Phim Ảnh

Lại có thêm diễn viên rời TVB - Câu chuyện buồn không hồi kết

Nhật Ngân
Chia sẻ

Người hâm mộ TVB chưa kịp vui mừng khi những tên tuổi kỳ cựu vừa tái xuất thì mới đây, nhiều nghệ sĩ lâu năm đã quyết định "dứt áo ra đi": Quách Tấn An, Tô Ngọc Hoa, Giang Mỹ Nghi, Sầm Lệ Hương,…

Tìm kiếm cơ hội ở mảnh đất khác

Từng là gương mặt quen thuộc lâu năm của TVB, việc Quách Tấn An kết thúc quan hệ hợp tác với đài đã gây xôn xao dư luận. Sau dự án Bạch sắc cường nhân mới đây, nam diễn viên đã có những trải lòng về quyết định ra đi của mình: “Mỗi tổ chức có một hướng đi nhất định. Nếu hướng đi của chúng tôi là khác nhau, cũng không nên ràng buộc lẫn nhau. TVB có thể làm điều này (cho tôi), nhưng tôi cần một đối tác phù hợp hơn để giúp tôi trên con đường này. Tôi sẽ tiếp tục quay phim cho TVB (theo hình thức phim hợp đồng), nhưng có lẽ tôi sẽ có ít thời gian để làm như vậy.”

Quách Tấn An đăng quang ngôi vị Thị Đế danh giá trong Lễ trao giải thường niên của TVB năm 2014.

Dù đã gắn bó 30 năm với nhà đài, Quách Tấn An vẫn cảm thấy mình chưa đạt được vị trí xứng tầm. Anh không ký tiếp hợp đồng với TVB mà theo lời mời của công ty Vương Tổ Lam, chuyển hướng phát triển sang Đại Lục (Trung Quốc). “Thực sự không có nhiều cơ hội làm việc ở Trung Quốc Đại Lục. Một nghệ sĩ nên biết mở rộng cơ hội cho bản thân. Mọi người đều muốn kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng không có cơ hội, làm sao bạn kiếm được nhiều hơn? Ngay cả khi cơ hội không mang đến nhiều tiền hơn cho bạn, nhưng có thể mở ra cánh cửa khác, thì tôi cứ nên thử nó. Tôi tin rằng Tổ Lam có khả năng này”, nam diễn viên chia sẻ.

Thị hậu Xa Thi Mạn - Thị đế Quách Tấn An cùng nhận giải, cùng rời đài.

Thực ra, đây cũng không hẳn là một quyết định bất ngờ. Trước đó, nhiều diễn viên đã chọn con đường này như Chung Hán Lương, Lưu Khải Uy, Trần Kiện Phong, Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Hồ Hạnh Nhi, Dương Di, Từ Tử San,… Họ đều là tiểu sinh, hoa đán được nhà đài đào tạo. Lưu Khải Uy còn là con trai của nam diễn viên kỳ cựu Lưu Đan. Còn Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Hồ Hạnh Nhi là những ngôi sao đang nổi. Song, họ vẫn quyết định tìm cho mình phương trời mới tại Đại Lục. Trong khi một số người thành công rực rỡ thì một số khác lại rơi vào cảnh chìm nổi, bấp bênh. Dù thế nào đi nữa, họ cũng không có vẻ muốn về lại mái nhà xưa.

Huỳnh Tông Trạch trở thành soái ca ngôn tình Trung Quốc trong phim “Vẫn cứ thích em”.

Dương Di tạo dấu ấn với khán giả Đại Lục trong “Quyền lực vương phi”.

Rời TVB, Lâm Phong liên tục trở thành nam chính của thị trường phim ảnh Đại Lục.

Xa Thi Mạn nổi bật trong siêu phẩm “Diên Hi công lược” của truyền hình Trung Quốc.

Nhiều diễn viên lá xanh (những người có thực lực nhưng không được lăng xê lên hàng hoa đán) cũng thôi giấc mộng kê vàng của mình ở TVB. Năm 2015, nam diễn viên võ thuật Quách Chính Hồng đã nói lời tạm biệt với nhà đài. Được biết, một công ty ở Đại Lục sẵn sàng trả con số hơn 1 triệu NDT mỗi năm (hơn 3,5 tỷ đồng), gấp 2-3 lần mức lương của TVB để chiêu mộ nam diễn viên này. Bỏ qua những tiếc nuối, người hâm mộ cho rằng việc hợp tác với công ty khác sẽ tốt cho tương lai của nam diễn viên.

Dành nửa đời cho TVB nhưng Quách Chính Hồng vẫn lận đận nghiệp diễn.

Từng là diễn viên được ưu ái, lăng xê lên hàng tiểu sinh, thế nhưng con đường sự nghiệp của Trần Chí Sâm cũng long đong không kém. Dù được nhà đài giao cho vai chính trong Vòng xoay hạnh phúc đóng cặp với Chung Gia Hân nhưng Trần Chí Sâm đã làm khán giả thất vọng bởi lối diễn xuất kém và ngoại hình lệch pha. Từ đó TVB chỉ giao cho anh các vai tuyến phụ. Có lẽ đó là nguyên do khiến Trần Chí Sâm không ký tiếp hợp đồng với nhà đài. Không biết nam diễn viên sẽ có hướng đi nào mới cho sự nghiệp của mình.

Trần Chí Sâm không được khán giả đánh giá cao trong phim “Vòng xoay hạnh phúc”.

Dành thời gian cho cuộc sống riêng

Nối bước Chung Gia Hân, Tô Ngọc Hoa cũng không ký tiếp hợp đồng với TVB để dành nhiều thời gian cho những dự án cá nhân. Bộ phim Cuộc chiến nữ quyền - Bình An Cốc vừa qua là lời tạm biệt của cô với khán giả TVB. Nữ diễn viên chia sẻ mối quan hệ của cô và đài TVB kết thúc trong vui vẻ.

Tô Ngọc Hoa cho biết cô dự định làm video ca nhạc, đồng thời sẽ có mặt tại Bắc Kinh để giảng dạy một nhóm sinh viên trường diễn xuất. Sau đó cô có kế hoạch tham gia lồng tiếng cho một bộ phim hoạt hình. Những chia sẻ này khiến người hâm mộ cảm thấy luyến tiếc vì mới đây, họ còn hi vọng cô sẽ góp mặt trong nhiều phim TVB hơn.

Tô Ngọc Hoa không hẹn ngày về với nhà đài TVB.

Trước đó Chung Gia Hân cũng xác định không ký tiếp hợp đồng để tập trung chăm sóc gia đình.

Chưa hết bất ngờ, sáng 18/6, Sầm Lệ Hương cũng tiết lộ quyết định rời TVB trên Instagram. Cô viết: “Tôi thực sự nhớ lần đầu tiên vào TVB khi tham gia cuộc thi Hoa hậu. Không thể tưởng tượng được nhiều năm đã đi qua, hợp đồng của tôi với đài giờ đã kết thúc. Những lời nói không thể nào diễn tả đầy đủ sự cảm kích, sự tôn trọng mà tôi dành cho gia đình TVB”.

Sau “Sóng gió gia tộc”, nữ diễn viên Sầm Lệ Hương cũng không ký tiếp hợp đồng với TVB.

Song song đó, Giang Mỹ Nghi Lâm Hạ Vy cũng sẽ ngừng quay phim trong thời gian dài. Lâm Hạ Vy cho biết cô muốn dành thời gian cho “sự nghiệp” làm mẹ. Nhiều khán giả tỏ ra hụt hẫng khi nhà đài TVB nhanh chóng xóa hồ sơ của cô trên trang web chính thức.

Phải rất lâu nữa khán giả mới gặp lại Giang Mỹ Nghi trên phim.

Sau khi kết hôn, em họ Lâm Phong muốn tạm ngưng quay phim.

TVB đã không còn là TVB của ngày xưa?

Từ năm 2010 trở lại đây, khán giả của TVB phải chứng kiến sự ra đi của nhiều thế hệ diễn viên. Với những người chưa thực sự thành công trên con đường diễn xuất, việc rời đài là một lựa chọn tất yếu. Tuy nhiên, ngay cả những ngôi sao sáng chói, được xem là “gà cưng” của nhà đài cũng quyết định không ký tiếp hợp đồng. Hoặc từ giã nghề, hoặc đầu quân cho công ty khác, phần lớn những diễn viên đều không còn tha thiết với cách làm việc của TVB.

Bắt chẹt tiền lương, bóc lột giờ làm, chế độ đãi ngộ kém, đóng khung vai, cạnh tranh ngầm… là những lý do khiến nhiều diễn viên bất mãn. Nhiều cựu diễn viên phải chống chọi với cuộc sống khốn đốn khi tuổi xế chiều. Mặc dù đã bao biện bằng nhiều cách nhưng nhà đài vẫn trở thành mục tiêu công kích của giới truyền thông vì thái độ “ăn hiếp” nhân viên của mình.

Ngô Trác Hy không phải là diễn viên trẻ duy nhất bị đóng khung vai.

Còn những diễn viên lão thành như Nguyên Hoa lại chật vật với cuộc sống khốn khó.

Đỉnh điểm của câu chuyện là khi TVB quyết định không gia hạn hợp đồng với nam diễn viên Âu Dương Chấn Hoa. Được trao giải thưởng Diễn viên hài xuất sắc nhất tại Singapore, nam diễn viên không thể chấp nhận nổi việc bị ghẻ lạnh, coi thường ngay tại “sân nhà”.

Sau khi nhiều đồng nghiệp và khán giả lên tiếng bênh vực anh, Âu Dương Chấn Hoa chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên về sự phản hồi của mọi người. Nhiều người đã thay tôi lên tiếng vì họ cảm thấy tôi bị đối xử bất công”. Đáp lại dư luận, phía TVB cho đó là sự hiểu lầm. Tăng Lệ Trân trả lời: “Mọi chuyện đều ổn! Chỉ là hiểu lầm về ngôn ngữ thôi. Chẳng có gì đâu. Chính tôi là người chứng kiến quá trình trưởng thành của anh ấy. Tôi chắc chắn sẽ luôn hỗ trợ cho anh ấy”. 

Ngay cả Âu Dương Chấn Hoa cũng bị nhà đài ghẻ lạnh, đối đãi vô tình.

Mặc khác, những thay đổi về mặt nhân sự rõ ràng khiến phim TVB ngày càng ít người xem. Bất chấp những siêu phẩm “bom tấn” được đầu tư với số tiền khủng, khán giả vẫn cho rằng phim TVB không còn giữ được màu sắc vốn có. Nhất là khi có sự hợp tác của nhà đầu tư Trung Quốc, khán giả càng thêm cám cảnh với nhà đài vì những bộ phim hoàn toàn “mất chất”.

“Thâm cung kế” bị chê từ tạo hình cải lương đến kịch bản vô lý.

Hai nam thần góp mặt không khiến “Phi hổ cực chiến” thêm “mặn mà”

Những hứa hẹn về việc mời gọi người cũ quay về với đài cũng không còn khiến khán giả cảm thấy háo hức. “Không chừng flop nữa cho coi” là dòng bình luận chán nản của người hâm mộ mỗi khi “bom tấn” của TVB lên sóng. Phần lớn khán giả phải tự hỏi rằng: niềm tin nào để họ tiếp tục ủng hộ phim TVB trong tương lai?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin mới nhất