Phim Ảnh

Lee Jong Suk: Chàng trai của những bộ phim 'bom tấn' xứ Hàn

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Cùng xem lại hành trình "lột xác" của Lee Jong Suk qua các vai diễn đưa tên tuổi anh lên dàn sao hạng A của màn ảnh Hàn Quốc.

Đối với mọt phim Hàn Quốc, Lee Jong Suk không phải là một cái tên xa lạ khi những tác phẩm có sự tham gia của anh luôn được công chúng đón nhận một cách nhiệt tình. Với xuất phát điểm là một người mẫu nhưng phải công nhận rằng khi “bén duyên” với điện ảnh, nam diễn viên sinh năm 1989 mới được mọi người biết đến nhiều hơn. Không chỉ điển trai, cao ráo, diễn xuất của Lee Jong Suk cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua các vai diễn đòi hỏi chiều sâu nội tâm của nhân vật.

Trong suốt 7 năm theo nghiệp diễn, có thể thấy ở dạng vai nào chàng “vịt” cũng có thể biến hóa một cách hoàn hảo. Từ nhạc sĩ thiên tài đồng tính trong drama đình đám năm 2010 Secret Garden, cậu học sinh nổi loạn trong bom tấn học đường School 2013,… đến chàng phóng viên chất chứa mối thù hận trong Pinocchio và mới đây nhất là chàng tài phiệt giàu có trong W - Two worlds. Tuy không tham gia quá nhiều phim nhưng phim nào ra là hot phim đó. Bằng chứng cụ thể nhất ở thời điểm hiện tại chính là While You Were Sleeping. Tuy chưa đến ngày phát sóng, khán giả đã “đứng ngồi không yên” với dự án này. Trước sự trở lại của nam diễn viên 28 tuổi trên màn ảnh nhỏ cuối tháng 9 này, hãy cùng điểm lại những màn “lột xác” ấn tượng của Lee Jong Suk qua các bộ phim mà anh tham gia.

Từ chàng nhạc sĩ thiên tài đồng tính trong Secret Garden

Năm 2010, với vai diễn chàng nhạc sĩ thiên tài nhưng đồng tính trong drama “bom tấn” Secret Garden, Lee Jong Suk dần được nhiều khán giả biết đến hơn. Đây không phải là vai diễn đầu tay của anh chàng vì trước đây, ngoài vai trò người mẫu, anh cũng tham gia một số vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình nhưng không gây được ấn tượng. Có thể nói Han Tae Sun của Secret Garden là bước đệm chắc chắn để chàng diễn viên điển trai tấn công mạnh mẽ vào con đường diễn xuất.

Với Han Tae Sun, anh là một thiên tài âm nhạc,vừa có khả năng sáng tác, vừa có giọng hát cực hay. Cuộc đời của anh là một cuốn phim buồn khi mất niềm tin và phụ nữ và tình yêu khi phát hiện mẹ anh ngoại tình. Tuy vậy, cuộc sống của Tae Sun thực sự thay đổi khi gặp được ca sĩ nổi tiếng Oska. Oska luôn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng chàng nhạc sĩ. Thậm chí, Oska còn là nhân vật chính trong những sáng tác của Tae Sun khiến bạn gái của chàng ca sĩ nổi tiếng phải ganh tỵ.

Tuy chỉ là vai phụ nhưng để có được vai diễn này, anh phải đánh bại nhiều ca sĩ thần tượng nổi tiếng. Không ngần ngại diễn vai đồng tính, nam diễn viên 8X đã có màn thể hiện tốt hơn mong đợi của khán giả. Diễn xuất chân thực, rung động của người đồng giới được Lee Jong Suk truyền tải một cách tự nhiên nhất. Vai diễn ấn tượng này cũng đã giúp quảng bá hình ảnh của anh đến gần hơn với công chúng.

“Hot boy” học đường trong High Kick 3 và School 2013

Năm 2011, Lee Jong Suk trở lại màn ảnh với vai diễn Ahn Jong Suk trong bộ phim sitcom của đài MBC High Kick 3. Trong vai cậu học sinh ngổ ngáo, lười học, có niềm đam mê với bộ môn khúc côn cầu. Ahn Jong Suk là con trai của chủ hãng phim bị phá sản. Từ ngày vỡ nợ, gia đình cậu phải chuyển đến nhà người quen ở. Kể từ đây, nhiều tình huống hài hước phải “cười ra nước mắt” xảy đến với ngôi nhà nhỏ này.

Nam diễn viên ghi điểm với khán giả bởi những nét hồn nhiên, chân thực khi thể hiện vai diễn ngổ ngáo này. Không chỉ vậy, diễn xuất của anh chàng còn được đánh giá là khá vui nhộn và là một trong những “cây hài” chính của bộ phim.

Đến năm 2013, Lee Jong Suk xuất sắc bước lên dàn sao hạng A trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với vai diễn Go Nam Soon trong dự án đình đám về nạn bạo lực học đường School 2013. Cậu là một học sinh cá biệt thường xuyên nổi loạn nhưng bên trong lại là một người có nội tâm vô cùng phức tạp. Kết hợp với nam diễn viên sinh năm 1989 là Kim Woo Bin. Từ những người bạn thân, vì hiểu lầm mà hai người trở nên căm ghét nhau. Nhưng đến cuối cùng, hai nhân vật đã gặp nhau, làm hòa đầy cảm động khiến khán giả phải không kiềm được nước mắt.

Sau thành công của bộ phim, cái tên Lee Jong Suk tràn ngập trên các trang báo, truyền thông cũng như là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội tại Hàn Quốc. Không chỉ vậy, School 2013 còn mang đến thành công về mặt chuyên môn cho chàng diễn viên 28 tuổi khi anh được xướng tên ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải KBS Drama Awards.

Đến loạt vai diễn siêu năng lực trong I Hear Your Voice, Doctor Stranger, Pinocchio, W - Two Worlds

Có lẽ chưa có diễn viên nào được diễn nhiều vai siêu năng lực như Lee Jong Suk. Từ cậu học sinh Park So Ha có thể đọc được suy nghĩ của người khác trong I Hear Your Voice, chàng bác sĩ có biệt tài chẩn đoán bệnh chỉ khi chỉ cần chạm vào cơ thể bệnh nhân trong Doctor Stranger, một phóng viên có trí nhớ siêu phàm trong Pinocchio hay anh chàng tài phiệt giàu có phát hiện mình chỉ là nhân vật trong truyện tranh trong W - Two worlds. Tuy mỗi bộ phim khai thác một khía canh khác nhau nhưng dường như số phận những vai diễn trên màn ảnh của Lee Jong Suk đã được định sẵn là phải “khổ tận cam lai”.

Cậu học sinh Park So Ha trong I Hear Your Voice

Đây là vai diễn đầu tiên trong loạt vai diễn siêu năng lực của Lee Jong Suk trên màn ảnh nhỏ. Vào vai Park Soo Ha - một anh chàng có thể đọc được suy nghĩ của người khác khi nhìn vào mắt đối phương. Nam diễn viên hoàn toàn thuyết phục được người xem khi thể hiện được nỗi đau, sự bất lực khi cảm nhận được suy nghĩ tàn độc của tên sát nhân giết chết cha mình. Bên cạnh đó, chuyện tình giữa Soo Ha và Hye Sung cũng lấy không ít nước mắt của người hâm mộ.

Với vai diễn này, Lee Jong Suk đã có bước tiến dài trong khả năng diễn xuất khi lột tả hết những cung bậc của cảm xúc, thăng hoa cùng những nỗi đau và trở nên mạnh mẽ từ chính số phận bất hạnh đó. Bộ phim cũng mang lại cho anh giải Diễn viên xuất sắc tại 21st Korean Cultural Entertainment Awards, APAN Star Awards 2013 và lọt vào top 10 ngôi sao hàng đầu tại SBS Drama Awards.

Bác sĩ thiên tài Park Hoon trong Doctor Stranger

Năm 2014, Doctor Stranger đánh dấu bước đột phá trong tạo hình nhân vật Lee Jong Jong Suk khi vào vai bác sĩ thiên tài Park Hoon. Anh chỉ cần sờ hay nhìn bệnh nhân liền biết họ bị bệnh gì. Ngay cả khi phẫu thuật trong điều kiện thiếu ánh sáng, Park Hoon vẫn biết được đúng chỗ đặt từng mũi dao phẫu thuật. Bởi năng lực đặc biệt, Park Hoon được chọn đi thực hiện ca phẫu thuật tim cho một lãnh đạo tại Bắc Hàn. Bất ngờ anh rơi vào âm mưu của một thế lực bí ẩn, khiến cha anh qua đời còn người yêu mất tích. Cùng lúc, Park Hoon phải giấu giếm thân phận về nước nuôi hy vọng tìm lại mối tình đầu.

Đặc biệt, mối tình sâu đậm và niềm khao khát tìm lại cô bạn gái thất lạc ở Nam Hàn đã giúp anh khắc họa sâu hơn tính cách của nhân vật.

Phóng viên có trí nhớ siêu phàm Choi Dal Pol trong Pinocchio

Cũng trong năm 2014, bộ phim “bom tấn” Pinocchio có sự tham gia của Lee Jong Suk gây bão khắp các nước châu Á. Pinocchio cũng chính là tác phẩm thứ hai đánh dấu sự hợp tác của biên kịch Park Hye Ryun và Lee Jong Suk sau I Hear Your Voice. Trong phim, anh chàng vào vai Choi Dal Pol - một phóng viên địa phương với gia cảnh vô cùng trớ trêu. Cha cậu là một người lính cứu hỏa đã qua đời trong một tai nạn không may, mẹ cậu cũng vì thương nhớ cha nên đã tự tử. Tuy nhiên cái chết của cha Dal Pol đã bị gây tiếng oan và chịu sự chỉ trích của xã hội. Cũng chính là lí do này mà Dal Pol quyết tâm trở thành một phóng viên để có thể lấy lại danh dự cho cha mình.

Bên cạnh những tình tiết gay cấn trong phim thì mối tình đầy trắc trở mà cũng siêu ngọt ngào với cô bạn phóng viên xinh đẹp Choi In Ha (Park Shyn Hye) cũng khiến fan hâm mộ vô cùng bấn loạn.

Không chỉ lập kỉ lục với mức giá bán bản quyền 'trên trời' sang Trung Quốc, Pinocchio còn giành được hàng loạt giải thưởng danh giá và uy tín như giải Baeksang, SBS Drama Awards, Seoul International Drama Awards,…

Chàng tài phiệt giàu có bước ra từ truyện tranh Kang Chul trong W - Two Worlds

Vẫn gắn liền với hình ảnh những nhân vật kỳ quái, nhân vật Kang Chul của Lee Jong Suk cũng vô cùng đặc biệt và “khác bình thường”. Trong W - Two Worlds , Kang Chul là nhân vật truyện tranh do cha của nữ chính Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) sáng tạo ra. Bằng một siêu năng lực nào đó, Kang Chul có thể di chuyển song song giữa hai thế giới trong tranh và ngoài đời thực.

Việc hoá thân thành một Kang Chul phải “đi đi về về” trong thế giới thực lẫn thế giới truyện tranh được đánh giá là khá khó khăn nhưng nhờ vào thể hiện xuất sắc của Lee Jong Suk mà đã lôi kéo sự chú ý của khán giả và W đã trở thành một trong những tác phẩm truyền hình tiêu biểu, giúp nam diễn viên 28 tuổi nhận được giải thưởng Daesang danh giá về diễn xuất của đài MBC trong năm 2016.

Vai diễn mới nhất - chàng công tố viên trong While You Were Sleeping

Ở vai diễn lần này, Lee Jong Suk không còn sở hữu siêu năng lực nữa. Thay vào đó là bạn đồng hành của anh - Suzy lại là người đảm nhận vai trò đó. Bộ phim là câu chuyện kể về Nam Hong Joo, một cô gái có khả năng nhìn thấy trước điềm gở trong những giấc mơ của mình, và Jung Jae Chan, một công tố viên làm mọi cách để ngăn cản những giấc mơ của Hong Joo trở thành hiện thực.

Teaser 1

Teaser 2

Trailer phim

Tính cách nhân vật của nam diễn viên Pinocchio cũng được nhà sản xuất tiết lộ. Jung Jae Chan là chàng trai cộc cằn và “tiết kiệm” nụ cười đến mức không biểu hiện ra mặt, không hay giao tiếp với người khác trong xã hội và cũng chẳng quen biết nhiều người nắm giữ chức vụ quan trọng trong giới công tố. Những năm trung học, Jae Chan chưa bao giờ “bỏ lỡ” thứ hạng cuối cùng toàn trường nhưng vì để người bố cảnh sát của mình không phải mất mặt anh chàng đã luôn cố gắng nỗ lực.

Trước những thông tin, hình ảnh được SBS tung ra, đây hứa hẹn là tác phẩm hấp dẫn, lôi cuốn khán giả nhờ nội dung mới mẻ cùng diễn xuất “chắc tay” của Lee Jong Suk.

While You Were Sleeping sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 27/9, trong khung giờ thứ Tư - thứ Năm hàng tuần của đài SBS.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất