Phim Ảnh

Làng phim Hàn liên tiếp đối mặt 'tử thần'

Chia sẻ

Cách làm phim “cuốn chiếu” ở Hàn khiến ê-kíp và diễn viên chạy đua với thời gian mà còn gây ảnh hưởng đến tính mạng của những người tham gia hậu trường.

Hôm 1/8, một nhân viên dựng phim trong đoàn phim The Queen’s Flower của đài truyền hình MBC đã bị ngất trên đường về nhà. Vài ngày sau, người này qua đời do nhồi máu cơ tim. Mặc dù không phải nhân viên chính thức nhưng đây là thành viên chủ chốt từng làm việc với nhiều ê-kíp phim truyền hình. Trước khi qua đời, nhân viên này đã phải làm việc cật lực trong một thời gian ngắn để theo kịp tiến độ lên sóng. Anh cũng không phải là trường hợp duy nhất thiệt mạng vì làm việc quá sức trong giới làm phim truyền hình Hàn Quốc.

Hình ảnh: Làng phim Hàn liên tiếp đối mặt 'tử thần' số 1

Phim The Queen’s Flower.

Đạo diễn Kim Sang Ho của bộ phim Splendid Politics (MBC) cũng bị ngất và phải trải qua một cuộc phẫu thuật hồi tháng 5. Một đạo diễn khác của phim là Lee Jae Dong bị ngã ở trường quay và bị chấn thương ở lưng. Năm ngoái, một vụ cháy xảy ra trên trường quay phim Maids (JTBC) khiến một biên kịch qua đời.

Hình ảnh: Làng phim Hàn liên tiếp đối mặt 'tử thần' số 2

Hỏa hoạn ở trường quay phim Maids.

An toàn trên trường quay là vấn đề nhức nhối của làng phim Hàn vài năm gần đây. Nam diễn viên Seo In Guk 2 lần bị thương khi đóng The King’s Face. Kim Sang Joong và Ma Dong Seok của Bad Guys cũng gặp phải tai nạn khi đang quay phim…

Giới trong nghề nhìn nhận nguyên nhân của loạt tai nạn là do cường độ làm việc gấp gáp. Từ lâu, truyền hình Hàn Quốc sản xuất phim theo phương pháp “cuốn chiếu”, vừa quay phim vừa lên sóng.

Hình ảnh: Làng phim Hàn liên tiếp đối mặt 'tử thần' số 3

Hậu trường màn ảnh nhỏ xứ Hàn xảy ra nhiều mất mát gần đây.

So sánh với màn ảnh rộng, một tác phẩm điện ảnh thường mất vài tháng chuẩn bị, trong khi đó 2 tập phim truyền hình được quay chỉ trong 1 tuần. Lịch trình này khiến ê-kíp và diễn viên phải gấp rút hoàn thành công việc để kịp giờ chiếu vì thế vấn đề an toàn trên trường quay bị bỏ ngỏ. Thêm vào đó, kinh phí làm phim cũng không cho phép kéo dài thời gian sản xuất. Mới đây nhất, rạng sáng ngày 11/8, nữ diễn viên Jang Nara gặp tai nạn xe hơi khi đang trên đường đến quay tập cuối bộ phim I Remember You. Chiếc xe chở Jang Nara bị một xe khác đâm phải, may mắn cô không bị thương.

Hình ảnh: Làng phim Hàn liên tiếp đối mặt 'tử thần' số 4

Jang Nara gặp tai nạn xe hơi khi trên đường đến trường quay phim lúc rạng sáng.

Trước những tai nạn và mất mát gần đây, làng phim truyền hình Hàn tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn trong môi trường làm việc cho nhân viên và các diễn viên.

Tuấn Tú (Theo Nate)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất