Phim Ảnh

Lee Dong Wook: Chàng 'thần chết' vô duyên với tình yêu!

Phương Thảo
Chia sẻ

Bước sang tuổi 37, "thần chết" cô độc của "Goblin" được hi vọng sẽ ngày càng phát triển sự nghiệp trong tương lai, có được vai diễn thực sự đủ tầm với tên tuổi và chẳng còn lận đận trên con đường tình yêu.

Các ngôi sao điện ảnh xứ sở kim chi thường được nhớ đến bằng một, hay một vài vai diễn với những mối tình đáng nhớ. Đó là Lee Min-ho và câu chuyện với nàng “cỏ” Goo Hye-sun (Vườn sao băng), hay Song Jong-ki “phim giả, tình thật” cùng Song Hye-kyo (Hậu duệ mặt trời). Song, nhắc đến nam diễn viên Lee Dong-wook, người ta không đặt tên anh cạnh một nữ diễn viên hay chuyện tình màn ảnh đặc biệt nào. Phải chăng, “thần chết” Dong-wook không có lấy một mối tình đáng để nhớ trên màn ảnh nhỏ?

Lee Dong-wook chật vật với những cô gái từ trong phim đến ngoài đời

Bắt đầu bén duyên diễn xuất từ khi lên 18 tuổi, Lee Dong-wook được xem là nam diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Chàng trai sinh năm 1981 nhận đóng vai Lee Kang-san trong series phim truyền hình ăn khách có tên School 2. Một năm sau đó, Lee Dong-wook tiếp tục góp mặt ở School 3 và trở thành cái tên duy nhất đảm nhận vai Lee Kang-san trong cả hai mùa School.

Từ xuất phát điểm khá thuận lợi đó, nam diễn viên 19 tuổi khi ấy không ngừng nỗ lực trên con đường diễn xuất. Anh chăm chỉ, “lăn xả” ở phim trường với 2, 3 bộ phim tham gia mỗi năm. Những dự án phim truyền hình như Secret (2000), Pure Heart (2001), This is Love (2001), That's Perfect (2001), Loving You (2002), Honest Living (2002), Land of Wine (2003), Merry Go Round (2003)… đánh dấu hành trình xây dựng tên tuổi không dễ dàng của “thần chết” Goblin.

May mắn chớm mỉm cười với Lee Dong-wook ở dự án phim My Girl, khi anh đóng cặp với nữ diễn viên Lee Da-hae. Bộ phim là tác phẩm ăn khách nhất năm 2006 với ngưỡng rating xấp xỉ 25% suốt khoảng thời gian phát sóng. Song, My Girl chưa đủ khả năng trở thành bệ phóng tên tuổi cho Lee Dong-wook. Anh được xem là nam diễn viên “quen mặt, nhưng khó nhớ tên” trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Không hề nản chí, nam diễn viên 8x này vẫn tiếp tục cần mẫn đóng phim, cần mẫn “yêu” trên màn ảnh nhỏ. Khán giả thấy anh xuất hiện trong phim truyền hình hình sự, bí ẩn La Dolce Vita (2008); phim tâm lý, hài hước Partner (2009); phim tình cảm Scent of a Woman (2011); phim cổ trang The Fugitive of Joseon (2013). Thậm chí, Lee Dong-wook tái hợp với người tình màn ảnh Lee Da-hae ở Ông hoàng khách sạn (2014), song dự án phim không thành công như kì vọng.

Trong suốt 16 năm kể từ School 2, Lee Dong-wook có cơ hội hợp tác với không ít nữ diễn viên như Kim Sun-ah (Scent of a Woman), Jessica (Wild Romance), Kim Ok-bin (Cô dâu Hà Nội), Kim Hyun-joo (Partner), Shin Se-kyung (Blade Man)… Song, những mối tình phim ảnh này không giúp anh thôi chật vật trên con đường tìm cú “hit” màn ảnh cho riêng mình.

Không ít khán giả cho rằng, Lee Dong-wook chật vật trong chuyện tình với những cô gái từ phim đến đời thật. Thay vì vô số người tình màn ảnh từng dính nghi án “phim giả, tình thật”, mối quan hệ đầu tiên mà nam diễn viên 8x công khai là chuyện tình với “tình đầu quốc dân” Bae Suzy. Thế nhưng, cặp “tiên đồng, ngọc nữ” này “đường ai nấy đi” chỉ sau 4 tháng tìm hiểu và hẹn hò.

Phải chăng, “chỉ đàn ông mới đem lại hạnh phúc” cho… Lee Dong-wook?

Hơn 17 năm lăn lộn trên phim trường đã từng bước giúp Lee Dong-wook được khán giả công nhận về năng lực diễn xuất. Anh chỉ thiếu một vai diễn để đời để hoàn thiện nốt công thức hoàn hảo cho một diễn viên hàng đầu. Và Goblin đã giúp nam diễn viên sinh năm 1981 làm điều ấy.

Goblin, bộ phim của đài truyền hình cáp tvN tung hoành màn ảnh nhỏ Hàn Quốc và châu Á vào cuối năm 2016. Phim khởi đầu với tỉ lệ người xem 6,7% và kết thúc bằng con số rating 19,6% toàn quốc (theo TNmS Media Korea). Bên cạnh đó, dự án phim còn gây ấn tượng với các chỉ số truyền thông và đem về không ít giải thưởng danh giá cho dàn diễn viên. Trong đó, nhân vật thần chết do Lee Dong-wook đảm nhận được xem là thần chết quyến rũ nhất màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi.

Song, điều khiến khán giả ấn tượng với nhân vật thần chết trong Goblin lại không phải chuyện tình với cô chủ hàng gà Sunny (Yoo In-na đảm nhận), mà là mối quan hệ nhiều tréo ngoe, duyên nợ từ tiền kiếp nhưng không kém phần thú vị và hài hước giữa thần chết và yêu tinh Kim-shin (nam diễn viên Gong-yoo thể hiện). Ngay cả khi tác phẩm kết thúc, Gong-yoo cùng với Lee Dong-wook vẫn được người hâm mộ ủng hộ mạnh mẽ và hi vọng cả hai sẽ tái hợp trong một tương lai không xa.

Trở lại màn ảnh nhỏ sau Goblin, Lee Dong-wook một lần nữa được đặt vào mối quan hệ không đơn giản với một nhân vật nam, đó là cặp đôi Ye Jin-woo (Lee Dong-wook) và Goo Seung-hyo (Cho Seung-woo) trong bộ phim lấy đề tài y khoa Life. Ngay từ poster của phim, người hâm mộ đã đứng ngồi không yên khi hai mỹ nam đứng chung một khung hình nhưng mang hai tạo hình đối lập. Trên khung nền tranh sáng, tranh tối, Lee Dong-wook điềm đạm và hiền lành với áo blouse, còn Cho Seung-woo cho thấy tạo hình lạnh lùng tột bậc cùng bộ vest đen. Tác phẩm là một trong những phim hiếm hoi khai thác chỉn chu, kĩ càng về nghề y, khi phô diễn hàng loạt thuật ngữ, hành động đậm tính chuyên môn, từ các ca cấp cứu, phẫu thuật, những cảnh quay cận cảnh đến hàng loạt vấn đề mang tính hệ thống của toàn ngành y…

Gần 20 năm bén duyên diễn xuất, Lee Dong-wook có trong tay đầy đủ những thế mạnh của người diễn viên: ngoại hình tỏa sáng, khả năng hóa thân và thái độ chăm chỉ, nghiêm túc không tưởng với công việc. Song, anh vẫn còn thiếu một “cú hit” để đời cùng những chuyện tình gây bão màn ảnh. Bước sang tuổi 37, “thần chết” cô độc của Goblin được hi vọng sẽ ngày càng phát triển sự nghiệp trong tương lai, có được vai diễn thực sự đủ tầm với tên tuổi và chẳng còn lận đận trên con đường tình yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất