Phim Ảnh

Làng giải trí Hàn Quốc: Còn bao nhiêu 'yêu râu xanh' chưa được đưa ra ánh sáng?

Nga Cao
Chia sẻ

Sau khi Jo Min Ki và Jo Jae Hyun lần lượt bị cáo buộc quấy rối tình dục, hàng loạt cái tên khác tiếp tục lộ diện trong nhiều bài viết tố cáo nặc danh mà trong đó, có phần đông là những tên tuổi gạo gội. Quả là 1 scandal không vui vẻ cho làng giải trí Hàn Quốc những ngày đầu năm 2018.

Choi Il Hwa: Thừa nhận và xin lỗi

Choi Il Hwa

Nam diễn viên Choi Il Hwa đã thừa nhận hành vi sai trái của mình trước những cáo buộc quấy rối tình dục gần đây. Theo tin này, Choi Il Hwa sẽ rời khỏi các dự án cũng như những vai trò khác nhau mà mình đang đảm nhiệm. Trước đây, cũng từng có những nguồn tin tố cáo rằng ông có hành vi quấy rối tình dục trong khi diễn cho một vở kịch vài năm trước.

Choi Il Hwa đã rút lui khỏi toàn bộ các dự án và hoạt động sau khi thừa nhận cáo buộc

Trong một cuộc phỏng vấn, Choi Il Hwa nói: “Tôi chân thành xin lỗi. Nếu những cáo buộc đó lên tiếng chỉ trích những lỗi lầm của tôi, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm đó. Giờ đây trái tim tôi như trái tim của một tội nhân, luôn thấp thỏm, thổn thức vì những việc xấu xí đã qua. Khi lời tố cáo được công bố, tôi đã muốn ngay lập tức đứng lên nhận lỗi, nhưng nỗi sợ hãi trong mình quá lớn, đã ngăn tôi thực hiện việc đó. Một lần nữa, dù đã muộn màng, tôi muốn chính thức xin lỗi những nạn nhân do tôi làm tổn thương. Tôi còn muốn xin lỗi họ thêm vì sự dũng cảm nhưng chậm trễ của mình. Tôi không muốn hèn nhát tránh né điều này nữa. Mặc dù điều này sẽ không chữa lành ngay được cơn đau của họ, nhưng tôi tin thời gian sẽ chữa lành tất cả cũng như bản thân mình, sẽ để thời gian và luật pháp trừng phạt cho những sai phạm trước đây”.

Choil Il Hwa sẽ rời khỏi vị trí của mình trong Ban giám đốc của Hiệp hội các diễn viên Hàn Quốc cũng như vai trò của ông là một cố vấn học thuật tại Đại học Sejong. Nam diễn viên này cũng sẽ không tiếp tục đóng bộ phim truyền hình Hold Me Tight của MBC. Một nguồn tin từ bộ phim cho biết: “Kết thúc cuộc thảo luận nội bộ sau sự việc Choi Il Hwa thú nhận tội lỗi trước những cáo buộc quấy rối tình dục, chúng tôi quyết định thay thế ông ấy bằng diễn viên khác. Nếu có bất kỳ cuộc tấn công tình dục hoặc quấy rối tình dục nào nữa chúng tôi sẽ giải quyết nghiêm chỉnh”.

Oh Dal Soo: Phủ nhận

Oh Dal Soo phủ nhận cáo buộc quấy rối tình dục.

Nam diễn viên Oh Dal Soo đã chính thức phủ nhận các báo cáo, cáo buộc quấy rối tình dục nhắm về mình. Trước đó, các báo cáo này đã lên án nam diễn viên về hành vi quấy rối tình dục của anh đối với đàn em tại một nhà hát ở Busan vào những năm 1990.

Oh Dal Soo được xem là Nam phụ Quốc dân của điện ảnh xứ Kim Chi với hàng loạt hit phòng vé như “Ode To My Father”, “Veteran”, “Assassination”, “Master”, “Thử thách Thần Chết Giữa 2 Thế Giới”,…

Tuyên bố chính thức của ông đưa ra như sau: “Đây là nam diễn viên Oh Dal Soo. Trước tiên, tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì đã luôn quan tâm, lo lắng cho tôi khi vụ bê bối này phát tán. Vào ngày 15 và 19/2, một người nào đó ẩn danh đã đăng loạt yêu cầu bồi thường cho các vụ quấy rối tình dục trên một trang thông tin và tên tôi vô tình nằm trong số đó. Tôi muốn nhấn mạnh quan điểm của tôi về vấn đề này: Những cáo buộc về tôi hoàn toàn không phải là sự thật. Tôi chưa từng có những hành vi thiếu đứng đắn như thế. Trái tim tôi như hẫng lại vì những lời nói vô căn cứ đó, nó khiến thanh xuân tuổi 20 của tôi nhuốm màu xám tối. Tôi nhìn lại 30 năm trước khi mình còn là một chàng trai trẻ trung, quãng thời gian đó rất ý nghĩa với tôi, sao tôi lại có thể dùng những hành vi bại hoại như mọi người nói mà hủy hoại nó được. Ấy vậy mà, nhiều người đã hy vọng tuyên bố đó là sự thật và lên án tôi thậm tệ. Tôi xin lỗi người hâm mộ vì động thái bác bỏ cáo buộc chậm trễ của mình, gây hoang mang cho các bạn rất nhiều.

Lý do cho sự trì hoãn này là vì tôi phải tham gia một dự án dự kiến kéo dài đến ngày 24/2. Là một diễn viên, tôi có nghĩa vụ phải tập trung hoàn thành thật tốt vai diễn của mình và tôi nghĩ rằng điều này sẽ không làm chậm tiến độ của ekip sản xuất. Thật may mắn, tôi đã có thể hoàn thành tròn trịa vai trò của mình cũng như lời hứa với các đồng nghiệp. Một lần nữa, tôi khẳng định các tuyên bố về tôi trong các bài viết ẩn danh là sai sự thật. Sau nhiều biến cố cũng như những trải nghiệm đã qua, tôi đứng ở đây trên cương vị một diễn viên chân chính với nhân cách trong sạch và một trái tim nồng nàn. Cuối cùng, tôi xin lỗi vì tôi cần thời gian để chuẩn bị kĩ lưỡng lời nói của mình trước khi lên tiếng chính thức về sự việc này”.

Kwak Do Won: Phủ nhận

Kwak Do Won

Kwak Do Won cũng đã bác bỏ cáo buộc quấy rối tình dục và hành hung thể xác trong một bài đăng nặc danh. Như đã đưa tin, một bài đăng trực tuyến vô danh vào ngày 25/2/2018 cáo buộc một nam diễn viên thường xuyên có hành vi quấy rối tình dục và tấn công thể xác với các ngôi sao khi thực hiện chung dự án với mình. Mặc dù bài viết không chỉ-mặt-gọi-tên bất cứ một ai, nhưng động thái viết tắt tên người bị buộc tội ví dụ như “K D W” và cung cấp nhiều chi tiết liên quan đến sự nghiệp trong quá khứ của anh đã phần nào lèo lái người đọc theo hướng thủ phạm giấu tên chính là Kwak Do Won.

Phim mới nhất của Kwak Do Won là “Steel Rain” diễn chung với tài tử hàng đầu Jung Woo Sung. Bộ phim cũng có doanh thu phòng vé cao

Vào ngày 25/2, công ty quản lí của nam diễn viên này đưa ra tuyên bố chính thức bác bỏ cáo buộc, khẳng định cáo buộc không có căn cứ và không đúng sự thật. Người phát ngôn công ty cho biết: “Một bài đăng đăng tải trực tuyến vào khoảng 2 giờ sáng sáng 25/2 đã ám chỉ rằng Kwak Do Won thường xuyên có hành vi quấy rối tình dục và hành hung thể xác các đồng nghiệp khác. Tuy bài đăng đã bị xóa sau một giờ nhưng những nghi ngờ mà Kwak Do Won phải gánh chịu do nó gây ra đang ngày một lan rộng, dù nó hoàn toàn sai sự thật”.

Người phát ngôn tiếp tục: “Lời khẳng định của bài báo rằng Kwak Do Won từng xuất hiện trong một số vở kịch sau khi rời khỏi nhà hát Yeonheedan khác hoàn toàn với sự thật. Sự thật thời gian sau khi ông rời khỏi Yeonheedan vào năm 2007, ông chỉ xuất hiện trở lại trong một vở kịch duy nhất - 'King Lear'. Những cáo buộc này hoàn toàn bịa đặt hòng gây tai tiếng cho Kwak Do Won”. Bài đăng ẩn danh đang được đề cập đã bị xóa.

Han Myung Goo: Thừa nhận và xin lỗi

Han Myung Goo.

Diễn viên và giáo sư Han Myung Goo đã đứng ra nhận trách nhiệm về mình sau những cáo buộc cho hành vi quấy rối tình dục.

Trích lời xin lỗi của Han Myung Goo, trong đó anh nói: “Tôi muốn xin lỗi sâu sắc các sinh viên mà tôi đã làm tổn thương. Đồng thời tôi cũng muốn xin lỗi trường Đại học tôi đang công tác và các sinh viên khác của mình. Tôi đã gây ra nhiều rắc rối cho Viện Nghệ thuật Seoul, nơi tôi được trao cơ hội để thỉnh giảng vào năm ngoái. Từ đáy lòng, tôi xin lỗi các trường đại học và sinh viên, những người, những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp lẫn gián tiếp bởi hành động sai lầm của tôi. Tôi đã gây ra rất nhiều đau đớn bằng hành vi sai trái do tôi không có khả năng kiểm soát bản thân mình. Tôi đã làm sai, và tôi nghiêm túc đối diện với những lầm lỗi của tôi”Han Myung Goo kết lại lời thú tội của mình bằng tuyên bố anh sẽ từ bỏ học vị giáo sư, cũng như rời khỏi các dự án sắp tới của mình.

Jo Min Ki là người đầu tiên dính cáo buộc quấy rối tình dục và sau đó thì hàng loạt cái tên khác cũng nằm trong danh sách đen.

Jo Min Ki hiện đã khóa toàn bộ các tài khoản cá nhân sau cáo buộc quấy rối tình dục.

Jo Jae Hyun sau khi thừa nhận cáo buộc đã rút lui khỏi đoàn phim “Cross”.

Hiện mọi người vẫn đang cho rằng, “danh sách đen” sẽ còn được tiếp tục được vạch trần trong thời gian tới. Hãy đồng hành cùng SAOstar theo dõi diễn biến vụ việc này!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất