Phim Ảnh

Lật mở 5 tình tiết quan trọng trong trailer cuối cùng của bom tấn ‘X-Men: Dark Phoenix’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dẹp ra nào Captain Marvel, Jean Grey/Phoenix mới là nữ siêu anh hùng quyền năng nhất màn ảnh rộng của năm nay.

X-Men: Dark Phoenix (tạm dịch: X-Men: Phượng Hoàng Hắc Ám) là phần phim mới nhất thuộc series phim dị nhân đình đám của hãng 20th Century Fox. Với dàn diễn viên nổi tiếng từ X-Men: First Class (James McAvoy trong vai Charles Xavier, Michael Fassbender trong vai Magneto, Jennifer Lawrence trong vai Mystique), cùng cốt truyện dựa trên phiên bản truyện tranh cực kỳ nổi tiếng của hãng Marvel Comics, bộ phim là một trong những tác phẩm siêu anh hùng được chờ đợi nhất của năm nay.

[Vietsub] X MEN DARK PHOENIX (Phượng Hoàng Bóng Tối) Final Trailer. Nguồn: Youtube/Marvel Movies

Bộ phim xoay quanh Jean Grey (Sophie Turner thủ vai), nữ dị nhân có khả năng ngoại cảm và di chuyển vật thể bằng ý nghĩ. Vốn là một thành viên hiền lành của nhóm X-Men, nhưng trong một lần làm nhiệm vụ ngoài không gian, Jean đã gặp tai nạn và bị một quầng năng lượng khổng lồ xâm nhập vào cơ thể. Mới đây, trailer cuối cùng của bộ phim đã chính thức ra mắt, hé lộ nhiều tình tiết quan trọng trong bộ phim sắp tới.

1. Danh xưng Phoenix do chính các học trò tại dinh thự X-Men đặt cho Jean

Phượng Hoàng (Phoenix) trong truyền thuyết là loài chim thần có vòng đời tới 1,000 năm, sau khi chết thì bốc cháy và tái sinh thành một phượng hoàng non. Trong X-Men: Dark Phoenix, Jean Grey bị đồng đội tưởng nhầm đã chết khi gặp sự cố ngoài không gian. Tuy nhiên, khi thấy cô trở về hoàn toàn lành lặn, những học trò ở trường Xavier đã tặng cho cô biệt danh Phượng Hoàng, để ngợi ca sự sống sót màu nhiệm của cô.

Theo phiên bản gốc truyện tranh, thực thể vũ trụ Phoenix ban đầu cũng không có hình dạng nhất định, mà phải dựa vào chủ thể con người để định hình thành dạng chim lửa như hiện tại. Tương tự như vậy, quầng năng lượng khổng lồ trong traier của Dark Phoenix cũng chưa có hình dạng nhất định. Nhiều khả năng sau khi thâm nhập Jean và nắm được biệt danh “Phượng Hoàng” của cô, sinh vật này đã tự biến mình thành dạng chim lửa để phù hợp với chủ thể là Jean Grey.

2. Nữ phản diện bí ẩn Smith vẫn chưa tiết lộ danh tính

Nhân vật phản diện chính của X-Men: Dark Phoenix là một nữ nhân tóc trắng bí ẩn, vận toàn đồ đen có bí danh là Smith (do nữ diễn viên Jessica Chastain thủ vai). Smith dường như đặc biệt nhắm vào Phoenix/Jean Grey nhằm lợi dụng sức mạnh khổng lồ của cô. Trong một cuộc phỏng vấn, Jessica Chastain đã tiết lộ nhân vật của cô là một người ngoài hành tinh và không phải tên là Smith. Đó chỉ là cái tên tạm được nhà sản xuất tung ra cho khán giả dùng trước khi phim chiếu mà thôi. Thực chất, nhân vật này đang trong quá trình tìm kiếm thực thể phượng hoàng khắp vũ trụ. Trong X-Men: Dark Phoenix, cô sở hữu sức mạnh tâm linh đủ để trụ vững trước Phoenix, và khiến nhóm X-Men bị chia rẽ lớn.

Cho tới nay, đã có rất nhiều giả thuyết về nhân dạng thật của Smith, gồm nữ hoàng đế chế ngân hà Lilandra (kẻ thù của Phoenix trong bản gốc), Mastermind (người thôi miên Jean Grey/Phoenix trong truyện tranh) hay thậm chí là một người biến hình Skrull, tương tự như loài người da xanh của vũ trụ phim Marvel. Tuy nhiên, tới trailer mới nhất, nhân dạng của Smith vẫn hoàn toàn nằm trong bí ẩn, có lẽ người xem phải chờ bộ phim ra mắt mới biết chính xác người này là ai.

3. Magneto tiếp tục dùng chiêu “đao to búa lớn” trong Dark Phoenix

Sở hữu sức mạnh từ trường và điều khiển kim loại, nên Magneto là một trong những dị nhân quyền năng nhất trong các bộ phim X-Men. Đồng thời, anh còn là nhân vật phô trương nhất trì franchise này, khi liên tục thực hiện những thành tích “đao to búa lớn”, hết sức ấn tượng mà khó nhân vật nào bì nổi.

Trong X-Men: The Last Stand (2006), Magneto từng nâng cả cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng của nước Mỹ, tới X-Men: First Class (2011), anh cũng nâng được cả một tàu ngầm, còn sang Days of Future Past (2014) thì là cả sân vận động. Theo trailer mới của Dark Phoenix, có vẻ như Magneto sẽ không thay đổi mấy, bằng chứng là anh vẫn tự tinh kéo cả đoàn tàu đâm vào ngôi nhà nơi Smith và Jean trú ngụ.

4. Jean Grey phá tan mũ trụ, khống chế Magneto như trẻ con

Tuy nhiên, bao nhiêu sức mạnh ấn tượng, đáng gờm của Magneto cũng chỉ xem như trò trẻ khi đặt trước quyền năng hùng mạnh của Jean/Phoenix. Với khả năng ngoại cảm thượng thừa, Jean có thể thao túng tâm trí kẻ khác không kém gì thầy Xavier của cô. Cùng với đó là khả năng di chuyển vật thể xung quanh mà không cần chạm vào cực kỳ lợi hại.

Theo trailer mới nhất, có lẽ Magneto đã quá chủ quan trước đối thủ chỉ là một cô gái trẻ. Anh những tưởng chiếc mũ có khả năng ngăn ngoại cảm có thể giúp anh chống lại Phoenix, như từng làm với Charles Xavier trước đây. Nhưng Jean đã dễ dàng chuyển sang dùng di chuyển vật thể để tách chiếc mũ làm 4 mảnh, dễ dàng khống chế Magneto mà không chút khó khăn.

5. Màn dịch chuyển công kích của Nightcrawler

Nightcrawler là dị nhân có làn da màu xanh dữ tợn cùng chiếc đuôi chóp nhọn như mũi tên, đặc trưng của loài quỷ sứ. Nhưng trái lại, đây là nhân vật có tính cách khá hiền lành, can đảm. Tuy nhiên, khi trở nên giận dữ, Nightcrawler cũng đáng sợ không kém ai khi sẵn sàng dùng khả năng “thoắt ẩn thoắt hiện” để công kích đối thủ.

Trong X2: X-Men United (2003), nhân vật Nightcrawler (do diễn viên Alam Cumming thủ vai) từng có cảnh một mình xử toàn bộ những người lính an ninh tinh nhuệ để đột nhập Nhà Trắng của Tổng Thống Mỹ. Đây là màn ra mắt hết sức ấn tượng của một siêu anh hùng trên màn ảnh rộng, được đánh giá rất cao bởi khán giả. Tới nay, nhà sản xuất dường như đang muốn lặp lại cảnh phim này khi cho Nightcrawler thời trẻ (đóng bởi Kodi Smit-McPhee) nhào vào tấn công một số ác nhân, không khác gì cách thức từng sử dụng trong X2 năm nào.

X-Men: Dark Phoenix dự kiến sẽ ra mắt trên toàn cầu từ ngày 7/6 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất