Phim Ảnh

Lễ trao giải Emmy công bố các đề cử, ‘Game of Thrones’ dẫn đầu danh sách

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đêm trao giải danh giá nhất lĩnh vực truyền hình vừa công bố danh sách đề cử ngày hôm qua. Sau một năm vắng bóng, "Game of Thrones" của hãng HBO đã tái xuất ấn tượng với 22 đề cử, nhiều hơn bất cứ series nào khác.

Emmy là lễ trao giải danh giá nhất trong lĩnh vực truyền hình tại Mỹ, và là một trong bốn giải thưởng cao quý nhất trong ngành giải trí, bên cạnh Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc), và Tony (sân khấu). Vừa qua, hội đồng Emmy đã công bố danh sách đề cử cho năm 2018. Trong số đó, Game of Thrones - series sử thi hoành tráng của hãng HBO xuất sắc đứng đầu với tận 22 đề cử. Tiếp ngay sau đó là Westworld (một người anh em cùng hãng sản xuất của Game of Thrones) cùng chương trình hài cuối tuần Saturday Night Live, cả hai đều thu về 21 đề cử.

Vốn là series từng thắng lớn tại các kỳ Emmy 2015 và 2016, nhưng năm ngoái, Game of Thrones lại không thể tranh giải do lên sóng muộn hơn hạn chót do hội đồng đưa ra (tập đầu tiên lên sóng vào tháng 7, trong khi các series muốn tranh giải phải chiếu trước ngày 1/6). Do đó, season 7 của Game of Thrones dù đã chiếu xong trong năm ngoái nhưng phải đợi tới kỳ Emmy năm nay mới được phép tranh giải.

Các đề cử mà Game of Thrones “bỏ túi” bao gồm Series chính kịch xuất sắc, Đạo diễn chính kịch xuất sắc (đề cử kép cho tập 6 - Beyond the Wall và tập 7 - The Dragon and the Wolf), Kịch bản chính kịch xuất sắc (tập 7 - The Dragon and the Wolf). Các đề cử về diễn xuất bao gồm 2 đề cử Nam phụ chính kịch cho Nicolaj Coster Waldau (Jaime Lannister) và Peter Dinklage (Tyrion Lannister), 1 đề cử Nữ phụ chính kịch cho Lena Headey (Cersei Lannister), và 1 đề cử Nữ diễn viên khách mời cho Diana Rigg (Olenna Tyrell).

Phần đông người hâm mộ Game of Thrones đều vô cùng mong muốn nữ diễn viên gạo cội Diana Rigg sẽ chiến thắng giải Nữ diễn viên khách mời. Đây là lần thứ 4 bà nhận đề cử cho vai diễn phu nhân Olenna với miệng lưỡi sắc xảo. Dù season 7 là mùa cuối cùng nhân vật của bà xuất hiện, nhưng những khoảnh khắc của Diana Rigg trên màn ảnh được cho là ấn tượng hơn tất cả các mùa trước đó.

Tuy nhiên Game of Thrones sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ sừng sỏ. Đáng gờm nhất trong số này chính là The Handmaid’s Tale, series đã chiếm ngôi đầu khi Game of Thrones vắng mặt vào kỳ Emmy năm ngoái. Ngoài hạng mục Series chính kịch xuất sắc, The Handmaid’s Tale còn là ứng viên nặng ký cho giải Nữ chính xuất sắc nhờ có diễn viên tài năng Elisabeth Moss.

Lễ trao giải Emmy năm nay cũng đánh dấu một sự thay đổi rất đáng chú ý. Sau 17 năm liên lục là nhà đài được đề cử nhiều nhất, HBO rốt cuộc đã phải nhường lại ngôi vị cho Netflix - công ty đang rất được người hâm mộ yêu thích những năm gần đây. Năm nay, Netflix “giắt túi” những… 112 đề cử, trong đó hai “chiến binh” được mong đợi chiến thắng lớn nhất là Stranger Things The Crown. Stranger Things kể câu chuyện của một nhóm các cô cậu thiếu niên đi điều tra và tiếp xúc với các thế lực bí ẩn đầy sức mạnh. Còn The Crown tường thuật lại những năm tháng trị vì đầu tiên của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị.

Trong mảng hài kịch, có lẽ sự thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở hạng mục Nữ chính hài xuất sắc nhất. Suốt từ năm 2011, nữ diễn viên Julia Louis-Dreyfus, thủ vai chính trong series Veep của HBO đã liên tục giành chiến thắng không chừa năm nào. Tuy nhiên sang năm nay, Julia sẽ không thể tranh giải do mùa cuối cùng của Veep chưa kịp hoàn thiện. Bởi vậy, cuộc đua tới giải thưởng nữ chính hài kịch sẽ rộng mở cho các ngôi sao khác tranh tài. Những cái tên được đánh giá có thể thay thế Julia là Rachel Brosnahan (trong The Marvelous Mrs. Maisel), Tracee Ellis Ross (black-ish), và Issa Rae trong (Insecure).

Lễ trao giải Emmy 2018 sẽ diễn ra vào ngày 17/9 tại nhà hát Microsoft Theater, Los Angeles. Hai danh hài đến từ chương trình Saturday Night Live - Colin Jost và Michael Che sẽ là người dẫn chương trình chính của buổi lễ.

Xem danh sách đề cử chi tiết của Emmy 2018 dưới đây:

1. Series hài kịch

“Atlanta” (FX)

“Barry” (HBO)

“black-ish” (ABC)

“Curb Your Enthusiasm” (HBO)

“GLOW” (Netflix)

“The Marvelous Mrs. Maisel” (Amazon)

“Silicon Valley” (HBO)

“Unbreakable Kimmy Schmidt” (Netflix)

2. Series chính kịch

“The Americans” (FX)

“The Crown” (Netflix)

“Game of Thrones” (HBO)

“The Handmaid’s Tale” (Hulu)

“Stranger Things” (Netflix)

“This Is Us” (NBC)

“Westworld” (HBO)

3. Series ngắn

“The Alienist” (TNT)

“The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story” (FX)

“Genius: Picasso” (National Geographic)

“Godless” (Netflix)

“Patrick Melrose” (Showtime)

4. Nữ chính hài kịch

Pamela Adlon, “Better Things”

Rachel Brosnahan, “The Marvelous Mrs. Maisel”

Allison Janney, “Mom”

Issa Rae, “Insecure”

Tracee Ellis Ross, “black-ish”

Lily Tomlin, “Grace and Frankie”

5. Nam chính hài kịch

Anthony Anderson, “black-ish”

Ted Danson, “The Good Place”

Larry David, “Curb Your Enthusiasm”

Donald Glover, “Atlanta”

Bill Hader, “Barry”

William H. Macy, “Shameless”

6. Nữ chính chính kịch

Claire Foy, “The Crown”

Tatiana Maslany, “Orphan Black”

Elisabeth Moss, “The Handmaid’s Tale”

Sandra Oh, “Killing Eve”

Keri Russell, “The Americans”

Evan Rachel Wood, “Westworld”

7. Nam chính chính kịch

Jason Bateman, “Ozark”

Sterling K. Brown, “This Is Us”

Ed Harris, “Westworld”

Matthew Rhys, “The Americans”

Milo Ventimiglia, “This Is Us”

Jeffrey Wright, “Westworld”

8. Phim nhựa truyền hình

“Black Mirror: USS Callister” (Netflix)

“Fahrenheit 451” (HBO)

“Flint” (Lifetime)

“Paterno” (HBO)

“The Tale” (HBO)

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất