhanh chóng bị lộ ra. Nhưng đó chưa phải tất cả, vận đen của phim thực sự xuất hiện khi Yongpal của Joo Won và Kim Tae Hee lên sóng. Không nói thì ai cũng đoán được, vào thời điểm này năm ngoái, Thư Sinh Bóng Đêm đã bị Yongpal hạ nốc ao như thế nào. Rating thấp kỷ lục ở mức 5.9% khiến không ít người phải tỏ lòng thương cảm.

ljk

Thư Sinh Bóng Đêm có một dàn diễn viên chính cực kỳ hút mắt

ljk

Nhưng diễn xuất non tay, đặc biệt là của nữ chính Lee Yoo Bi, gây nhiều thất vọng

Và số phận của Moon Lovers sẽ ra sao?

ljk

ljk

Moon Lovers sở hữu một “rừng” mỹ nam sáng chói

Moon Lovers - phiên bản Hàn của tác phẩm ngôn tình kinh điển Bộ Bộ Kinh Tâm - tuy mới chỉ chiếu đến tập 3 nhưng đã gây hoang mang bởi phản hồi không được như mong đợi. Chưa bàn đến nội dung so với nguyên tác hơn kém chỗ nào, thì chỉ riêng hàng ngũ diễn viên chính ngay từ khi công bố đã bị mổ xẻ không ngớt. Mà đối tượng nhận đủ gạch đá trong 3 tập đầu không ai khác ngoài bộ đôi idols IU - Baekhyun (EXO).

baek

IU

IU và Baekhyun “vinh dự” được làm “hố đen” của Moon Lovers

Kỳ thực, việc giao cho IU một vai “nặng đô” như Nhược Hy chính là một thử thách khó khăn đối với cô nàng. Trong khi đó, Thập a ca mà Baekhyun thể hiện lại bị cho là hơi quá lố. Tương tự như Thư Sinh Bóng Đêm, Lee Jun Ki tiếp tục trở thành nhân vật “gánh team” khi là người thu hút mọi lời khen diễn xuất cũng như an ủi cảm thông phía khán giả. Thành tích sụt giảm nghiêm trọng ở tập 3 vừa qua: 7%, là con số đáng báo động cho thấy tương lai mù mịt đang chờ Moon Lovers ở phía trước.

ljk

ljk

Sau kinh nghiệm đau thương từ quá khứ, liệu lần này Tứ gia Lee Jun Ki có “gánh team” thành công?

Có thể thấy, “lời nguyền” của Lee Jun Ki phần lớn nằm ở các nữ diễn viên đóng cặp. Người có năng lực thực sự thì không đủ nổi tiếng, ít được công chúng biết tới, người có đủ độ hot thì diễn xuất lại kém cỏi không khác bình hoa di động. Cái mà anh cần ngay lúc này là một bạn diễn xứng tầm với mình cả về năng lực lẫn danh tiếng. Nói cách khác, nếu muốn phá vỡ “lời nguyền”, Lee Jun Ki cần tỉnh táo và cân nhắc thật kỹ trước khi chọn kịch bản, mà đúng hơn là chỉ nên nhận lời tham gia phim sau khi đã biết “đối tượng” của mình là ai. Có như vậy, anh mới nhanh chóng thoát cảnh “ba chìm bảy nổi” này được!

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất