Phim Ảnh

Lật mặt: Nhà có khách: Cuộc truy lùng vị 'khách' bí ẩn của hội những người yếu bóng vía

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau hàng loạt dự án điện ảnh nằm trong series cùng tên, Lý Hải chính thức ra mắt Lật Mặt: Nhà có khách với hướng phát triển hoàn toàn khác biệt khi quyết định chuyển sang làm phim thuộc dòng thể loại kinh dị - hài hước. Từ đây, Lật Mặt 4 mang nhiều yếu tố bất ngờ bởi nội dung đầy bí ẩn.

Trái ngược với 3 phần trước, Lật Mặt: Nhà có khách lược bỏ yếu tố hành động bằng cách đan xen các tình tiết ma mị cùng cốt truyện có phần kì ảo. Song, quyết định thay máu dàn diễn viên của Lý Hải là một trong những chiến lược tạo nên sức hút đối với khán giả.

Gây sốt kể từ đoạn trailer kéo dài hơn 2 phút, Lật Mặt 4 đánh dấu bước chuyển mình của Lý Hải ở khâu dàn dựng kịch bản bên cạnh sự chỉn chu trong từng bối cảnh cũng như kỹ xảo đúng chuẩn một thước phim kinh dị khiến khán giả rợn người. Song việc lồng ghép những chi tiết không kém phần hài hước đã giúp dự án điện ảnh này trở nên nổi bật trên đường đua phòng vé tháng 4.

Nội dung được xoay quanh chuyến thăm nhà sau nhiều ngày xa cách của Vy (Katleen Phan Võ) cùng nhóm bạn gồm bốn chàng trai Bình (Hoàng Mèo), Phương (Mạc Văn Khoa), Thông (Huy Khánh) và Huân (Jay Quân) trên đường đi tìm bối cảnh cho studio chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, trái ngược với mong đợi, hành trình của họ vô tình trở thành cuộc trinh thám khi hàng loạt bí ẩn về ngôi nhà ma ám của Vy dần được hé lộ.

Xây dựng bối cảnh mang màu u ám khi chọn địa điểm là một ngôi nhà với vẻ ngoài có phần hoang tàn phía lưng núi, bộ phim ở ngay những phân đoạn mở đầu đã tạo cảm giác hồi hộp cho người xem. Mang tâm trạng hào hứng khi lần đầu được ghé thăm vùng đất mới, nhóm bạn tá hỏa khi phát hiện viễn cảnh của thực tại vốn không như mơ.

Khác với tên gọi thông thường, ở nơi mà Vy sinh ra, người dân địa phương dành cho những linh hồn tại đây cái tên lạ tai là “khách”. Song, sự xuất hiện về những tin đồn lạnh người xung quanh căn nhà được cho là nhiều “khách” nhất hay cũng chính là khu vực nơi gia đình Vy đang cư ngụ khiến nhóm bạn không khỏi hoang mang.

Ngay từ khoảnh khắc bước qua cánh cửa gỗ tróc sơn ấy, ngoại trừ Vy, tất cả đều cảm nhận được không khí khác thường như đang bủa vây căn nhà của mẹ và em trai cô. Xuất hiện trong phim là những chi tiết quen thuộc vẫn thường thấy trong các bộ phim kinh dị khác như việc cánh cửa “tự động” đóng - mở hay không gian mờ ảo được điểm xuyết đâu đó ánh nến hắt hiu, tất cả đều đang âm thầm định hướng lối suy nghĩ cho bốn chàng trai trẻ về một nơi thiếu sự an toàn. Để rồi, ngày càng xuất hiện nhiều nghi vấn về sự tồn tại của một trong hai nhân vật bí ẩn nhất là mẹ và em trai của Vy, mọi người dần nhận ra họ từ lâu đã trở thành “khách”.

Để rồi, người phát hiện ra chân tướng sự thật lại là những chàng trai nổi tiếng sợ “khách”. Liên tục bị đẩy vào hàng loạt tình huống trớ trêu, diễn biến câu chuyện theo chân nhóm bạn của Vy ngày càng trở nên gay cấn. Bên cạnh đó, góp phần lớn làm nên thành công cho Lật Mặt 4 không thể không nhắc đến màn kết hợp của bộ ba Huy Khánh - Mạc Văn Khoa - Hoàng Mèo.

Nằm ở tuyến nhân vật chủ chốt của phim, nhờ kinh nghiệm diễn xuất pha trộn biểu cảm hài hước mà cả ba dường như không gặp trở ngại trong việc tạo điểm nhấn. Song, được chọn là người “cầm cân nảy mực”, vai trò của cây hài đến từ miền Bắc - Mạc Văn Khoa không làm khán giả thất vọng khi là thành viên có nhiều mảng miếng và đất diễn nhất ở Lật Mặt 4.

Song, diễn xuất được cho là khá non của nữ chính Katleen Phan Võ trong vai Vy khiến khán giả chưa hài lòng. Bởi, ở những phân đoạn cần lột tả nét nội tâm của nhân vật, biểu cảm của Katleen lại có phần mờ nhạt.

Với cách dàn dựng tình huống gây kịch tính, Lật Mặt: Nhà có khách thông qua hiệu ứng về mặt âm thanh sống động kết hợp tông màu trầm đã giúp từng phân đoạn trong phim mang lại cảm xúc chân thực cho khán giả. Bên cạnh đó, về mặt nội dung, tác phẩm điện ảnh của Lý Hải thành công trong việc đan xen yếu kinh dị và hài hước nhưng không làm mất đi cái chất của phim.

Tuy nhiên, Lật Mặt 4 vẫn không tránh khỏi một vài thiếu sót. Bởi nếu hoàn chỉnh trong khâu chuẩn bị bối cảnh, đầu tư về mặt kỹ xảo cùng bố cục hài hòa thì tính phi logic ở đoạn kết lại là điểm trừ cho phim. Việc dàn xếp sao cho nội dung mang tính nhân văn đã khiến mạch phim có phần gượng ép.

Tuy nhiên, nhìn vào tổng thể, Lật Mặt: Nhà có khách xứng đáng trở thành tác phẩm điện ảnh hội tụ đầy đủ tính giải trí cùng những phân đoạn không kém phần kịch tính. Bên cạnh đó, tuy xuất hiện nổi bật hơn hẳn cặp đôi chính Katleen Phan Võ và Jay Quân, song sự duyên dáng của nhóm bạn Huy Khánh - Mạc Văn Khoa - Hoàng Mèo giúp bộ phim trở nên hoàn chỉnh.

Lật Mặt: Nhà có khách hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 12/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất