Phim Ảnh

Làm quen với Shazam - siêu anh hùng 'đầu óc thiếu nhi, tứ chi phát triển' của DC

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Shazam/Billy Batson sẽ là gương mặt mới hứa hẹn mang lại màu sắc rất khác biệt cho vũ trụ mở rộng DC - hài hước và tươi sáng hơn

Dù từng rất thành công trong các thập niên trước, cũng như sở hữu dàn nhân vật kinh điển nhất giới truyện tranh siêu anh hùng, nhưng những năm vừa qua hãng DC lại gặp khá nhiều trở ngại khi xây dựng vũ trụ điện ảnh cho mình. Phong cách u ám, nặng nề của các bom tấn như Man Of Steel Batman v. Superman cũng bị cho là quá kén người xem. Tuy nhiên, xu hướng này chuẩn bị có sự thay đổi lớn với sự ra mắt của siêu anh hùng mới vô cùng đặc biệt: Shazam.

Shazam tên thật là Billy Batson, một cậu bé mới chỉ… 14 tuổi. Là trẻ mồi côi, phải sống trong nhà tình thương nhưng Billy lại sở hữu nhiều tố chất đáng quý như dũng cảm, mưu trí, hào hiệp… Nhận thấy những phẩm chất này ở cậu bé, một pháp sư già đã quyết định chọn Billy làm người kế thừa sức mạnh vô song của mình. Theo đó, chỉ cần Billy hô lớn câu thần chú “SHAZAM!” là một tia sét sẽ từ trên trời giáng xuống, biến cậu bé thành siêu anh hùng cao lớn, vận bộ đồ đỏ tươi với áo choàng trắng và tia chớp vàng trước ngực.

Shazam sở hữu quyền năng tối thượng do 6 vị thần, anh hùng nổi tiếng ban cho. Chúng gồm sức mạnh của anh hùng Hercules (Héc-quyn), trí tuệ của vua Solomon, phép thuật của thần Zeus, tốc độ của thần Mercury, sức bền của người khổng lồ Atlas, và lòng can đảm của anh hùng Achilles. Bản thân tên của Shazam cũng được ghép từ chữ cái đầu của 6 cái tên Solomon, Hercules, Achilles, Zeus, Atlas và Mercury.

Dù mang trong mình nhiều siêu năng lực: bay lượn, thân thể chống đạn, phóng ra tia sét,… nhưng Shazam vẫn có đầu óc của thiếu niên 14 tuổi Billy Batson. Bởi vậy, đã có không ít lần sự manh động và “trẻ trâu” của Shazam/Billy gây hại cho cậu thay vì có lợi. Cũng chính tình trạng “não trẻ em, thân người lớn” này đã trở thành yếu tố hết sức độc đáo, giúp Shazam trở thành nhân vật nổi tiếng trong hàng ngũ siêu anh hùng DC.

Không chỉ vậy, Shazam còn là một trong những nhân vật có số lượng “trợ tá” đông đảo nhất DC. Đầu tiên phải kể đến “gia đình Shazam”, bao gồm hàng loạt người bạn thân của Billy ở nhà tình thương. Những cô cậu này về sau cũng được ban sức mạnh siêu phàm cùng hình hài trưởng thành, kể từ đó họ đi theo hỗ trợ Shazam trong nhiều nhiệm vụ khó khăn. Các thành viên của “gia đình Shazam” bao gồm Mary (tên siêu anh hùng: Mary Marvel), Freddy (Captain Marvel Jr.), Eugene, Pedro Darla. Chưa hết, Shazam còn được đồng hành bởi một… con hổ biết nói, có tên Tawky Tawny.

Shazam là một trong những nhân vật có thâm niên lâu nhất trên trang truyện tranh, xuất hiện lần đầu từ năm 1939, tức là cùng năm sinh với Batman và trước Wonder Woman tận 3 năm. Một điều mà độc giả ngày nay ít biết đến là ban đầu, Shazam vốn không phải tên gọi chính thức của nhân vật này. Tên gốc của anh là “Captain Marvel”, và đã được hãng DC sử dụng trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, vào năm 1953, các đầu truyện tranh về Captain Marvel buộc phải ngừng xuất bản, do nghi án nhân vật này chỉ là một bản sao của Superman.

Trong khoảng thời gian hãng DC ngừng phát hành truyện tranh Captain Marvel, thì vào năm 1967, đối thủ của họ là hãng Marvel cũng tạo ra một nhân vật Captain Marvel cho riêng mình. Marvel cũng nhanh tay đăng ký luôn bản quyền cái tên “Captain Marvel”, vậy nên khi hãng DC xuất bản truyện trở lại vào năm 1972, họ buộc phải đổi tên nhân vật của mình thành “Shazam”. Ngoài ra, trong những ấn phẩm gần đây, Shazam đôi khi còn có một biệt danh nữa, đó là “Captain Thunder” (Đội Trưởng Sấm).

Một điều khá thú vị là vào đầu năm sau, cả hai hãng Marvel Studios DC sẽ cùng tung ra phim về nhân vật Captain Marvel của riêng họ. Marvel sẽ là người đi trước, với bom tấn Captain Marvel ra rạp ngày 8/3. Một tháng sau đó, DC sẽ tung ra Shazam! vào ngày 5/4. Mới đây, trailer đầu tiên của bom tấn Shazam! đã ra mắt tại sự kiện San Diego Comic Con tại Mỹ, khiến người xem cười rộng tới tận mang tai với những chi tiết hài hước như Shazam tập bay, Shazam đi mua đồ uống, tiện thể giúp cửa hàng bắt cướp, Shazam dùng sấm sét để sạc điện thoại cho mọi người xung quanh,…

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất