Phim Ảnh

Lam Khiết Anh - Kiếp 'Hồng nhan bạc mệnh', cả một đời khổ đau, ngập tràn nước mắt

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nhìn lại cuộc đời của "ngọc nữ một thời" của TVB - Lam Khiết Anh, người ta chỉ thấy những khổ đau, nước mắt xen lẫn bi thương.

Thời gian gần đây, sự ra đi của Lý Vịnh Kim Dung đã khiến rất nhiều người đau lòng, nhưng chẳng ngờ không khí ảm đạm vẫn tiếp tục kéo dài sang tháng 11. Rạng sáng ngày 3 tháng 11, “ngọc nữ” một thời của Hong Kong - Lam Khiết Anh đột nhiên qua đời tại nhà riêng, tin tức này được lan truyền khiến rất nhiều người không dám tin vào sự thật. Dù sao thì những năm trước đây Lam Khiết Anh gặp phải nhiều biến cố trắc trở, nhưng những năm gần đây tình hình đã cải thiện rất nhiều, nên chẳng ai có thể ngờ được cô lại đột ngột ra đi khi mới chỉ 55 tuổi.

Sau tin tức về cái chết của Lam Khiết Anh, công chúng chỉ có thể thở dài bằng câu: “hồng nhan bạc mệnh”. Chỉ có thể nói rằng cuộc sống của cô thực sự đã quá trắc trở.

Lam Khiết Anh (sinh ngày 27 tháng 4 năm 1964) là nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong những năm 1980 và đầu 1990 với gần 30 phim điện ảnh lẫn truyền hình. Là một trong những nghệ sĩ tốt nghiệp khóa đào tạo của TVB loại giỏi, khi mới vào nghề, với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành cùng tài năng diễn xuất của mình, cô đã từng “làm mưa làm gió” một thời trong giới giải trí Hong Kong. Ngay cả trong những năm 90 của thế kỉ trước, Lam Khiết Anh vẫn luôn được coi là viên ngọc sáng giá của làng giải trí Hong Kong, cô còn được mệnh danh là “Tinh tuyệt ngũ đài sơn” (mỹ nhân có dung mạo tuyệt mỹ trong 5 đài truyền hình ở Hong Kong thời bấy giờ).

Năm 1984, cô bắt đầu đóng phim truyền hình đầu tiên Nữ kế song tinh (năm 1984) tiếp đó cô được biết đến qua nhiều vai diễn trong Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Vạn gia truyền thuyết, Nghĩa bất dung tình, Anh chàng độc thân, Vượt qua giới tuyến tình yêu, Người phụ nữ hái sao. Năm 1992, cô cùng Trịnh Thiếu Thu hợp tác trong bộ phim Đại thời đại, đây là bộ phim được bầu chọn là một trong những phim truyền hình hay nhất mọi thời đại của TVB.

Nhưng khi đó, là một Hoa đán nổi tiếng của TVB, Lam Khiết Anh bị cô lập vì tính cách cao ngạo của mình, sau đó cô đến Đài Loan để mong muốn phát triển một sự nghiệp yên bình. Nhưng chẳng ngờ sự nghiệp của cô không chỉ ngày càng đi xuống, mà cuộc sống đời tư cũng liên tiếp gặp bi kịch: bạn trai tự sát, bố mẹ lần lượt qua đời… Có thể nói khi tất cả các bi kịch liên tiếp xảy ra, cô đã phải chịu một sự đả kích lớn và lâm vào cảnh tuyệt vọng.

Sau khi bạn trai tự tử, cha qua đời và bị cưỡng hiếp, tinh thần Lam Khiết Anh bị tổn thương nặng nề. Cô phát điên, thường lang thang trên đường phố Hong Kong trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Có lúc người đi đường còn thấy cô bới rác, nhặt đồ thừa để ăn. Vài năm gần đây, tinh thần của Lam Khiết Anh đã ổn định hơn. Cô sống chủ yếu nhờ vài trăm HKD (vài triệu đồng) tiền trợ cấp xã hội, tiền ủng hộ của fan và một vài đồng nghiệp thân thiết.

Năm 2008, cô bị bắt gặp mặc áo ngủ và lang thang hút thuốc trên phố. Tháng 12 năm 2013, Next Magazine tiến hành một cuộc phỏng vấn với cô, tiết lộ rằng cô từng bị hai ông lớn trong ngành giải trí Hong Kong cưỡng hiếp 20 năm trước. Theo đó, hai kẻ từng giở trò “đồi bại” với Lam Khiết Anh chính là ngôi sao gạo cội Tăng Chí Vỹ và tài tử quá cố Đặng Quang Vinh.

“Nữ thần” TVB một thời lại lâm vào kết cục bi thương như thế này khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc thương vô cùng. Sau khi sự việc Lam Khiết Anh từng bị hai người đàn ông hãm hiếp bại lộ, fan hâm mộ đã vô cùng thương tiếc và căm hận, trong lòng mỗi người đều cầu mong ác giả ác báo. Công chúng vốn cho rằng thiện ác cuối cùng sẽ có báo ứng, Lam Khiết Anh nhất định sẽ có một khoảng thời gian yên bình hạnh phúc ở cuối đời, nhưng chẳng ai có thể ngờ được cô lại đột ngột ra đi khi chỉ mới 55 tuổi. Cả cuộc đời cô, thực sự đã quá bi đát.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất