Phim Ảnh

Lật Mặt 2 - Khi Lý Hải đối đầu… Captain America

Chia sẻ

Không khiên, không tiền bạc, không... nhan sắc, Lý Hải sẽ làm gì để giành ưu thế trước siêu bom tấn đến từ Hollywood?

Câu trả lời rất đơn giản: Làm một bộ phim tử tế.

Đã qua rồi cái thời các đạo diễn vung tiền làm phim hài nhảm và khán giả dễ dãi chấp nhận vì “không còn sự lựa chọn nào khác”. Càng ngày, khán giả càng khó tính hơn trong việc đánh giá và bỏ tiền ra rạp xem phim, dẫn đến việc các đạo diễn, các nhà sản xuất Việt Nam cần phải cẩn trọng hết mình nếu không muốn tác phẩm của mình thất bại thảm hại.

Khi Lý Hải trình làng Lật Mặt 1 vào năm 2015, khó có thể tưởng tượng được bộ phim đầu tay do một ca sĩ “lấn sân” sang điện ảnh lại có thể thành công rực rỡ đến như thế. Dù đó đây vẫn còn những ý kiến cho rằng Lật Mặt không xứng đáng với vị trí dẫn đầu phòng vé, nhưng cũng không thể phủ nhận những gì Lý Hải đã làm được với dự án phim đầu tiên anh tham gia với vai trò sản xuất kiêm đạo diễn. 

latmat3

Lý Hải và Trường Giang trong Lật Mặt 1.

Thừa thắng xông lên, Lý Hải tiếp tục “chi bạo” hơn cho Lật Mặt 2, với con số đầu tư lên đến 15 tỷ đồng. Tuy vắng mặt cây hài Trường Giang - nhân tố mang đến thành công cho Lật Mặt 1 - anh vẫn tự tin với dàn diễn viên mới nhiều tiềm năng: Hứa Minh Đạt, Quốc Thuận, Hiếu Nguyễn, Khả Ngân, Võ Đình Hiếu… Vai trò trung tâm vẫn được giao cho Lý Hải, và người hỗ trợ anh trong những pha gây cười là diễn viên trẻ Minh Đạt.

Mặc dù cùng mang tên Lật Mặt nhưng phần 2 của phim lấy bối cảnh và nhân vật hoàn toàn khác phần 1. Lý Hải thủ vai Trung - một cascadeur tận tụy, yêu nghề và rất quý mến vị đạo diễn Thuần (Quốc Thuận), còn Minh Đạt vào vai Thành - em trai Trung, nhí nhố, lắm chuyện nhưng cũng rất “trượng phu”. Khi biết tin đoàn làm phim có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vì đạo diễn hết vốn, hai anh em đã tìm đủ mọi cách để kiếm tiền, thậm chí là tham gia vào đường dây buôn lậu sừng tê, ngà voi của một tay trùm xã hội đen…

Hai anh em "cù nhây" Minh Đạt và Lý Hải

Hai anh em “cù nhây” Minh Đạt và Lý Hải

Trung thành với cái tên Phim trường, Lật Mặt 2 khắc họa khá chân thực những chuyện “bếp núc” sau màn ảnh: quá trình quay phim, những hoạt động trên phim trường, chuyện kèn cựa giữa các diễn viên và quan trọng hơn cả là kinh phí để tạo nên một bộ phim hoàn chỉnh. Mặc dù tuyến truyện về đoàn phim chỉ mang tính hỗ trợ, nhưng nó lại để lại nhiều ấn tượng cũng như sự cảm động cho khán giả thông qua những tình tiết lấy nước mắt như: cảnh đạo diễn Thuần vất vả đi xin tài trợ, bị chủ nợ xiết nhà, vợ con bỏ rơi; hay cảnh các thành viên trong đoàn góp tiền giúp ông hoàn thành bộ phim… Qua đó, có thể thấy được sự đam mê, hy sinh vì nghệ thuật vô cùng to lớn của ông Thuần và tình cảm gắn bó như anh em một nhà của đoàn làm phim.

latmat4

Quốc Thuận và Lý Hải

Xen kẽ với đó là tuyến truyện về “cuộc phiêu lưu” của anh em Trung - Thành giữa hang hùm miệng sói. Mặc dù bị gài bẫy trở thành đồng phạm của bọn buôn lậu, hai anh em đã dùng trí tuệ lẫn khả năng võ thuật phi phàm để từng bước thoát khỏi vòng kiềm tỏa của lũ tội phạm. Phim phô bày những màn hành động vô cùng đẹp mắt với những động tác mạo hiểm, những góc máy đầy sáng tạo. Khó có thể yêu cầu cao hơn ở một đạo diễn Việt Nam lại có thể “trị” được những đại cảnh hành động hoành tráng, đông người mà không bị rối, không bị lệch lạc giữa các diễn viên cùng tham gia. Bạn sẽ được chứng kiến một số trường đoạn hành động “chất” không thua gì phim Hollywood, ví dụ cảnh Võ Đình Hiếu cứu Khả Ngân ở đầu phim, hay đoạn giao tranh thảm khốc giữa hai phe thiện - ác ở cuối phim… Chưa kể, Lý Hải còn đầu tư hẳn hai chiếc ô tô chỉ để… phá hủy cho một pha hành động mạo hiểm. Có thể nói, Lật Mặt 2 sở hữu phần hành động cực tốt trong mặt bằng phim Việt Nam hiện nay.

latmat6 latmat7

Một số pha hành động đẹp mắt trong phim

Một số pha hành động đẹp mắt trong phim

Về diễn xuất, diễn viên chính Lý Hải lại không gây được dấu ấn khi vai của anh khá “một màu”, kiểu anh hùng ngay thẳng vốn đã từng được khắc họa rất nhiều trong điện ảnh. Tuy nhiên, sự kết hợp của anh với Minh Đạt (và trước đó là Trường Giang) lại tạo được hiệu quả đối lập khá tốt. Kiểu diễn hài của Minh Đạt được tiết chế vừa phải, không đến mức “quá lố”, phù hợp với tông chung của phim. Đặc biệt đáng chú ý là Quốc Thuận - tuy là diễn viên hài nhưng lại có thể khiến khán giả rơi nước mắt vì nhân vật Thuần của anh. Bộ sậu diễn viên trẻ bao gồm Hiếu Nguyễn, Khả Ngân, Võ Đình Hiếu đều thể hiện tròn vai. 

Dàn diễn viên Lật Mặt 2

Dàn diễn viên Lật Mặt 2

Tuy vậy, Lật Mặt 2 vẫn tồn tại một số điểm yếu về logic trong kịch bản, và cái kết khá “khó hiểu” có lẽ sẽ khiến nhiều khán giả thắc mắc. Khung hình bị rung và tối ở vài đoạn. Nhạc phim bắt tai, nhưng không có điểm nhấn. 

Nhìn chung, tại thời điểm này, có lẽ chỉ mình Lật Mặt 2 là “dám” đứng ra đối đầu trực tiếp với Captain America: Civil War. Với lợi thế là phim Việt và có thương hiệu từ trước, liệu Lật Mặt 2 có thể đuổi kịp bom tấn đến từ cường quốc điện ảnh Hoa Kỳ? Hãy ra rạp để tìm câu trả lời cho riêng bạn.

latmat2

Lật Mặt 2: Phim trường đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất