Phim Ảnh

Lễ trao giải TVB 2018 cận kề, ai sẽ đăng quang ngôi vị Thị hậu năm nay?

Quách Nhi
Chia sẻ

Như thường lệ, lễ trao giải TVB thường niên sẽ tiếp tục được diễn ra. Năm nay, ngôi vị Thị Hậu danh giá có không ít ứng cử viên sáng giá, liệu rằng ai sẽ là nhân vật xuất sắc được gọi tên?

Lễ trao giải TVB năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 16/12/2018 tại Hong Kong. Như thường lệ, thông qua lễ trao này TVB sẽ tổng hợp và lựa chọn ra những gương mặt tài năng để trao giải theo từng hạng mục, và đương nhiên ngôi vị Thị Hậu nhận được không ít sự quan tâm. Trên các trang mạng xã hội, người hâm mộ cũng đã tổ chức các cuộc bầu chọn online để tìm ra ứng cử viên “nặng kí” cho ngôi vị danh giá này. Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 gương mặt được cho là có “xác xuất” cao để đăng quang Thị Hậu chính là: Hồ Định Hân, Huỳnh Trí Văn, Trần Vỹ Lý Giai Tâm.

Trần Vỹ.

Hồ Định Hân.

Huỳnh Trí Văn.

Lý Giai Tâm.

Hồ Định Hân có lẽ là cái tên không quá xa lạ trong bảng đề cử Thị Hậu của TVB những năm gần đây. Sau khi xuất sắc liên tục hai lần đăng quang năm 2015 và 2016, đồng thời cũng là Thị Hậu 8x đầu tiên nhận giải liên tiếp hai năm trong lịch sử nhà đài, Hồ Định Hân đã có thể khẳng định vị thế của mình ở TVB. Sau khi được nhà đài tích cực lăng xê, cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất của mình, số lượng người hâm mộ của Hồ Định Hân tăng lên đáng kể. Năm nay, cô được đề cử ngôi vị Thị Hậu với vai diễn Hoàng hậu Vương Trân (Thâm cung kế), Hồ Định Hân lại tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về cơ hội đăng quang. Nữ diễn viên cho biết rằng cơ hội của Trần Vỹ và bạn thân của mình - Huỳnh Trí Văn là cao hơn.

Hồ Định Hân trong “Thâm cung kế”.

Trong phim, cô có nhiều cảnh đấu trí với Thái Bình công chúa (Trần Vỹ). Diễn xuất của nữ diễn viên vẫn luôn được đánh giá cao, tuy nhiên, một số khán giả lại cho rằng vai diễn này của Hồ Định Hân không có đột phá, vẫn còn quá “dễ dàng” so với thực lực của người đẹp. Cho nên, đối với cúp Thị Hậu năm nay, cơ hội của Hồ Định Hân được đánh giá là 50/50.

Tuy là đảm nhận tuyến vai phản diện trong Thâm cung kế, nhưng Thái Bình công chúa Trần Vỹ ngược lại nhận được không ít sự yêu mến từ khán giả truyền hình. Có thể nói, vai diễn này được ví như “mùa xuân thứ 2” trong sự nghiệp của Trần Vỹ ở tuổi 45. Nói về mặt diễn xuất, không khó để nhận ra Trần Vỹ là một trong số diễn viên thuộc “team thực lực” của nhà đài hiện tại. Tuy nhiên, những năm trước khi người đẹp quyết định đầu quân về TVB lại không được TVB trọng dụng. Những vai cô được giao đều nhỏ hoặc là những vai phản diện, mãi đến sau này, khi hoa đán của TVB dần dần rời bỏ nhà đài, cái tên Trần Vỹ mới được để mắt tới. Tuy đã đảm nhận không ít vai chính và nhiều lần lọt vào danh sách đề cử Thị Hậu hằng năm, nhưng cơ hội đối với nữ diễn viên vẫn rất thấp. Đến với vai diễn Thái Bình công chúa năm nay, cái tên Trần Vỹ chiếm không ít “spotlight”, cho nên việc Trần Vỹ đăng quang ngôi vị Thị Hậu năm nay hoàn toàn là có khả năng!

Trần Vỹ được cho là ứng cử viên “nặng kí” năm nay.

Sau khi đăng quang ngôi vị Thị Hậu trong lễ Khánh đài TVB lần thứ 50+1, cái tên Huỳnh Trí Văn bỗng một chốc “lên mây”. Cũng giống như Trần Vỹ, Huỳnh Trí Văn trước đó từng có một thời gian bị xem là “con ghẻ” của TVB vì không được giao cho những vai diễn có sức ảnh hưởng lớn và cũng không được nhà đài quan tâm. Mãi đến sau này nữ diễn viên mới được trọng dụng. Với vai diễn trong Ba người phụ nữ một nguyên nhân, Huỳnh Trí Văn đã thành công hóa mình thành ba nhân vật có ba tính cách hoàn toàn khác nhau trong cùng một bộ phim. Diễn xuất của người đẹp nhận được không ít lời khen ngợi, cho nên sau khi đăng quang ngôi vị Thị Hậu trong lễ Khánh Đài TVB lần thứ 50+1, khán giả vẫn mong rằng kì tích sẽ xảy ra với Huỳnh Trí Văn rằng cô sẽ tiếp tục đăng quang Thị Hậu trong Lễ trao giải TVB năm nay.

Bạn thân của cô đồng thời cũng là đối thủ của cô trong chặng đua Thị Hậu năm nay - Hồ Định Hân cũng mở lời ủng hộ Huỳnh Trí Văn, hi vọng cô sẽ đăng quang Thị Hậu năm nay.

Những năm trở lại đây, dàn hoa đán cũ lần lượt rời đi, điều đó đồng nghĩa với việc TVB phải ra sức nâng đỡ hoa đán thế hệ mới và Lý Giai Tâm cũng nằm trong số đó. Nói về tình hình hiện tại, biểu hiện của Lý Giai Tâm ở TVB khá ổn định, cộng thêm việc cô có cơ hội hợp tác với không ít nam diễn viên gạo cội như Nhạc Hoa, Phương Trung Tín, La Gia Lương, diễn xuất của người đẹp cũng được đánh giá cao hơn trước rất nhiều. Đến với đường đua Thị Hậu năm nay, Lý Giai Tâm được đề cử với vai diễn Đường Điềm Nhi trong Baby đến rồi. Qua bộ phim này, Lý Giai Tâm nhận được không ít lời khen ngợi, rating của phim cũng không tệ, cộng thêm việc người đẹp đã gia hạn hợp đồng với nhà đài tận 5 năm, cho nên có nhiều dự đoán cho rằng việc Lý Giai Tâm được TVB “ưu ái”, có cơ hội phát triển sự nghiệp và đăng quang Thị Hậu trong Lễ trao giải TVB.

Bên cạnh những gương mặt này, trong bảng đề cử Thị hậu năm nay còn có: Tô Ngọc Hoa Trần Khải Lâm (Cuộc chiến nữ quyền), Sầm Lệ Hương (Bà trùm), Lâm Hạ Vy (Nghịch duyên), Đường Thị Vịnh (Kẻ trộm thời gian), Lý Thi HoaDiêu Tử Linh (Thiên mệnh), Dương DiChâu Lệ Kỳ (Câu chuyện khởi nghiệp), Lưu Bội Nguyệt (Đội cứu hộ sinh tử), Vương Quân Hinh Mạch Thi Thi (Thưa ngài thẩm phán), Chu Thần Lệ (Sàn đấu huynh đệ) và cuối cùng là Thái Tư Bối (Đại soái ca). Hiện tại, top những diễn viên nằm trong đề cử năm nay đều là những cái tên quen thuộc của TVB và nhận được không ít sự yêu mến từ khán giả. Tuy nhiên, chuyện đăng quang Thị Hậu hằng năm không phụ thuộc việc bình chọn của người hâm mộ mà còn bị “ảnh hưởng” bởi những lá phiếu ở nhà đài. “Ba mươi chưa phải là tết”, cho nên việc đăng quang ở Lễ trao giải TVB năm nay của bất kì ai có tên trong bảng đề cử này cũng còn là một ẩn số.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất