Phim Ảnh

'Lệ Cơ truyện': Quả bom xịt gây thất vọng của Địch Lệ Nhiệt Ba

Bá Hoàng
Chia sẻ

Sở hữu nhà sản xuất tên tuổi, dàn diễn viên đang lên như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân nhưng "Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm" rating vẫn không bùng nổ. Vì đâu từ một tác phẩm được nhiều người kỳ vọng bất ngờ bị khán giả quay lưng?

Nội dung phim xuyên tạc lịch sử trầm trọng

Tần Thủy Hoàng - Doanh Chính là vị vua lẫy lừng trong lịch sử. Cũng giống như Võ Tắc Thiên ông là người tài giỏi, tham vọng nhưng cũng rất độc đoán, bạo ngược. Tần Thủy Hoàng cũng là vị vua vô cùng bí hiểm trong cuộc sống tình ái. Trong sử sách không ghi rõ hoàng hậu của ông là ai hay hậu cung của ông. Nhưng Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm lại khắc họa hình ảnh một Tần Thủy Hoàng si tình đến mức chấp nhận, yêu thương, nuôi nấng con trai của người con gái mình yêu và tình địch. Bất cứ khi nào, Lệ Cơ gặp chuyện, Doanh Chính đều xuất hiện đúng lúc, đúng nơi để giang tay giúp đỡ nàng. Trong khi đó, những nước chư hầu đều đang ráo riết chuẩn bị chiến tranh thì vị vua này vẫn đang mải mê với tình yêu của mình. Dường như với Doanh Chính trong Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm việc chinh phục người đẹp quan trọng hơn chinh phục các nước chư hầu, việc tranh giành người con gái mình yêu với nam nhân khác quan trọng hơn việc phân tranh đất đai thống nhất trung nguyên.

Tần Thủy Hoàng vốn là vị vua vĩ đại nhưng ngang tàn trong sử sách…

…nhưng Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm khắc họa ông như soái ca ngôn tình.

Sự xuyên tạc lịch sử trắng trợn này khiến nhiều khán giả tức giận.

Việc xuyên tạc lịch sử, khắc họa một nhân vật có thật trong lịch sử như Tần Thủy Hoàng một cách trắng trợn như vậy khiến cho không ít khán giả xem truyền hình tức giận, quay lưng với bộ phim. Nhiều khán giả khó chấp nhận hình ảnh này của Tần Thủy Hoàng và cho rằng “chắc Tần Thủy Hoàng phải đội mồ sống dậy”.

Kịch bản nhạt nhẽo, tình tiết dễ đoán không khác biệt nhiều các phim trước đó.

Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm không chỉ miêu tả chuyện tình giữa Lệ Cơ và Doanh Chính mà còn cuộc sống, những âm mưu chốn hậu cung nhà Tần. Bên cạnh đó, bộ phim còn khắc họa việc đấu tranh, mâu thuẫn giữa Doanh Chính với Lã Bất Vi và cuộc chiến phân tranh giữa các nước. Ngoài ra, câu chuyện về vị nhị sư huynh Kinh Kha cũng chiếm thời gian lên sóng khá lớn. Việc ôm quá nhiều câu chuyện về các nhân vật khiến cho nội dung của Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm trở nên dàn trải , dài dòng nhưng chẳng đủ sâu về một nhân vật nào. Các tình tiết, cách giải quyết khá đơn giản, dễ đoán. Nhiều chi tiết, nhân vật được xây dựng khá giống với những phim hậu cung trước đó như Chân hoàn truyện.

Tình tiết bộ phim dàn trải, lê thê.

Bộ phim có nhiều nhân vật nhưng không khắc họa được rõ nét nhân vật nào.

Nội dung dàn trải, dài dòng nhưng không tập trung khắc họa rõ nét câu chuyện về một nhân vật nào khiến cho Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm trở nên vừa thừa, vừa thiếu không hấp dẫn người xem.

Không chỉ vậy, nhịp phim chậm kết hợp với các hiệu ứng slow-motion bị lạm dụng quá nhiều khiến người xem vừa buồn ngủ lại vừa buồn cười khi xem một phim Trung Quốc nhưng lại có cảm giác đang xem phim… Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ.

Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân diễn xuất gây thất vọng.

Địch Lệ Nhiệt Ba hay Trương Bân Bân rất tỏa sáng với vai phụ trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa hay Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi kết hợp trong Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm cả hai đều bộc lộ rõ điểm yếu trong diễn xuất của mình. Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn đóng tốt những cảnh đáng yêu hay vui tươi nhưng cô hoàn toàn diễn chưa tới trong các phân cảnh nội tâm hay cảnh khóc. Nhiều phân cảnh cô khiến cho người xem ngao ngán khi chỉ biết trừng mắt. Địch Lệ Nhiệt Ba chưa khắc họa được một Lệ Cơ thông minh , sắc sảo trải qua sau nhiều biến cố.

Địch Lệ Nhiệt Ba hoàn thành tốt các cảnh đáng yêu, vui tươi.

Nhưng cô lại chưa diễn tới trong các cảnh nội tâm.

Nếu như Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ biết trừng mắt hay đóng không tới những cảnh nội tâm thì Trương Bân Bân cũng gần chỉ có một biểu cảm duy nhất là chau mày, làm mặt nghiêm trọng.Khán giả xem phim chưa thấy được một Doanh Chính tài ba, khí chất anh hùng của vị vua ngang tàng vĩ đại nhưng độc đoán ở Trương Bân Bân.Bên cạnh đó, các nhân vật phụ cũng có khá nhiều đất diễn nhưng họ không thể tỏa sáng.

Trương Bân Bân thì lại” giỏi” chau mày, nhăn nhó thôi.

Nhân vật phụ dù nhiều đất diễn nhưng nhạt nhòa

Một bộ phim diễn xuất chưa đạt, thừa phân cảnh nhưng thiếu chiều sâu cho nhân vật, không mấy ngạc nhiên khi bộ phim rating không có nhiều bứt phá còn điểm đánh giá trên các trang phim uy tín cứ tuột dốc. Tuy nhiên, chặng đường phim vẫn còn dài, chúng ta chờ xem những thay đổi của bộ phim trong những tập tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hoàng

Tin mới nhất