Phim Ảnh

'Thầm yêu: Quất sinh hoài nam': Chưa kịp nói tạm biệt với 'hoàng đế bệ hạ', Lạc Chỉ đã rơi vào lưới tình với Thịnh Hoài Nam

An An
Chia sẻ

Nhìn Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam yêu đương mới thấy, tình cảm có sâu nặng, đau đớn thế nào, khi đã được đáp lại, họ cũng sẽ chỉ là những kẻ ngốc hạnh phúc trong tình yêu.

Tiếp tục lên sóng 4 tập nữa trong tuần này, Thầm yêu: Quất sinh hoài nam (tựa tiếng Trung: 橘生淮南:暗恋) không chỉ khiến khán giả tiếc nuối vì chưa được xem nam chính bị “ngược” mà còn có chút “thấy ghét” khi nhìn Lạc Chỉ (Chu Nhan Mạn Tư)Thịnh Hoài Nam (Triệu Thuận Nhiên) tình tứ yêu đương. Nụ hôn tạm biệt cất chứa bao nhiêu tâm sự của Lạc Chỉ hôm ở thư viện khiến số đông fan nguyên tác phải thốt lên sao mà đáng tiếc.

Bởi phân cảnh này vốn dĩ là sự lãng mạn xen lẫn bi thương được mong chờ nhất nhì bộ phim khi chuyển thể, vậy mà lên phim rồi, câu nói quan trọng nhất chứng tỏ duyên phận nhiều năm và sự đau lòng của Lạc Chỉ khi phải từ bỏ tình cảm ấy lại không được xuất hiện.

Theo nguyên tác, Lạc Chỉ vốn quen biết Thịnh Hoài Nam từ khi còn thơ bé, Thịnh Hoài Nam ngây ngô thuở đó còn từng tuyên bố “xanh rờn”: “phụng thiên thừa vận, trẫm muốn cưới nàng (Lạc Chỉ)”. Cũng vì cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, sau này Lạc Chỉ để ý và đem lòng yêu Thịnh Hoài Nam.

Sau này, khi quyết định từ bỏ tình cảm với cậu, Lạc Chỉ đã nói: “tạm biệt, hoàng đế bệ hạ” sau khi bất ngờ hôn Thịnh Hoài Nam. Nhưng lên phim, nụ hôn tạm biệt dù vẫn đủ đẹp, đủ tình và đủ gây hoang mang cho “nam chính” nhưng lại thiếu đi rất nhiều sự day dứt và không thực sự đọng lại gì nhiều cho khán giả.

Đã vậy, sau khi Lạc Chỉ từ bỏ, Thịnh Hoài Nam lại dùng tốc độ ánh sáng phát hiện ra sự thật về lời nói dối của Diệp Triển Nhan, từ việc cô ta giả danh Lạc Chỉ hồi cấp 3, khiến Thịnh Hoài Nam nghĩ rằng người nói chuyện với mình bên khung cửa sổ là Diệp Triển Nhan đến việc cô ta vờ như Lạc Chỉ vứt sợi dây chuyền Hoài Nam tặng, đổ oan cho Lạc Chỉ cố tình chia rẽ hai người.

Lạc Chỉ còn chưa kịp xây lên bức tường kiên cố bảo vệ mình khỏi sự dịu dàng của Thịnh Hoài Nam thì dù là trái tim hay lý trí cũng đã bị sự “vô lại” của cậu thu phục. Dù biết giữa họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn trắc trở, thậm chí là hiểu lầm không thể hóa giải, đặc biệt là khi gặp được bố mẹ Thịnh Hoài Nam và nghe được việc bố cậu sẽ sớm bị kết tội vì những sai phạm bấy lâu nay.

Nhưng có ghen ăn tức ở đến mấy khi nhìn Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam không chịu dày vò nhau cho thỏa “máu ngược” thì người hâm mộ nguyên tác hay bộ phim cũng phải công nhận rằng không yêu thì thôi, một khi đã yêu và được yêu, dù là Lạc Chỉ cứng rắn hay Thịnh Hoài Nam vô tâm với con gái, họ cũng sẽ như bao cặp tình nhân trẻ khác, ngọt ngào và ngốc nghếch đến lạ kỳ.

Một Lạc Chỉ chủ động hôn người ta, đến khi được người ta tỏ tình và hôn lại thì xấu hổ không dám đối mặt; một Thịnh Hoài Nam lúc thì ghen tuông, ấu trĩ nhưng cũng có những hành động đầy nam tính khi bên cạnh người yêu; hay một cặp đôi cô gái lần đầu có bạn trai, bối rối không biết phải làm sao với một người “tự dưng thừa ra” trong cuộc sống của mình, chàng trai mới có một mảnh tình vắt vai đã tỏ ra ta đây có kinh nghiệm, cuối cùng suýt bị người yêu “xử đẹp” vì khoe khoang tình trường….

Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam khiến khán giả mỉm cười với những viên kẹo bọc đường là vậy, nhưng chuyện của Trần Tịnh (Niệm Từ) - Lạc Dương hay Giang Bách Lệ - Qua Bích - Cố Chỉ Diệp lại khiến người ta không khỏi nghẹn lòng thương xót. Sau màn cầu hôn lãng mạn, những tưởng Lạc Dương đã đưa ra quyết định, yên ổn ở bên Trần Tịnh, nhưng sự trì hoãn của đám cưới khiến tình cảm của họ dường như còn lạnh nhạt hơn sự bình dị vốn có từ trước, Lạc Dương cũng ngày càng có biểu hiện nuối tiếc tình cảm với Đinh Thủy Tịnh, thậm chí trong một vài khoảnh khắc, người xem hoàn toàn có thể cảm nhận được tâm lý muốn lựa chọn tình yêu cuồng nhiệt của Lạc Dương. Đỉnh điểm là khi Trần Tịnh có thai lại bất ngờ phát hiện ra Lạc Dương vẫn giữ ảnh với Đinh Thủy Tịnh.

Giang Bách Lệ cũng đáng thương không kém, người yêu bị “ánh trăng sáng” hồi cấp 3 cướp mất, bản thân những tưởng đã tìm được một người bầu bạn, dần dần thoát ra khỏi bóng đen của tình cảm cũ, lại bất ngờ phát hiện ra Cố Chỉ Diệp chỉ đang làm theo yêu cầu của Trầm Mặc Hàm, cố tình chia rẽ Bách Lệ và Qua Bích.

Người duy nhất khiến fan dù đau lòng vẫn thấy được an ủi là Trương Minh Thụy. Dù muộn hơn Thịnh Hoài Nam một bước, cô gái thứ hai cậu thích không chỉ cũng thích Thịnh Hoài Nam mà còn trở thành người yêu chính thức của bạn thân khiến Trương Minh Thụy đau khổ và bực bội trong một thời gian. Nhưng sự mạnh mẽ và bao dung của chàng trai ấy vẫn chưa bao giờ mất đi, cậu hiểu tình cảm của mình là không có kết quả, vậy nên cậu chúc phúc.

Hiện tại, Thầm yêu: Quất sinh hoài nam đang dần có diễn biến nhanh hơn và tập trung sâu hơn vào chuyện tình cảm của các cặp đôi. Với tần suất 4 tập/ tuần vào thứ 2 mỗi tuần, bộ phim hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất