Phim Ảnh

'Ký ức độc quyền': Câu chuyện tình nhẹ nhàng và ấm áp đầu xuân của màn ảnh Hoa ngữ 2019

LiLy
Chia sẻ

Giữa hàng loạt những bộ phim ngược và tình tiết căng thẳng mệt mỏi, khán giả rất chờ đón một tác phẩm nhẹ nhàng đơn giản như "Ký ức độc quyền".

Mới đây, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm truyện ngôn tình nổi tiếng Trung Quốc Ký ức độc quyền đã xác nhận lên sóng vào ngày 14/1 tới đây trên Iqiyi. Sỡ hữu dàn sao trẻ tài năng cùng cốt truyện nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút, Ký ức độc quyền được kỳ vọng sẽ tạo lập được thành tích đáng nể bên dòng phim webdrama.

Đề tài ít được khai thác

Đề tài được khai thác trong Ký ức độc quyền chính là tình thầy trò của hai nhân vật chính Tiết Đồng Mộ Thừa Hòa. Có thể nói từ trước đến nay, chuyện tình cảm giữa thầy trò rất ít được khai thác trên màn ảnh Hoa ngữ. Đối với quan niệm của nhiều người thì thầy cô giống như cha mẹ thứ hai của học sinh, chính vì thế mà họ gần như không chấp nhận chuyện tình thầy trò cả trên phim lẫn đời thực, thậm chí còn cho đó là “loạn luân”. Tuy Trung Quốc không ra lệnh cấm thể loại phim này nhưng ít nhà sản xuất muốn làm phim bởi họ sợ sẽ thất bại.

Bộ phim nổi tiếng nhất về tình thầy trò là Hoa Thiên Cốt do Triệu Lệ DĩnhHoắc Kiến Hoa đóng chính. Sau Hoa Thiên Cốt cũng có vài bộ phim về đề tài này được làm nhưng lại không được đón nhận. Tuy vậy Ký ức độc quyền được kỳ vọng sẽ thành công bởi phim nhận được sự ủng hộ lớn từ lượng fan nguyên tác đông đảo.

Nội dung nhẹ nhàng và tình cảm

Nguyên tác Ký ức độc quyền của tác giả Mộc Phù Sinh được đánh giá là một trong những bộ ngôn tình nhẹ nhàng và cuốn hút nhất. Chuyện tình cảm của cặp đôi Mộ Thừa Hòa - Tiết Đồng nhẹ nhàng, tuy con đường tìm đến hạnh phúc của họ chẳng quá gian truân nhưng vẫn vô cùng bền chặt. Một điều khiến chuyện tình giữa họ đơn giản là không có sự xuất hiện của “kẻ thứ ba” hay những người phá hoại tình cảm.

Tiết Đồng và Mộ Thừa Hòa gặp nhau trong hoàn cảnh khá éo le, đó là cô quay bài và bị anh bắt được, tuy nhiên anh lại bỏ qua và không khiến cô bị kỷ luật. Câu chuyện giữa họ lại tiếp tục khi Tiết Đồng vào học lớp tiếng Nga của Mộ Thừa Hòa. Vì ngoại ngữ kém nên Tiết Đồng thường xuyên bị Mộ Thừa Hòa gọi đọc bài, thậm chí anh còn dạy riêng cho cô học trò này. Ban đầu Tiết Đồng có một chút hiểu nhầm với Mộ Thừa Hòa nhưng sau vài lần tiếp xúc thật sự, cô cảm thấy thầy giáo của mình là một người tốt thực sự.

Mộ Thừa Hòa là một người hội tụ đủ mọi điểm, đó là đẹp trai, tài giỏi và gia đình cũng khá giả, thế nhưng anh lại có quá khứ đau buồn và ám ảnh anh cho đến tận bây giờ. Cho đến một ngày anh gặp Tiết Đồng, trái tim cô đơn ấy như được lấp đầy, anh dần dần thích học trò của mình. Còn Tiết Đồng lại bị sự chín chắn, am hiểu của Mộ Thừa Hòa cuốn hút, tình cảm cứ thế mà nảy sinh. Họ ở bên nhau, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn, họ thấu hiểu nhau, để rồi sẵn lòng cùng nhau bước đi chung một con đường.

Dàn diễn viên trẻ và đầy triển vọng

Dàn diễn viên của Ký ức độc quyền không có ai là ngôi sao nổi tiếng đình đám cả, họ chỉ là những người mới luôn nỗ lực để bộ phim đạt được thành công lớn có thể.

Trương Siêu đảm nhận vai Mộ Thừa Hòa nhưng ngay từ đầu anh đã nhận được khá nhiều lời khen từ phía khan giả, nhất là fan nguyên tác. Sở hữu gương mặt ưa nhìn và chiều cao 1m88, từng đóng trong nhiều phim nổi tiếng như Trương Siêu vẫn chưa thể bật lên thành sao. Tuy rằng phong cách của Mộ Thừa Hòa trong phim khiến nhiều người khá thất vọng nhưng nếu Trương Siêu có thể dùng diễn xuất để thuyết phục khán giả thì tạo hình cũng chẳng thể là vấn đề lớn gì.

Còn “Tiết Đồng” Lý Đình Đình là một diễn viên mới, cô gây chú ý khi vào vai em gái của Dương Mịch trong bộ phim Người đàm phán. Gương mặt trẻ trung và tươi mới của Lý Đình Đình được khen là hợp với vai Tiết Đồng đến kỳ lạ. Không chỉ vậy, diễn xuất của Lý Đình Đình cũng khá ổn, vai diễn Tiết Đồng chắc cũng không làm khó được cô.

Ngoài Trương Siêu và Lý Đình Đình, dàn diễn viên phụ cũng nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy không nổi tiếng hay sở hữu nhan sắc quá bắt mắt nhưng chắc chắn họ sẽ không để cho khán giả phải thất vọng.

Dàn diễn viên phụ của phim không nổi nhưng chắc chắn sẽ không nhạt nhòa

Ký ức độc quyền sẽ lên sóng vào ngày 14/1 tới trên Iqiyi với thời lượng 24 tập, mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất