Phim Ảnh

Lâu lắm rồi mới thấy được một Triệu Lệ Dĩnh hoạt bát như vậy trên màn ảnh!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Triệu Lệ Dĩnh trong "Tây du ký 3: Nữ nhi quốc" chinh phục khán giả bằng việc mang lại nhiều sắc thái và biểu cảm hơn hẳn khi còn là Sở Kiều trong "Sở Kiều truyện".

Công chiếu vào đúng ngày Lễ tình nhân 14/02, dù trước đó nội dung bị nhiều khán giả xứ Trung ném đá vì “nhào nặn quá đà” tình cảm của Đường Tăng dành cho Nữ vương Nữ nhi quốc, thế nhưng, Tây du ký 3: Nữ nhi quốc vẫn rất được chào đón tại xứ sở gấu trúc. Cụ thể là, hiện tại, vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng phòng vé đang thuộc về tác phẩm này. Một trong những điểm nhấn của Tây du ký 3: Nữ nhi quốc thu hút sự quan tâm của khán giả chắc hẳn phải kể đến sự đột phá mới của nữ thần Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim. Người ta không còn thấy một Sở Kiều với gương mặt lạnh lùng, không biểu cảm, “ngàn cảnh quay như một” nữa, thay vào đó, khán giả hoàn toàn được thỏa mãn: “Lâu lắm rồi, họ mới thấy lại được một Tình Nhi hoạt bát của Tân hoàn châu cách cách ngày xưa xuất hiện đầy sống động trên màn ảnh!”

Về nội dung, Tây du ký 3: Nữ nhi quốc vẫn giữ đúng phần lớn nguyên tác của Tây du ký, duy chỉ có một thay đổi lớn, chính là tình cảm vượt qua ngũ giới của Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong) khi đối diện với tình cảm chân thành của vị Nữ vương đáng yêu. Dù bao lần phủ nhận lẫn từ chối tình cảm, nhưng sau khi cùng nhau đối diện với làn ranh của sự sống và cái chết, Đường Tăng quyết định không đi ngược lại với trái tim của mình nữa. Đường Tăng quyết định cởi bỏ áo cà sa, từ bỏ cửa Phật. Tuy nhiên, cuối cùng, người khoác lại áo cà sa cho Đường Tăng, lại chính là người con gái ông yêu thương nhất.

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh đã hoàn thành vai diễn Nữ vương của Tây Lương Nữ giới vô cùng xuất sắc. Từng ánh mắt, cử chỉ của cô khi đối diện với người đàn ông đầu tiên gặp gỡ, vẻ ngơ ngác và mơ màng khi mải nhớ về người đó khi chia cách, hay gương mặt lo lắng sốt vó khi được thông báo rằng mình đã nhiễm phải loại độc dược cực mạnh - tình yêu - tất cả đều khiến cho khán giả không thể nào rời mắt khỏi màn hình. Những trường đoạn bẽn lẽn, ngại ngùng của một cô gái vừa đúng tuổi yêu đương khi đứng trước người mình yêu và bị người khác nói trúng tim đen đã được Triệu Lệ Dĩnh hoàn thành xuất sắc, không bị phô hay khiến người xem cảm thấy nét diễn có phần gượng gạo.

Nhờ những cảnh quay đáng yêu và bối rối này của cô lại giúp khán giả hiểu rõ hơn về nội tâm đang giằng xé trong lòng cô gái Nữ vương đáng yêu này. Một bên là cả một vương quốc và những luật lệ, quy tắc từ hàng ngàn năm xa xưa của tổ tiên về đàn ông, một bên là khao khát vùng vẫy, thoát khỏi chúng, chạy đi theo tiếng gọi con tim mình. Lựa chọn của cô, một sẽ khiến cả vương quốc diệt vong, hoặc sẽ khiến cô sống cả cuộc đời còn lại, không còn vui vẻ và chẳng biết có thể yêu được ai thêm nữa.

Trường đoạn đáng yêu đã tuyệt vời như thế, thì những cảnh quay hành động và thể hiện sự mệt mỏi trên gương mặt của Triệu Lệ Dĩnh cũng không hề kém cạnh. Có thể nói, một trong những cảnh quay tình cảm khiến người xem cảm động nhất trong Tây du ký 3: Nữ nhi quốc của Đường Tăng Nữ vương chính là giây phút cả hai nằm lửng lơ trên thuyền, mặc cho chiếc thuyền trôi dạt về đâu. Suốt khoảng thời gian lênh đênh giữa biển khơi, cả hai dần lã đi vì đói rét và mất nước. Đạo diễn đã khéo léo khi lựa chọn nhiều góc quay khác nhau, khiến cho sự mệt mỏi, rã rời do thiếu lương thực của Triệu Lệ Dĩnh được thể hiện rõ nét trên màn ảnh thông qua một vài cử chỉ, ánh mắt hay thậm chí chỉ là gương mặt nhợt nhạt thiếu sinh khí.

Hành động nắm lấy vạt áo Đường Tăng của Nữ vương khi hỏi về thế giới ngoài kia và lời kể cũng như sự hứa hẹn của Đường Tăng về chúng dường như đã thêu dệt nên một hình ảnh đầy màu sắc cho một cô gái đang yêu và quyết tâm theo đuổi nó. Thế nhưng, kết quả cho hành động ấy là sự hóa đá của cả toàn vương quốc lẫn bản thân cô khi cố vượt ra khỏi ranh giới vòng bảo vệ của Nữ nhi quốc. Và dường như, một lần nữa, những nguyên tắc lâu đời và tục truyền ngày xưa đã kéo cô ngày càng rời xa khỏi Đường Tăng.

Câu chuyện tình của cả hai vẫn chẳng thể đi đến hồi kết nếu Nữ vương có thể bước ra thế giới bên ngoài và vì vậy, biên kịch cần cho họ một cái kết - dù biết buồn đau nhưng vẫn phải dứt một lần rồi thôi. Dù Đường Tăng lựa chọn để lại áo cà sa, vượt qua mọi giới hạn để tìm đến tình yêu, nhưng cuối cùng, khi chứng kiến con người đối diện với sinh tử, Đường Tăng lại lựa chọn lí tưởng giúp chúng sinh vượt qua khổ ải mà tiếp tục con đường tu hành, mặc cho lòng còn vương vấn mảnh tình dang dở. Một kết thúc buồn, nhưng lại khá trọn vẹn. Sự buông bỏ của Nữ vương Triệu Lệ Dĩnh cùng với vẻ mặt vô sầu lúc khoác chiếc áo cà sa cho Đường Tăng dường như lại khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm hơn.

Bình luận [+1296 likes] bày tỏ cảm xúc ghen tỵ: “Ngày hôm Lễ tình nhân của tôi, lúc Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện, cả rạp đều 'oa' lên một tiếng, eo nhỏ cực, tôi với bạn tôi dù hay chê là cô ấy eo nhỏ ngực phẳng, nhưng chẳng qua cũng chỉ là ghen tỵ mà thôi!”.

Một bình luận khác [+1298 likes] chia sẻ: “Triệu Lệ Dĩnh đẹp tự nhiên như vậy, đẹp 'vãi linh hồn'! Rất thích hợp đóng điện ảnh, khiến tui nhớ đến một cô minh tinh của Âu Mỹ cũng đẹp hoạt bát như vậy!”

Trailer phim Tây du ký: Nữ nhi quốc.

Bên cạnh diễn xuất có bước tiến triển, vẻ đẹp của Triệu Lệ Dĩnh trong Tây du ký 3: Nữ nhi quốc quả thực “không đùa được đâu”. Từ đôi mắt biết cười, cho đến đôi môi chúm chím cười bẽn lẽn hay cười sảng khoái, rồi cả những bộ cánh trang phục được đầu tư kỹ lưỡng, nữ diễn viên sinh năm 1987 đã thu hút ánh nhìn của biết bao người, không chỉ trong phim mà còn là ngoài đời thật. Chỉ riêng những khoảnh khắc cô khoác chiếc áo nữ vương lên người thôi, Triệu Lệ Dĩnh đã khiến rất nhiều người trầm trồ khen ngợi. Nhận xét về diễn xuất lẫn trang phục của Triệu Lệ Dĩnh, rất nhiều netizen xứ Trung đã bày tỏ sự ngưỡng mộ lẫn sùng bái của mình.

Bộ phim Tây du ký 3: Nữ nhi quốc hiện đang được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất