Phim Ảnh

Là phiên bản nữ của Châu Tinh Trì, Như Mộng trong 'Tân vua hài kịch' vẫn có những điểm đối lập

Phương Thảo
Chia sẻ

Như Mộng được xem là phiên bản nữ của Doãn Thiên Sầu trong Vua Hài Kịch phiên bản 1999. Song, với những thay đổi tài tình, đạo diễn họ Châu đã tạo nên những điểm đối lập giữa hai nhân vật, qua đó làm mới tận cùng câu chuyện, đồng thời sửa lại nhiều điều thiếu sót từng làm ông tiếc nuối.

Châu Tinh Trì là một trong những ngôi sao hiếm hoi được xưng vương của điện ảnh Trung Hoa, từ “vua điện ảnh”, “vua phim hài” cho đến “vua phòng vé”. Cái tên 3 chữ ấy cũng là bảo chứng kéo khán giả đến rạp bất chấp việc ông có tham gia diễn xuất hay lui về vị trí đạo diễn. Năm 2019, “vua làng hài” họ Châu trở lại đường đua phim Tết với Tân Vua Hài Kịch, nối tiếp thành công của người tiền nhiệm từng tạo nên cơn sốt màn bạc tròn 20 năm về trước.

Đóng chính trong Tân Vua Hài Kịch, Ngạc Tĩnh Văn - nữ diễn viên vô danh sinh năm 1989 bất ngờ trở thành nàng thơ mới của phim Châu Tinh Trì. Nhân vật do cô đảm nhận - Như Mộng được xem là phiên bản nữ của Doãn Thiên Sầu trong Vua Hài Kịch phiên bản 1999. Song, với những thay đổi tài tình, đạo diễn họ Châu đã tạo nên những điểm đối lập giữa hai nhân vật, qua đó làm mới tận cùng câu chuyện, đồng thời sửa lại nhiều điều thiếu sót từng làm ông tiếc nuối trong siêu phẩm cũ.

Tình yêu làm thay đổi cuộc đời 2 diễn viên quần chúng 

Đúng tròn 20 năm về trước, siêu phẩm Vua Hài Kịch do Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi đóng chính đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp “vua làng hài” họ Châu. Chuyện phim theo chân chàng diễn viên quần chúng Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì) với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghiệp diễn nhưng thường gặp nhiều chông gai, để rồi anh gặp gỡ và phải lòng nàng vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi), từ đó dần thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Trong khi đó, Tân Vua Hài Kịch lại theo chân Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn đảm nhận), một cô gái xấu xí, thường bị mọi người trêu chọc, coi khinh, nhưng lại nuôi giấc mộng trở thành ngôi sao điện ảnh. Bất chấp sự phản đối gay gắt của bố mẹ, Như Mộng vẫn dốc hết công sức để theo đuổi các vai diễn, thậm chí giữ nguyên trang phục hóa trang kì dị khi ngồi ăn cùng gia đình, khiến cha cô không khỏi tức giận. Dù lăn xả bất kể sớm hôm, cực nhọc tại trường quay, Như Mộng vẫn mãi không thể nổi tiếng, thậm chí chắng có lấy một vai diễn nào có lời thoại.

Cùng là diễn viên quần chúng đang ngoan cố bám lấy giấc mộng thành ngôi sao điện ảnh của mình, song sự xuất hiện của tình yêu lại có ý nghĩa khác đối với Thiên Sầu và Như Mộng. Ở Vua Hài Kịch, Liễu Phiêu Phiêu đã làm thay đổi cuộc đời của nam chính, tạo nên động lực giúp Thiên Sầu miệt mài cố gắng vì lời hứa: “Tôi nuôi cô”. Trái lại, trong câu chuyện của Như Mộng, bi kịch lại càng nhân lên với cô nàng diễn viên quần chúng khi cô là người nuôi bạn trái, nhưng lại bị bạn trai coi là khách hàng, lừa tình, lừa tiền.

Như Mộng trong “Tân Vua Hài Kịch”.

Đoạn đối thoại cuối trước khi chia tay bạn trai đã được Như Mộng khắc cốt ghi tâm, trở thành “giọt nước tràn ly” khiến nữ chính nhìn lại sự cố chấp của mình, để rồi quyết định từ bỏ giấc mộng sau mười mấy năm miệt mài. Song, bi kịch ấy vẫn không giết chết hoàn toàn hi vọng trong cô, để cuối cùng, chính cảnh quay đó được Như Mộng diễn lại xuất thần và giúp nữ chính “lên đời” sau buổi thử vai cho phim của đạo diễn Châu Tinh Trì.

Cái kết được thay đổi bù đắp những nuối tiếc của Châu Tinh Trì 

Trong Vua Hài Kịch, anh chàng Doãn Thiên Sầu dù trải qua nhiều biến cố vẫn không thể vụt sáng thành sao, cái kết tràn ngập tiếng cười nhưng vẫn lửng lơ đó đã để lại nuối tiếc cho “vua làng hài” họ Châu cho đến tận hôm nay. Chia sẻ về kết cục của nhân vật ở phiên bản mới, chính Châu Tinh Trì đã khẳng định rằng diễn viên quần chúng Như Mộng sẽ có một số phận khác với anh chàng Thiên Sầu của 20 năm về trước.

Không những thế, đạo diễn sinh năm 1962 còn hé lộ về cái kết thông qua chính cái tên nhân vật. Ở Vua Hài Kịch, anh chàng Thiên Sầu gắn với những tình huống éo le, trái khuấy, “gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường” hết lần này đến lần khác. Song, trong Tân Vua Hài Kịch, cô nàng Như Mộng đã gặt hái được thành công như những gì cô mong muốn và theo đuổi sau nhiều năm. Khoảnh khắc người trao giải xướng lên cái tên “Như Mộng”, khán giả không biết rằng liệu đó là tên cô, hay là một lời cảm thán từ Mã Khả: “Như một giấc mộng vậy!”.

Bố mẹ của Như Mộng trong “Tân Vua Hài Kịch”.

Như Mộng được xem là phiên bản nữ của Doãn Thiên Sầu do Châu Tinh Trì đảm nhận 20 năm về trước, tuy không xinh đẹp như Trương Bá Chi, cũng không là bảo chứng cho tiếng cười như “vua hài kịch” Châu Tinh Trì, song bộ phim cũng có thể trở thành bệ phóng hoàn hảo giúp ngôi sao vô danh Ngạc Tĩnh Văn tỏa sáng giống Như Mộng…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất