Phim Ảnh

Lan Khuê sửa kiềng đến tận 8 lần trong phim 'Mẹ chồng' và đây chính là lý do

Thu Phương
Chia sẻ

Giải đáp băn khoăn của khán giả, đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết đây không phải là một chi tiết ngẫu nhiên mà là một điểm nhấn được sắp xếp có chủ đích trong kịch bản. 

Sau khi xem phim Mẹ chồng, không ít khán giả sẽ tò mò về chi tiết nhân vật Tư Thì cúi đầu chỉnh chiếc vòng cổ mỗi lần xuất hiện. Có người tỉ mỉ còn đếm được từ đầu phim đến cuối phim có tổng cộng 8 lần cô Tư Thì sửa kiềng.

Đây là một chủ đề rất thú vị, nhận được sự chú ý, bàn tán của đông đảo khán giả sau khi ra rạp. Liệu chi tiết này gửi gắm ý đồ gì của biên kịch và nó có vai trò như thế nào trong việc xây dựng hình tượng cô con dâu hiền lành, nhẫn nhịn của Lan Khuê?

Chiếc kiềng bạc là một trong chi tiết tạo nên điểm nhấn cho hình tượng của cô Tư Thì.

Giải đáp băn khoăn của khán giả, đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết đây không phải chỉ là chi tiết ngẫu nhiên mà là điểm nhấn được sắp xếp có chủ đích trong kịch bản.

“Khi xem những hình ảnh của người phụ nữ Nam Bộ xưa, chúng tôi thấy đa phần vật trang sức của họ là cái kiềng. Nó không phải là những trang sức nhẹ nhàng, thanh thoát như bây giờ mà tạo ra cảm giác nặng nề, kiềm hãm. Cái kiềng cũng giống như một chiếc còng trói bó buộc thân phận người phụ nữ trong xã hội cũ”. 

Biên kịch đã dụng công đặt để chi tiết này để góp phần tạo chiều sâu trong tính cách, tâm lý nhân vật.

Sau khi trao đổi với ekip, đạo diễn Lý Minh Thắng thống nhất sẽ sử dụng hình ảnh này để tạo nên tính cách của nhân vật Tư Thì. Là một người chỉn chu, Tư Thì sẽ luôn muốn đeo kiềng một cách thẳng thớm, đẹp đẽ khi xuất hiện trước mặt mọi người. Dù vậy, điểm yếu của cô con dâu nhà họ Huỳnh là nỗi sợ hãi, áp lực khi đối diện với mẹ chồng. Đứng trước Ba Trân, dù kiềng đã thẳng rồi cô vẫn vô thức chỉnh lại lần nữa.

Điều này cũng lí giải vì sao nhân vật của Lan Khuê lại có hành động lặp đi lặp lại như vậy. Nó không còn là một hành động ngẫu nhiên mà thuộc về hành vi, thói quen của nhân vật.

Mỗi lần gặp mẹ chồng là cô Tư Thì lại vô thức cúi đầu sửa kiềng.

Thú vị là khi đóng vai cô con dâu hiền lành, cam chịu, Lan Khuê đã đeo kiềng cả ngày. Sau bao nhiêu âm mưu để trở thành trùm cuối, cô mở hòm gia bảo và lại thấy tiếp một chiếc kiềng khác ở trong đó.

Khi phát triển kịch bản, ekip sản xuất cũng đau đầu suy nghĩ phải đặt để vật gì trong chiếc hộp bí mật mới có thể khiến người xem hài lòng. Vật này phải có ý nghĩa tự thân và đặc biệt là phải gắn kết chặt chẽ với dòng chảy của câu chuyện.

Thành quả khi trở thành trùm cuối là cô Tư Thì có thêm một chiếc kiềng nữa.

Đạo diễn Lý Minh Thắng giải đáp: “Ngay từ đầu, chúng tôi sử dụng một vật bí mật khơi gợi trí tò mò của người xem và những tò mò đó cứ thế lớn dần lên theo mạch phim. Thời điểm mình mở vật đó ra cũng là một áp lực. Dù vật đó là một đống vàng cũng chưa chắc khán giả đã thỏa mãn. Là chiếc khăn người chồng tặng cho người vợ mỗi đời cũng không hợp lý.

Vì thế việc chúng tôi chọn chiếc kiềng là vật đã có sự đặt để ngay từ đầu qua những hành động, cử chỉ của Lan Khuê, sẽ giúp cho khán giả nhận diện dễ dàng hơn và có chuyện để bàn tán khi về nhà. Đây là một bài toán mà kết quả giải ra là 1 cộng 1 bằng hai luôn thì không còn gì thú vị nữa”.

Trailer phim Mẹ chồng.

Đúng như điều mà ekip phim Mẹ chồng mong muốn, chi tiết Lan Khuê liên tục sửa kiềng trong phim cũng như vật gia bảo ở cuối phim đã khiến khán giả để tâm và bàn luận rất nhiều sau khi xem phim. Hợp lý hay khiên cưỡng sẽ là quan điểm cá nhân, thế nhưng việc tạo được dấu ấn khiến người xem phải nhớ đến như vậy cũng đã là một thành công của phim. Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất