Phim Ảnh

Lần đầu tiên bom tấn truyền hình Hàn Quốc được làm phiên bản điện ảnh tại Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Sau hơn 20 năm, bộ phim truyền hình đình đám "Đồng hồ cát" của Hàn Quốc sẽ có phiên bản điện ảnh. Bất ngờ hơn nữa là tác phẩm được công ty sản xuất phim Việt Nam góp vốn đầu tư cùng thực hiện.

Ngày 5/2, Công ty cổ phần đầu tư Điện Ảnh và Giải Trí Việt (VIEGroup) tổ chức đón tác giả Song Ji Na và diễn viên Jung Joon Ho cùng hai nhà sản xuất phim lớn của Hàn Quốc đến Việt Nam để chuẩn bị ký kết hợp tác cho bộ phim Đồng hồ cát phiên bản điện ảnh vào ngày 6/2/2018.

Các nhà sản xuất cùng nồng nhiệt chào đón diễn viên Jung Joon Ho và nữ biên kịch Song Ji Na.

Tài tử hạnh phúc trong vòng tay fan.

Công ty cổ phần đầu tư Điện Ảnh và Giải Trí Việt (VIEGroup) cùng công ty GiNi Holdings, công ty HyeonMoo Enterprise chính thức tiến hành lễ ký hợp đồng hợp tác sản xuất bộ phim điện ảnh Đồng hồ cát tại khách sạn Sofitel - TP Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của đại diện 3 bên công ty, đặc biệt là sự có mặt của nam diễn viên nổi tiếng Jung Joon Ho và tác giả kịch bản Song Ji Na.

Đối với người yêu làng giải trí xứ Kim Chi, Đồng hồ cát có thể nói là tượng đài phim ảnh của Hàn Quốc khi ra mắt năm 1995, đứa con tinh thần của đạo diễn Kim Jong Hak có tỷ lệ người xem cao kỷ lục (68%) và tạo nên làn sóng hâm mộ ở nhiều nước châu Á trong thời đại công nghệ truyền thông chưa phát triển như bây giờ. Bộ phim kể về mối quan hệ giữa các thanh niên Hàn Quốc ở những năm đầy khó khăn đã trở thành một trong những siêu phẩm đỉnh nhất trong lịch sử phim truyền hình đất nước Củ Sâm.

Và sau 23 năm, Đồng hồ cát chính thức có phiên bản điện ảnh do bộ ba Công ty cổ phần đầu tư Điện Ảnh và Giải Trí Việt (VIEGroup), công ty GiNi Holdings và công ty HyeonMoo Enterprise hợp tác sản xuất. Đây là thành quả của một quá trình lâu dài hợp tác làm việc, tìm hiểu, thương thảo và kết nối.

Biên bản ký kết chính thức có hiệu nghiệm.

Về khâu nội dung, kịch bản phim điện ảnh Đồng hồ cát sẽ được biên kịch nổi tiếng Song Ji Na - chính là biên kịch bộ phim truyền hình dài tập cùng tên chấp bút. Bà cũng là tác giả của nhiều bộ phim nổi tiếng khác như: Faith, What's Up?, The Story of the First King's Four Gods, Healer, The King in Love,… Bản màn ảnh rộng của Đồng hồ cát được chuyển thể từ bộ phim truyền hình cùng tên dài 24 tập, nhưng sẽ thay đổi một số tình tiết, bối cảnh và diễn viên.

Biên kịch Song Ji Na (giữa).

Diễn viên Jung Joon Ho trả lời trước giới truyền thông.

Biên kịch Song Ji Na bật mí rằng phim sẽ đi tiếp về thời hiện đại chứ không phải những năm giữa thập niên 70-80 đến giữa thập niên 90 như bản truyền hình. Bên cạnh đó, bà cũng sẽ thêm nhiều ý tưởng mới dựa trên bối cảnh Việt Nam và hứa hẹn sẽ mang tính liên kết Việt - Hàn cao. Nhiều khả năng, phim sẽ quay khoảng 30% tại Việt Nam và 70% tại Hàn Quốc.

Đi cùng biên kịch Song Ji Na đến buổi ký kết là nam diễn viên Jung Joon Ho rất được yêu thích tại Hàn Quốc và châu Á, cũng sẽ tham gia vào phiên bản điện ảnh lần này. Ở Việt Nam, anh được biết đến qua các phim Hotelier (Người quản lý khách sạn), Princess LuLu (Công chúa LuLu), The Last Scandal of My Life (Yêu lần cuối), IRIS (Mật danh IRIS), Your Neighbor's Wife (Tình cô láng giềng), The Flower in Prison (Hoa trong ngục),…

Jung Joon Ho và biên kịch Song Ji Na.

Phía các nhà sản xuất Đồng hồ cát cho biết họ đang chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể khởi quay vào cuối năm 2018 với mức kinh phí đầu tư “khủng” được giữ bí mật đến phút chót nhằm thay đổi diện mạo của điện ảnh nước nhà, mở ra một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc.

Dàn diễn viên dự kiến sẽ mời là những ngôi sao trong làng điện ảnh truyền hình đương đại Hàn Quốc như Jung Joon Ho và các ngôi sao Jang Hyuk, Yoo Ah In, Song Hye Kyo, Park Shin Hye, Kim Go Eun,… đồng thời có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng Việt Nam. Đồng hồ cát phiên bản điện ảnh chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần mới lạ mà khán giả đang mong đợi.

Nói về lý do chọn Đồng hồ cát để cải biên thành bản điện ảnh, đại diện Công ty cổ phần đầu tư Điện Ảnh và Giải Trí Việt (VIEGroup) cho biết nội dung sâu sắc và những giá trị hiện thực, nhân văn chính là yếu tố thôi thúc họ bắt tay vào thực hiện.

Việc sản xuất phim Đồng hồ cát được xem là bước đệm cho kế hoạch phát triển dài hơi của Công ty cổ phần đầu tư Điện Ảnh và Giải Trí Việt (VIEGroup).

Dù mới thành lập hơn một năm nhưng Công ty cổ phần đầu tư Điện Ảnh và Giải Trí Việt (VIEGroup) đã có những dự án sản phẩm đang triển khai về sitcom, sắp tới là bộ phim truyền hình dài tập Duyên phận. Bộ phim Đồng hồ cát có thể sẽ là đứa con tinh thần làm thay đổi định hướng thị trường phim Việt có chất lượng cao với sự hợp tác từ các nhà sản xuất lớn của Hàn Quốc. Công ty còn có dự định sẽ đưa từ 300 - 500 người qua Hàn Quốc để học tập về tất cả các lĩnh vực trong ngành giải trí nói chung và công nghệ, kỹ thuật làm phim nói riêng, với quyết tâm xây dựng một điện mạo mới của điện ảnh Việt. Ngoài ra, công ty cũng không giấu tham vọng định hình, nâng tầm nền nghệ thuật giải trí Việt Nam theo cách đặc biệt của riêng họ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất