Phim Ảnh

'Gã thê nô' Lãnh Thanh - Người có câu nói 'mặn' nhất phim Chị chị em em: Muốn leo lên, thì phải nằm xuống!

DAO DAO
Chia sẻ

Lãnh Thanh chắc chắn đã có màn trình diễn tuyệt vời nhất trong năm 2019, năm mà anh có đến 4 bộ phim ra mắt công chúng kể từ khi "bén duyên" với môn nghệ thuật thứ bảy, để làm khán giả vừa thương, vừa giận mà cũng ghê sợ Huy, trong "Chị chị em em".

Bài viết có tiết lộ một số tình tiết phim, bạn đọc cân nhắc trước khi đọc!

Chị chị em em là bộ phim đậm tính “nữ quyền”, từ cái tên, cho đến việc đạo diễn cầm trịch là “bông hồng Việt kiều” Kathy Uyên, ngay đến cả poster phim cũng là hình ảnh gợi tình đầy đặc tả rất rõ ràng về mối quan hệ nồng nặc mùi “bách hợp” (nữ yêu nữ) giữa hai nhân vật của “chị đại” Thanh Hằng (vai Thiên Kim) và “nữ hoàng showbiz mới” Chi Pu (vai Bảo Nhi / Em Gái).

Vậy vị trí của Huy (Lãnh Thanh) ở đâu? Vai trò của anh là gì trong đời Thiên Kim và Nhi? Câu hỏi ấy xuyên suốt hơn 100 phút của Chị chị em em, để rồi khi phim hạ màn, cá tính và “màu sắc” của Huy hiện lên vô cùng rõ ràng, là một nhân vật lập thể, có thế giới, có không gian riêng. Lãnh Thanh chắc chắn đã có màn trình diễn tuyệt vời nhất trong năm 2019, năm mà anh có đến 4 bộ phim ra mắt công chúng, kể từ khi “bén duyên” môn nghệ thuật thứ bảy, để làm khán giả vừa thương, vừa giận mà cũng ghê sợ Huy.

Tưởng là “thê nô”…

Huy là con rể của tập đoàn Empire, chồng của “mỹ nhân vạn người mê” Thiên Kim - được cô kéo ra khỏi garage xe đầy dầu mỡ để dần dần chinh phục mơ ước trở thành “con hổ” thay vì cam phận “con mồi”. Huy điển trai, có chí cầu tiến, hết lòng yêu thương, chăm sóc vợ, thậm chí là có phần nhẫn nhịn, nuốt lấy ấm ức để chấp nhận bí mật “động trời” của vợ… Bấy nhiêu đó ngỡ đã biến anh thành “người chồng quốc dân”, hay thậm chí là cả “thê nô” (ám chỉ những người đàn ông đội vợ… lên đầu), trong mắt tất cả mọi người. Nhưng nếu chỉ có thế, Huy chỉ là “tấm nền”, là “vai phụ” cho cuộc đời của vợ, và cho cả cô gái kì lạ bất thần “xông” vào đời hai người họ: Nhi.

…hay kẻ không kháng cự được sức mê hoặc của cám dỗ ngoài vợ, ngoài chồng

Bạn còn nhớ Lãnh Thanh chia sẻ về những phân cảnh bạo liệt, trần trụi nhưng không dung tục với Thanh Hằng và Chipu không? Anh đã nói: “Khi mà Thanh thực hiện cảnh nóng với chị Hằng, thì đó là một cảm xúc rất mãnh liệt. Đóng với Chi là cảm giác rất hoang dại.” Đúng vậy, vì chỉ khi ở bên Nhi, Huy mới thoải mái bộc lộ những dục vọng, khao khát, tà tâm kìm nén chất chứa, chẳng còn phải đóng cho tròn cái hình dung “núp dưới váy vợ” có phần thấp hèn. Ở bên Nhi, Huy lấy lại bản lĩnh đàn ông, thỏa mãn khao khát chinh phục và chiếm hữu, cũng như mắc phải hầu hết lỗi lầm mà đàn ông nào cũng mắc phải: không kháng cự được sức mê hoặc của những cám dỗ ngoài vợ, ngoài chồng!

Hóa ra lại là người thốt lên câu nói “mặn” nhất phim: “Muốn leo lên, thì phải nằm xuống!”

Khác với Thiên Kim sinh ra đã “bọc điều” từ trong trứng nước, Huy và Nhi như đến cùng một thế giới: thế giới của những kẻ “thấp cổ bé họng”, liều lĩnh quăng mình vào trò chơi “bí mật đổi lấy bí mật”, cược cả nhân tính của bản thân, để đổi lấy những ước vọng điên cuồng, điển hình như việc Huy không cho bất kì ai chạm vào chiếc sô-pha đỏ trong phòng khách, chẳng khác gì anh tự cho anh cái đặc quyền của kẻ thống trị thường hay tự phong.

Một người đàn ông “nằm gai nếm mật” như Huy, từng ở dưới tầng lớp thất nhất mà có được vị trí ngày hôm nay, đã nói một câu nói rất để đời với Nhi: “Để leo lên, thì phải nằm xuống“. Chính Huy, chứ không phải Nhi, mới là người thấu triệt quan điểm ấy đến từng tấc, cũng trải nghiệm tất cả dư vị của nó, đến tận cùng! Dù là tột đỉnh vinh quang hay tận cùng địa ngục! Cảnh cuối phim đầy tính ẩn dụ, Huy đào một cái hố để chôn người cần chôn, nhưng hóa ra lại bị chôn ngược lại, đã thế, còn phải quay trở lại nơi bắt đầu, nơi mà Huy là số không tròn trĩnh.

Lâu lắm rồi, điện ảnh Việt mới có một gương mặt nam 9X sở hữu ngoại hình “rất điện ảnh” như Lãnh Thanh: Hàng chân mày rậm nam tính, đôi mắt đen sâu thẳm “biết nói”, sống mũi cao rất Tây, phong thái trẻ trung nhưng cũng đầy đĩnh đạc; đồng thời lại có nội lực diễn xuất phong phú: dù là dạng vai chàng trai đồng tính trầm lặng, giám đốc hào hoa hay anh đầu bếp si tình, lãng tử; anh đều có cách thể hiện rất “riêng”, không bị “một màu”, không bị trùng lắp.

Đặc biệt nhất, với vai Huy, khán giả hoàn toàn bị diễn xuất của Lãnh Thanh chinh phục, đặc biệt là những trường đoạn Huy trở thành “con hổ” trong cuộc săn mồi mang tính sinh tử: có đáng thương, có lọc lõi, có gian giảo, có tàn nhẫn, có tuyệt tình nhưng lại rất quyến rũ, gợi cảm. Sự “gợi cảm” của Huy không chỉ đến từ nhục dục, hay những bộ vest thượng lưu mặc lên người, mà đến từ ngay cả cái cách anh “hư hỏng” và xấu xa. Đàn ông không xấu, phụ nữ không yêu!

Chị chị em em chiếu sớm vào 14,15/12, công chiếu toàn quốc vào 20/12/2019.

“CHỊ CHỊ EM EM” - Official Trailer

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất