Phim Ảnh

'Lãnh địa ma': Góc nhìn tâm linh của con người Thái Lan về luật nhân quả luân hồi

Kim Ngân
Chia sẻ

Từ lâu, xứ "Chùa Vàng" được xem như thánh đường của dòng phim kinh dị châu Á. Nhưng lần này, bộ phim của đạo diễn Daric Gates sẽ cho khán giả chiêm ngưỡng một góc nhìn hoàn toàn mới về quan niệm tâm linh của người Thái nói chung và người dân châu Á nói riêng.

Bất kỳ cuộc gặp gỡ nào cũng đều có lý do 

Câu chuyện mở đầu bằng một vụ cướp ngân hàng táo bạo tại Thái Lan. Bộ đôi kẻ cướp Bobby và bạn gái Jewel sau khi thực hiện phi vụ đã ra tay bắt cóc hai cô gái Winny và Earn làm con tin. Song, chưa dừng lại ở đó, chúng còn khống chế một tài xế taxi là Chaow, hòng dựa vào anh để thoát khỏi vòng vây của cảnh sát. Sau khi bắn hạ đoàn xe truy đuổi phía cảnh sát, chiếc xe của Chaow gặp tai nạn khiến cả năm người phải qua đêm tại một ngôi biệt thự cổ bỏ hoang trong rừng sâu.

Màn đêm bao trùm lên ngôi nhà, cũng là lúc những điều kì lạ xảy đến. Tiếng thì thầm phát ra từ mọi ngõ ngách, tiếng trẻ con cười đùa rả rích, tiếng bước chân vang lên trên mặt sàn gỗ,… Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi trong biệt thự không chỉ có năm người và đương nhiên, đó cũng không phải nơi dành cho người ở.

Cuộc gặp gỡ giữa hai tên cướp và ba người dân lương thiện không phải là điều ngẫu nhiên hay tình cờ, tất cả đều do duyên số sắp đặt. Tại sao hai con tin không ai khác mà phải là Winny và Earn? Tại sao tài xế taxi ấy lại là Chaow? Tại sao không phải một căn biệt thự nào khác? Sợi dây liên kết giữa họ thật sự không hề đơn giản. Mối duyên nợ xoay quanh Bobby, Jewel, Winny, Earn và Chaow được chính họ khám phá ra khi từng đồ vật trong nhà đều mang một giá trị gợi nhớ về tiền kiếp của mình. Và rồi món nợ dẫn dắt năm con người tưởng chừng xa lạ gặp nhau, chính là ân tình và sinh mạng. Món nợ từ kiếp trước..

“Lãnh Địa Ma” - Quan niệm tâm linh của người Thái 

Có thể nói, “đứa con” của đạo diễn Daric Gates là một trong những tác phẩm khắc họa rõ nét đời sống tinh thần của con người châu Á nói riêng và người Thái nói chung. Đó là bức tranh muôn hình vạn trạng về sự luân hồi của một kiếp nhân sinh, về những ân oán tình thù day dứt mãi không có hồi kết.

Thái Lan là một đất nước đa phần người dân theo đạo Phật, vì vậy họ quan niệm sâu sắc về luật nhân quả luân hồi trong mối quan hệ giữa con người với nhau. Nói cách khác, tất cả những giáo điều được đặt ra đều hướng con người đến những giá trị chân - thiện - mỹ của cuộc sống, tránh xa tội ác.

Nhân vật Winny chính là một minh chứng điển hình cho quan niệm này. Tội ác kiếp trước cô gây ra thật sự quá to lớn. Một buổi dạ tiệc và bốn con người bị cô lợi dụng thực hiện mưu đồ đã bị cô sát hại ngay chính tại ngôi biệt thự ấy. Nỗi oan khiên và oán khí ngút trời chính là điều duy nhất hiện diện tại nơi năm người đang ở. Nhưng chính Winny của hiện tại cũng lại là người đau khổ, tội nghiệp nhất. Không thể hình dung rõ ràng những gì bản thân đã làm, cho đến khi mọi thứ như một thước phim chiếu chậm dần hiện ra trước mắt, cô mới sững sờ ngộ ra mình đã chính tay thực hiện tội ác đó. Tha thiết muốn chuộc tội nhưng tính đến thời điểm này, mọi quyết định đã không còn do Winny làm chủ.

Golf Pichaya - Nam thần bị “vùi dập” trong “Lãnh Địa Ma”

Là một ca sĩ, nhưng diễn xuất của Golf trong bộ phim lần này không hề kém cạnh các diễn viên khác. Sau Tình Yêu Không Có Lỗi, anh được biết đến nhiều hơn với những nét diễn đặc biệt lôi cuốn. Góp phần vào thành công của Lãnh Địa Ma lần này, Golf Pichaya không chỉ thuyết phục người xem bằng gương mặt điển trai mà còn bằng chính vai diễn Chaow của mình.

Đóng vai một tài xế taxi, nhưng nội tâm nhân vật Golf phải thể hiện không hề dễ dàng. Các bước chuyển biến tâm lý từ thực tế đến khi bối cảnh được tác hiện về thời xa xưa là một thách thức không hề nhỏ đối với anh. Tuy nhiên, khán giả đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự chân thật của chàng trai này. Khi xem phim, họ không khỏi “xót xa” cho Golf khi nam diễn viên bị bắn trọng thương, bị đánh “tả tơi”, thậm chí còn bị người yêu phản bội. Xem ra các cô gái sẽ rất xót xa cho anh!

Sau một loạt những điểm cộng của Lãnh địa ma, thì chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng phim vẫn còn những hạn chế về cốt truyện, gây bối rối cho khán giả. Nói cách khác, các tình tiết phim được xây dựng có chiều sâu nhưng không thật sự mạch lạc và thống nhất thành một khối hoàn chỉnh. Vì vậy phần kết gây khá nhiều hụt hẫng cho khán giả. Nếu thời lượng phim có thể dài hơn để giải thích rõ ràng nút thắt cao trào của phim, tin chắc rằng đây sẽ là một bộ phim chất lượng hơn

Trailer phim Lãnh địa ma.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ 22.12.2017.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất