Phim Ảnh

Lật Mặt: Nhà có khách - Hấp dẫn nhưng còn nhiều tiếc nuối

Mỹ
Chia sẻ

Được vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đầu tư công phu về nhiều mặt và chuẩn bị trong suốt một thời gian dài, song Lật Mặt 4: Nhà Có Khách vẫn không tránh khỏi nhiều lỗ hổng khiến khán giả hụt hẫng.

Đến hẹn lại lên, sau một năm kể từ khi Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết ra mắt và gây sốt hệ thống phòng vé Việt, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tiếp tục thực hiện phần 4 của series đình đám này với tên gọi Lật Mặt: Nhà Có Khách. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên vừa quen vừa lạ, giàu tiềm năng như Jay QuânHuy KhánhMạc Văn KhoaHoàng MèoKatleen Phan Võ,…

Poster phim.

Theo đuổi thể loại kinh dị hài vốn quen thuộc với điện ảnh Thái nhưng còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách xoay quanh nhóm bạn gồm Huân (Jay Quân), Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo) và Vy (Katleen Phan Võ) vốn làm nghề chụp ảnh cưới cho các cặp đôi, song vì gặp phải khách hàng khó tính, họ buộc phải đi tìm bối cảnh mới phù hợp hơn và quê của Vy được chọn làm điểm dừng chân của nhóm.

Tuy nhiên, trái ngược với khung cảnh lãng mạn, nên thơ của vùng đất cao nguyên nắng gió, nhà Vy lại bao trùm bởi bầu không khí âm u, tịch mịch. Kể từ ngày đặt chân đến đây, biết bao nhiêu chuyện kì lạ xảy đến với nhóm bạn. Người ta đồn rằng ở đó có ma, mà người địa phương kiêng cử, không dám nhắc đến nên gọi là “khách”. Sau loạt hiện tượng bí hiểm, những màn “chọc phá” xảy ra hằng đêm, nhóm bạn quyết tâm tìm ra sự thật. Từ đó, hàng loạt bí mật “động trời” dần được bật mí, đưa người xem hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác…

Tiếp nối đàn anh Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết với những thành công vang dội trước đó, chỉ sau 4 ngày công chiếu chính thức Lật mặt: Nhà có khách đã đạt doanh thu tới 60 tỷ đồng, với hơn 800.000 vé được bán ra. Bộ phim nhận được nhiều lời khen không chỉ bởi sự đầu tư công phu, chu đáo của ekip mà còn mang lại sự thoải mái, tính giải trí cho khán giả. Song, bên cạnh đó vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng Lật mặt: Nhà có khách chưa đủ đã và để lại nhiều tiếc nuối.

Mạc Văn Khoa chiếm spotlight, Jay Quân cần thêm đất diễn

Có thể nói, đến với Lật mặt: Nhà có khách là một lựa chọn vô cùng sáng suốt của Mạc Văn Khoa, khi phần lớn sự chú ý của bộ phim đều dồn vào nhân vật của anh. Với lối hài tự nhiên và giọng Bắc duyên dáng riêng biệt, Phương (Mạc Văn Khoa) nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả bởi anh chàng xuất hiện ở đâu là nơi ấy ngập tràn tiếng cười. Thậm chí trong nhiều phân cảnh kinh dị, đang “nín thở” hồi hộp, khán giả chưa kịp sợ đã phải phì cười vì sự hóm hỉnh của Mạc Văn Khoa.

Phối hợp với chàng Phương là nhân vật Thông và Bình lần lượt do Huy Khánh, Hoàng Mèo thủ vai. Vốn là những cây hài uy tín quen mặt trên màn ảnh, họ đã hóa thân vào hội bạn thân (ai nấy lo) nhút nhát, sợ ma nhưng lại tò mò và quyết tâm tìm ra sự thật để bảo vệ Vy. Kẻ tung người hứng vô cùng ăn ý tạo nên loạt tình huống dở khóc dở cười, hài hước nhưng thoải mái, tự nhiên mà không hề nhảm nhí.

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách poster

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách poster

Phân cảnh hài hước của phim.

Song, nhiều khán giả vẫn thấy tiếc cho nhân vật Huân do Jay Quân thủ vai. Vốn là nhân vật chính, nhưng lại ít đất diễn, diễn biến tâm trạng không quá đặc biệt, hơn nữa vô hình trở thành nhân vật một màu, nhu nhược biến Huân thành người làm nền cho hội bạn của mình. Bù lại, vốn sở hữu thân hình đẹp, gương mặt điển trai, chuẩn điện ảnh cùng giọng nói ấm áp, ông xã Chúng Huyền Thanh chiếm được kha khá trái tim khán giả nữ vì cảnh nào có Huân cũng sướng phần nghe, đã phần nhìn.

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách jay quân

Ngược lại, nữ chính do Katleen Phan Võ thủ vai không phải là một nhân vật nhỏ trong phim, đất diễn nhiều, nội tâm giằng xé phong phú với đủ cung bậc nhưng lại nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách Katleen Phan Võ

Katleen Phan Võ nhận phải nhiều ý kiến trái chiều.

Chưa khai thác được các điểm mạnh sẵn có

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao một bộ phim được đầu tư như vậy, chi tiết như vậy nhưng xem phim về người ta vẫn thấy bức rức, vì họ tiếc cho những thế mạnh vốn có mà chưa được tận dụng của phim. Đầu tiên là bối cảnh mở đầu vô cùng hoành tráng với 200 cặp cô dâu chú rể trước cối xoay gió khổng lồ. Nhìn thì lớn đó nhưng nó chưa khiến người ta phải rợn ngợp hay trầm trồ, kể cả cảnh người ta chen lấn, xô đẩy nhau vẫn chưa tạo cảm giác một cuộc hỗn chiến thật sự nên có - điều mà rất lâu về trước Cô dâu đại chiến đã làm được.

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách cối xay gió

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách cối xay gió

Bối cảnh được đầu tư công phu nhưng chưa phát huy hết công dụng.

Tiếp đến là bối cảnh ngôi nhà âm u của Vy, nơi được bày trí rất nhiều hình nộm lạ lùng, kinh dị. Những tưởng khán giả sẽ được một phen trầm trồ về những sự thật đằng sau những mô hình đất sét kì lạ đó, hay về nghề nghiệp của ba Vy có liên quan gì chẳng hạn nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở việc giới thiệu “cho biết” vậy thôi. Bên cạnh đó, người hâm mộ “lại tiếp tục” tiếc cho hai cameo Tiết CươngLý Hải, vốn là hai nhân vật được cho là sẽ gỡ rối những khuất mắt cho phim từ khi trailer mới được tung ra nhưng tiếc thay chú Google mà họ mong muốn chỉ góp mặt chút ít mà thôi.

Kết quả hình ảnh cho lật mặt nhà có khách cối xay gió

Người hâm mộ mong chờ nhiều hơn sự xuất hiện của chú Google.

Bên cạnh đó, một bối cảnh khác cũng hoành tráng không kém là đêm hội hoa đăng vốn được đầu tư chu đáo như thế, vậy mà khi lên màn ảnh, góc quay lại có phần không lung linh bằng trong video hậu trường, cảnh chợ phiên vùng cao cũng tương tự. Có thể do thời lượng phim không cho phép nên càng về sau các tình tiết phim càng được rút nhanh. Người ta mong muốn được biết nhiều hơn về nhân vật người em trai bí ẩn, về tai nạn đã xảy ra với hai mẹ con họ, những gì họ đã phải trải qua,… Nếu lý giải được những điểm này có lẽ bộ phim sẽ càng gây cấn hơn nữa. Không những vậy, một cái kết quá an toàn, có phần “chưng hửng” khi lại quay về tình mẫu tử quen thuộc khiến người xem không khỏi hụt hẫng. Bởi lẽ họ đã cùng cười, cùng hoảng sợ từ đầu đến hết phim cuối cùng lại nhận được một cái kết “không nói nên lời”, ừ thì là plot twist nhưng có gì đó “ngộ ngộ”…

Nói đi cũng phải nói lại, người xem không hẳn là chê bai bộ phim, đúng hơn là họ thấy tiếc nuối cho công sức, cho những gì mà ekip đã cố gắng đầu tư nhưng vì thời lượng mà chưa khai thác được hết những tiềm năng sẵn có. Nếu như tận dụng được thêm nhiều yếu tố thú vị nữa thì chắc hẳn bộ phim vẫn còn hay hơn nữa. Nói tóm lại, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách vẫn là một bộ phim hài hước nhưng không nhảm nhí và kinh dị vừa đủ, hứa hẹn là một lựa chọn đáng xem để giải trí trong kì nghỉ lễ này.

 Lật Mặt 4: Nhà Có Khách đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất