Phim Ảnh

Lâm Tử Dự của ‘Chiêu Diêu’ gia nhập hội ‘quỷ ghen ngược’ cùng Nhĩ Tình và Huyền Nữ

Vy Linh
Chia sẻ

Phận làm ác nữ, chưa một lần yêu ai nhưng hễ yêu ai là yêu sai người ấy. Đã yêu sai lại còn ghen ngược, Lâm Tử Dự, Nhĩ Tình, Huyền Nữ thật là hết thuốc chữa.

Trong Diên Hy Công Lược, mới đầu Nhĩ Tình được xây dựng với hình tượng vô cùng hiền lương thục đức.

Thật ra Nhĩ Tình có xuất thân trong gia đình thị tộc Mãn châu nhỏ nhưng cũng không phải tôi hèn, tên đầy đủ là Hỉ Tháp Lạp Nhĩ Tình. Nhập cung trở thành cung nữ thân cận bên cạnh Phú Sát hoàng hậu nhưng trong lòng lại luôn hướng về em trai hoàng hậu là thị vệ Phú Sát Phó Hằng.

Cùng với Minh Ngọc, Nhĩ Tình là người được Phú Sát hoàng hậu yêu quý và tin tưởng nhất nhưng trái với Minh Ngọc là một người có gì nói đấy thì Nhĩ Tình lại tâm cơ khó lường. Lúc nào Nhĩ Tình cũng tỏ ra bề ngoài là người nhân hậu, an phận, tuyệt đối trung thành với hoàng hậu nhưng thật ra trong lòng luôn âm thầm chờ thời cơ để được gả cho Phú Sát Phó Hằng.

Ngày Ngụy Anh Lạc mới được chuyển sang hầu hạ Phú Sát hoàng hậu, Nhĩ Tình cũng luôn là người giúp đỡ Anh Lạc nhưng khi phát hiện Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng có tình cảm với nhau thì Nhĩ Tình bắt đầu lộ nguyên bản chất nhằm cướp lại Phú Sát thị vệ, đẩy Ngụy Anh Lạc vào nguy hiểm.

Mưu kế của Nhĩ Tình luôn được diễn ra âm thầm, bền bỉ, thậm chí là phản bội lại Phú Sát hoàng hậu- người lúc nào cũng nâng đỡ mình để đạt được mục đích của bản thân. Nhĩ Tình tìm mọi cách để Phú Sát Phó Hằng phải cưới mình, kể cả là không có tình yêu, cưới để bảo vệ Ngụy Anh Lạc.

Nhĩ Tình còn không ngần ngại bày kế để lên giường với Hoàng thượng, sau đó nhân lúc Phú Sát hoàng hậu đang đau lòng vì mất con, Ngụy Anh Lạc không có trong cung mà đem câu chuyện đó kể với Hoàng hậu khiến người không còn thiết sống mà nhảy lầu tự vẫn.

Người chồng mà Nhĩ Tình vất vả giành được luôn không hề yêu Nhĩ Tình nhưng khi trở thành Phúc tấn của Phó Hằng, Nhĩ Tình lại tiếp tục ghen ngược với Ngụy Anh Lạc.

Rõ ràng Nhĩ Tình là người cướp người yêu của người khác. Người Nhĩ Tình cướp về bằng mưu hèn kế bẩn cũng chưa bào giờ yêu Nhĩ Tình, vậy Nhĩ Tình lấy quyền gì để chất vấn Phó Hằng, lấy cái gì ra để đòi Phó Hằng yêu đòi thương, lấy tư cách gì để ghen tuông?

Ngay cả khi Ngụy Anh Lạc trở thành phi tử của Hoàng đế, Phú Sát Phó Hằng vẫn không quay đầu nhìn Nhĩ Tình. Nhĩ Tình được đà lại tiếp tục ghen tuông vô lối với Ngụy Anh Lạc. Cuối cùng kết quả nhận được là một cái chết không đầu không đuôi ngay trước mặt bài vị của Phú Sát hoàng hậu để tạ tội.

Người như Nhĩ Tình, chết không hối cải, vông ân bội nghĩa, chết cả vạn lần cũng đáng.

Rồi trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa- một bộ phim cổ trang huyền huyễn cũng có xuất hiện một nhân vật nổi máu ghen ngược vì không có được trái tim người mình yêu. Không ai khác đó chính là Huyền Nữ.

Huyền Nữ từ nhỏ đã được đưa đến Thanh Khâu chơi cùng Bạch Thiển. Huyền Nữ nhỏ bé, yếu đuối lại luôn ngưỡng mộ nhan sắc của Bạch Thiển nên được thượng thần Chiết Nhan dạy thuật dịch dung, biến bản thân có được nhan sắc của Bạch Thiển.

Khi Bạch Thiển giả trang nam lên núi Côn Luân học nghệ, có một lần Huyền Nữ bị ép lấy chồng nên đã chạy trốn lên núi Côn Luân tìm Bạch Thiển để cầu cứu. Huyền Nữ được Bạch Thiển giúp đỡ, cho trốn ở núi Côn Luân nhưng cuối cùng chính Huyền Nữ lại dùng nhan sắc của Bạch Thiển để quyến rũ rồi lên giường với Ly Kính- người lúc đó Bạch Thiển đang yêu.

Huyền Nữ phản bội Bạch Thiển, Ly Kính cũng không nhận ra người ở cùng mình là Bạch Thiển giả, cuối cùng Ly Kính phải cưới Huyền Nữ. Trở thành vợ của hoàng tử Dực Tộc tưởng rằng đã hoàn thành ước nguyện của Huyền Nữ nhưng trong suốt 7 vạn năm, Huyền Nữ dù cố gắng thế nào cũng không có được tình cảm của Ly Kính, đến đứa con duy nhất cũng chưa sinh mà chết.

Thất bại trong chính kế hoạch mình vạch ra, Huyền Nữ ngày càng u mê độc ác. Lúc nào Huyền Nữ cũng chất vấn Ly Kính về tình yêu của Ly Kính tại sao không dành cho Huyền Nữ. Thấy Ly Kính vẫn còn yêu Bạch Thiển thì ghen tuông. Thật ra Ly Kính đã ngày nào yêu Huyền Nữ đâu mà Huyền Nữ được quyền ghen. Rồi từ ghen tuông sinh ra thù hận, Huyền Nữ còn bắt cả con trai Bạch Thiển và sư phụ Bạch Thiển nhằm hồi sinh lại con gái mình. Cuối cùng, cái kết cho kẻ vong ân bội nghĩa lại còn ghen tuông mù quáng, độc ác, dã man đó chính là bị Bạch Thiển hủy dung, tự tay hủy mắt và còn bị người chồng mà mình đã trăm phương ngàn kế giành về, hết lòng yêu thương tự tay giết chết.

Ngoài Nhĩ Tình và Huyền Nữ, mới đây khi bộ phim Chiêu Diêu lên sóng, cuối cùng cũng có thêm một nhân vật nữa thành công gia nhập vào đoàn đội những kẻ mặt dày ghen ngược vô lý cùng Nhĩ Tình và Huyền Nữ đó chính là Lâm Tự Dự.

Lâm Tự Dự vốn là một người được Lộ Chiêu Diêu cứu về làm Ám La Vệ trong Vạn Lục Môn, sau này khi Lộ Chiêu Diêu chết, Lệ Trần Lan lên làm môn chủ thì cất nhắc Lâm Tử Dự lên làm Ám La Vệ trưởng. Từ đó Lâm Tự Dự không những hết lòng trung thành với Lệ Trần Lan mà còn âm thầm yêu thích Lệ Trần Lan.

Lúc đầu Lâm Tử Dự không dám nói ra, chỉ âm thầm yêu thích Lệ Trần Lan nhưng sau khi Lộ Chiêu Diêu trở về, để ngăn cản Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan yêu nhau, Lâm Tự Dự đã không ngại trở mặt với Vạn Lục Môn.

Lúc đầu là cấu kết với người Tông môn hại Lộ Chiêu Diêu, sau đó khi tưởng Lộ Chiêu Diêu đã chết hoàn toàn thì lộ rõ lòng hám trai, tiến thẳng đến chỗ Lệ Trần Lan mà giở trò sàm sỡ. Ngay lúc đó thì Lộ Chiêu Diêu lại về, thấy bản thân bị lâm vào thế bí, mọi âm mưu bại lộ, Lâm Tự Dự đã ngay lập tức dùng roi đòi quất luôn cả Lộ Chiêu Diêu. May mắn lúc đó Lộ Chiêu Diêu tuy sức yếu nhưng vẫn tránh được, Lộ Thập Thất và Lệ Trần Lan lại ứng cứu kịp thời. Lâm Tử Dự bị đánh thương nhưng vẫn trốn thoát, chính thức phản bội Vạn Lục Môn.

Lâm Tử Dự từ đó hợp tác với Tông môn chỉ nhằm mục đích giết Lộ Chiêu Diêu. Bản đồ Vạn Lục Môn cũng đưa cho Tông môn, sau này khi Lệ Trần Lan cùng Khương Vũ đang bày trận tái tạo máu thịt cho Lộ Chiêu Diêu, Lâm Tử Dự cũng đến cướp Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm của Lộ Chiêu Diêu.

Nói chung từ đầu đến cuối, Lệ Trần Lan chưa bao giờ dành cho Lâm Tự Dự một cái liếc mắt nhưng Lâm Tử Dự lại si mê vọng tưởng. Khác với Nhĩ Tình và Huyền Nữ, dù sao hai người này còn có được một danh phận, nhưng Lâm Tử Dự thì dù có mưu hèn kế bẩn như thế nào cũng không thể có được Lệ Trần Lan. Hại người cứu mình, hại nơi cưu mang mình, chiếm đoạt thứ không phải của mình, âm mưu cướp người không yêu mình, vậy thì Lâm Tử Dự lấy gì ra lại còn đòi ghen ngược với Lộ Chiêu Diêu.

Quá nực cười khi Lâm Tử Dự nói với Lệ Trần Lan là “chàng đã phụ ta”. Lệ Trần Lan đã yêu Lâm Tử Dự ngày nào mà Lâm Tự Dự được quyền nói ra câu đó. Tất cả đều là do một mình Lâm Tự Dử tự xây tự phá, không có liên quan gì đến Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan. Cái thói ghen ngược áo tưởng này của Lâm Tự Dự quả thật là vô lý.

Nói chung, tình yêu luôn làm con người ta mù quáng. Yêu sai người không có lỗi nhưng đã yêu sai còn cố chấp, độc ác để hại người thì đúng là không thể tha thứ. Như Nhĩ Tình, Huyền Nữ hay Lâm Tử Dự, mọi nhân quả đều do bản thân gây nên nhưng lại luôn đổ lỗi cho người khác. Đã phản bội còn bày thói ghen ngược, những con ngườ i này thật sự là đáng trách hơn đáng thương.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất