Phim Ảnh

'Lật mặt 3': Lý Hải thừa nhận mình liều lĩnh khi đánh đổi sự nguy hiểm của diễn viên để có phim hay

Ngọc Trang
Chia sẻ

Để có được những cảnh quay sống động, hoành tráng, ekip cùng dàn diễn viên đã phải vượt qua nhiều trải nghiệm hãi hùng, khó quên trong hậu trường phim điện ảnh "Lật mặt 3".

Sau thành công của hai phần đầu, nhà sản xuất kiêm biên kịch, đạo diễn Lý Hải mạnh tay chi 17 tỷ đồng để thực hiện phần 3 của loạt phim điện ảnh Lật mặt - Lật mặt 3: Ba chàng khuyết. Phần phim xoay quanh chuyến hành trình mạo hiểm, hài hước đi tìm cha mẹ của 3 anh chàng mồ côi khuyết tật: Tâm (Song Luân) bị câm điếc, Đức (Huy Khánh) bị mù, Lộc (Kiều Minh Tuấn) bị liệt hai chân và cô nàng thực tập sinh xinh đẹp Christie do hotgirl Thái Lan Nene thủ vai.

Poster Lật mặt 3: “Ba chàng khuyết”.

Xem trailer Lật mặt 3, khán giả có thể nhận thấy nhiều cảnh quay mạo hiểm của nhân vật như lội nước, đu cáp treo, đâm xe cùng nhiều màn rượt đuổi gay cấn,… Trò chuyện cùng đạo diễn Lý Hải, diễn viên Huy Khánh, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị đằng sau hậu trường làm phim của tác phẩm đặc sắc này.

Lật mặt 1 và 2 được khởi chiếu liên tiếp trong năm 2015 và 2016, thế nhưng sang đến phần 3 của sesries, Lý Hải đã phải lùi lại một năm và ra mắt sản phẩm này vào tháng 4/2018. Lý giải cho điều này, Lý Hải cho biết việc xây nhà tiêu tốn khá nhiều thời gian của anh, tuy nhiên đó không phải là nguyên nhân chính.“Lý do chính đáng nhất là kịch bản. Mặc dù ở nhà mình lúc nào cũng có 5,6 ý tưởng viết sẵn, nhưng khi nào cảm thấy rung động với kịch bản nào trước thì sẽ đem ra viết. Năm trước vì kịch bản chưa ưng ý nên đã kéo dài hơn 1 năm để chuẩn bị cho phần 3 - Ba chàng khuyết này” - Lý Hải chia sẻ.

Trailer “Lật mặt 3 - Ba chàng khuyết”

Nói về một nguyên nhân khác khiến đoàn phim trì hoãn lịch thực hiện, Huy Khánh dí dỏm tiết lộ về vấn đề liên quan đến kinh phí “khủng” 17 tỷ đồng. Được biết, Lý Hải là nhà làm phim rất “chịu chơi”, dám hi sinh cả những chiếc ô tô đến xe tải, bán tải đời khá mới. Lý Hải cho rằng đó không phải sự liều lĩnh mà thể hiện mong muốn được làm gì đó tốt nhất cho tác phẩm, cho sự đi lên của điện ảnh Việt: “Phim của mình cứ đập phá những cái xe thời thập niên 60, 70 hay 80, 90 thì khi lên hình sẽ không đúng thực tế lắm. Trong khi xe ngoài đời đã là đời 2017, 2018. Vì vậy, mình muốn tả thực trong tác phẩm của mình”.

Được làm việc với đạo diễn trẻ trong lần đầu tiên, Huy Khánh nhận xét Lý Hải là nghệ sĩ có bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Sau khi học trường Sân khấu nghệ thuật, Lý Hải làm ca sĩ, diễn viên rồi đến nhà sản xuất phim - đạo diễn chuyên nghiệp. Bằng chứng của sự thành công là các tác phẩm do Lý Hải làm ra đều được khán giả đón nhận và thu về doanh thu “khủng”.

Huy Khánh tiết lộ, phần 3 của Lật mặt sẽ đánh dấu bước tiến mới của Lý Hải dưới vai trò đạo diễn. Tác phẩm hứa hẹn mang đến nội dung đặc sắc, ý nghĩa và tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Ngoài ra, dù dàn diễn viên chính Kiều Minh Tuấn, Song Luân, Huy Khánh đã khuyên bảo, thậm chí “ép buộc” rất nhiều nhưng Lý Hải vẫn quyết định không góp mặt dù chỉ với một vai nhỏ trong bộ phim này.

Trả lời cho câu hỏi vì sao 3 nhân vật nam chính trong phim là những chàng trai có khiếm khuyết cơ và còn là trẻ mồ côi, Lý Hải cho biết điều này xuất phát từ những chuyến đi từ thiện của anh cùng gia đình:“Mình và gia đình có đến những ngôi chùa, nhà tình thương hay khu nuôi dạy trẻ mồ côi. Mình cảm nhận được những khao khát tình thương của những bé bị gia đình bỏ rơi. Xuất phát từ đó mà Lý Hải viết cho những số phận cũng như tiếng nói, suy nghĩ âm thầm của những đứa bé đó”.

Thủ vai một nhân vật mù trong bộ ba chàng khuyết, Huy Khánh chia sẻ bản thân gặp nhiều khó khăn khi thể hiện vai diễn này: “Đầu tiên mình nghĩ là phải đeo kính, hoặc lens giả để khán giả thấy đôi mắt mù. Nhưng khi đeo vào thấy gương mặt nhìn ác quá, giống như nhân vật phản diện hay người Sói vậy. Mà lúc nào cũng đeo kính thì không thể thấy được cảm xúc trên gương mặt của mình và mắt kính cũng làm hạn chế góc quay phim. Chính vì vậy mà anh Hải đã bắt mình tập, tham khảo những người đóng vai nhân vật mù trên màn ảnh và làm theo”.

Điều may mắn với Huy Khánh là sự phối hợp rất ăn ý giữa anh và hai chàng trai còn lại. Đặc biệt là Kiều Minh Tuấn - chàng “què” luôn nằm trên lưng Huy Khánh, cũng giống như đôi mắt chỉ đường cho anh mỗi khi bước ra ngoài.

Nhắc đến cô nàng hotgirl Thái Lan Nene, Huy Khánh và Lý Hải đều giành nhiều lời khen ngợi, nhận xét cô nàng là người xinh đẹp, thông minh và rất tài năng, đồng thời cũng là mẫu người lý tưởng để các chàng trai theo đuổi. Mặc dù rất giỏi tiếng Việt nhưng trong phim, cô nàng sẽ được lồng tiếng bởi một người Việt khác để tránh gây phân tâm hay khó chịu cho khán giả.

Kể về Nene trong hậu trường Lật mặt 3, kỉ niệm “đáng sợ” nhất với đoàn phim là khi cô nàng ngất xỉu bởi nhiệt độ xuống đột ngột. Huy Khánh chia sẻ: “Nene là một cô gái rất nghị lực, dù mệt cũng không cho mọi người biết. Vì cô ấy đang trong tâm thế của một diễn viên quốc tế, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp, và Nene làm hơn cả những người Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên, sức chịu đựng của con người thì luôn luôn có giới hạn”. Anh cũng cho biết, sự việc càng khiến mọi người trong đoàn phim càng thêm trân quý cô nàng nhiều hơn.

Huy Khánh còn tiết lộ bản thân rất thương Kiều Minh Tuấn, vì anh chàng quyết định ăn kiêng trong suốt thời gian ghi hình. Bởi lẽ vóc dáng cao lớn và gần như trong các cảnh quay đều xuất hiện trên lưng Huy Khánh nên nam diễn viên đã chủ động yêu cầu đoàn phim cho ăn kiêng. Huy Khánh dí dỏm thừa nhận: “Huy Khánh thấy Kiều Minh Tuấn như vậy thì mình cũng muốn ăn chung cho vui. Mà ăn được có một tuần thôi là ngán và không đủ sức nên mình quyết định xả, không ăn kiêng với Kiều Minh Tuấn nữa mà quay lại chế độ giống mọi người”. Vậy là đoàn phim chỉ còn lại Kiều Minh Tuấn thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt từ đầu đến cuối bộ phim.

Tự nhận mình là người sợ độ cao, Huy Khánh cũng kể lại những trải nghiệm “kinh hoàng” khi đu mình trên cáp treo cùng Song Luân, Kiều Minh Tuấn và Nene. Trong khi cảnh quay của Song Luân chỉ kéo dài vài giây, Nene, Huy Khánh và Kiều Minh Tuấn lại lần lượt bị kẹt giữa cáp treo, trên độ cao hơn 40 mét. Không chỉ phải đối mặt với sự sợ hãi khi diễn xuất, cả 3 còn phải quay lại cảnh đó rất nhiều lần với nhiều góc hình khác nhau để thu lại hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, Huy Khánh cũng hoảng sợ khi nhắc đến cảnh bị voi rượt đuổi trong phim:“Quay cảnh đó Huy Khánh cõng Kiều Minh Tuấn, mà con voi một khi đã chạy thì chạy rất nhanh. Lúc đó là chạy thiệt, giống như sinh mạng mình do mình tự quyết định. Chỉ cần chạy chậm, té gì thôi là tưởng tượng con voi nó lên giẫm một cái thì xẹp lép như cái bánh tráng vậy”.

Trong quá trình làm phim, cả đoàn phải trải qua không ít khó khăn, nguy hiểm nhưng cũng có vô số tiếng cười và những kỷ niệm đẹp. Với những nỗ lực, nhiệt huyết của đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải cùng ekip, Lật mặt 3 - Ba chàng khuyết hứa hẹn đem đến cho khán giả những cảnh quay mãn nhãn, tiếng cười giòn giã mà tràn đầy ý nghĩa.

Trailer phim Lật mặt 3.

Phim được công chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 20/04/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất