Phim Ảnh

Làm phim thời 4.0, ngay cả cảnh nóng cũng phải dựng bằng kỹ xảo

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Kỹ xảo không còn là điều mới mẻ trong lĩnh vực điện ảnh nhưng hiếm khi nào nó được áp dụng đối với các cảnh nóng.

Kể từ ngày 12/6 tới đây, các hãng phim tại Hollywood sẽ được hoạt động trở lại nhưng phải đi kèm với những yêu cầu bắt buộc để đảm bảo sức khỏe cộng đồng sau thời gian dịch bệnh. Trong đó bao gồm cả việc sử dụng CGI cho các cảnh nóng để tránh tiếp xúc gần giữa các diễn viên.

Bản hướng dẫn dài 22 trang do Hiệp hội Biên tập phim đưa ra yêu cầu nhà sản xuất phải “chỉnh sửa kịch bản, loại bỏ những cảnh quay hoặc sử dụng kỹ xảo nếu như muốn thực hiện cảnh nóng”. Tuy có mở ra hướng giải quyết hợp lý nhất song điều này vẫn gây cản trở quá trình quay phim. Ngoài ra chi phí sẽ bị tăng thêm do có CGI và quá trình hậu kỳ phức tạp, nên các nhà sản xuất sẽ khó lòng bắt tay vào công việc ngay sau khi hết lệnh giới nghiêm.

Việc áp dụng kỹ xảo đối với các cảnh nóng không phải là chưa từng có tiền lệ. Trước đây ekip sản xuất của Game of Thrones đã dùng CGI để thực hiện cảnh khỏa thân của nữ diễn viên Lena Headey (với sự trợ giúp của diễn viên đóng thế).

Không chỉ có vậy, bản hướng dẫn cũng yêu cầu các nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang trên phim trường và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Đây rõ ràng là biện pháp thức thời nhằm đảm bảo an toàn khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin mới nhất