Phim Ảnh

Kỷ niệm một năm ngày công chiếu 'Hậu cung Như Ý truyện': Thành công của một đại chế tác cung đấu

Như Hồ
Chia sẻ

Kỷ niệm một năm ngày công chiếu "Hậu cung Như Ý truyện" (20/08/2018), chúng ta hãy cùng nhau điểm lại một số điểm nổi bật của phim nhé!

Hậu cung Như Ý truyện - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Lưu Liễm Tử, được xem là phần tiếp theo của bộ phim cung đấu nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Châu TấnHoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh

Tác phẩm kể về nữ chính Thanh Anh (sau này đổi tên thành Như Ý) cả đời đeo đuổi một tình yêu thuở thiếu thời với Hoằng Lịch (sau này là Càn Long). Bên cạnh đó, bộ phim còn cho khán giả thấy được bức tranh đáng sợ về hậu cung của một vị đế vương.

Phim kể từ ngày ra mắt dù tiếng vang không thực sự vang dội nhưng vẫn là phim làm điên đảo không ít khán giả. Phim nhận được số điểm khá tốt trên Douban với 7,4 điểm và hơn 13 tỷ lượt xem, đồng thời, trong bảng xếp hạng những phim truyền hình cũng như những nhân vật nổi tiếng trong phim từ năm 2018-2019 thì Hậu cung Như Ý truyện và hai nhân vật Càn Long - Như Ý trong phim cũng đã lọt vào bảng xếp hạng này.

Đối với Hậu cung Như Ý truyện, Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa là hai diễn viên tạo được dấu ấn đậm nét nhất thông qua khả năng diễn xuất của mình. Một vài phân cảnh như Kế Hoàng hậu cắt tóc hay cảnh Càn Long lén lút bật khóc nức nở hoài niệm về mối tình với Như Ý đã chứng minh được điều đó.

Ngoài ra, Hậu cung Như Ý truyện cũng được đánh giá cao về độ “chịu chơi” trong việc đầu tư cảnh quay và trang phục. Xét về lễ nghi, cách quỳ lạy và hành lễ ở buổi đăng cơ uy nghi của Càn Long hay lễ sắc phong phi tần trong hậu cung, thậm chí trong các phân cảnh về tang lễ hay thờ cúng thánh thần đều được đầu tư một cách vô cùng công phu và tỉ mỉ. Còn nếu xét về phương diện đạo cụ, nhỏ thì từ các đồ bảo vệ móng tay của phi tần, lớn thì từ cái kiệu hay ghế rồng của Càn Long đều được đoàn phim chăm chút hết sức chi tiết.

Nếu như nói đạo cụ nào đắt nhất trong Như Ý truyện thì đó chính là những chiếc thuyền rồng, thuyền hoa, sang trọng mà Hoàng thượng cùng chúng phi tần ngồi trong lúc đi du sơn ngoạn thủy. Chiếc thuyền này có chiều dài 20m, chiều rộng là 5,3m và chi phí đốt vào đây là 2,4 triệu NDT. Bởi vì thân thuyền quá nặng, để đưa được đến trường quay là một chuyện khá vất vả với đội ngũ sản xuất. Vì thế chúng đã được chia ra làm nhiều phần khác nhau để bố trí và lắp đặt, khi mọi thứ đã hoàn tất thì sẽ có một chiếc xe craneman (xe cần trục) đến và đưa chiếc thuyền xuống nước. Chỉ cần nghĩ tới, khán giả cũng có thể hình dung được quá trình diễn ra vất vả như thế nào rồi.

Về phần trang phục, 80% dàn phi tần hậu cung của Hậu cung Như Ý truyện đều sở hữu riêng cho mình một bộ triều phục lộng lẫy, được làm lại với những chi tiết sát với điển chế thời Thanh. Có một sự ví von hơi buồn cười nhưng đúng rằng trong khi các đoàn làm phim khác tránh sử dụng triều phục đến mức tối đa, thì ngược lại, đoàn làm phim Như Ý truyện như sợ các nhân vật không có dịp được mặc triều phục nên tần suất xuất hiện của triều phục được đẩy lên đến mức nhiều nhất có thể, vượt hẳn các tác phẩm khác! Ngoại cảnh cũng được đầu tư một cách chu đáo khi cả đoàn phim đều phải lặn lội đến Mông Cổ xa xôi để thực hiện những cảnh quay đặc thù tại vùng đất này.

Ngoài ra, điều làm khán giả thích ở Hậu cung Như Ý truyện chính là thái độ chuyên nghiệp của diễn viên khi tất cả các cảnh đánh hay tát đều phải thực hiện thật, không được đóng thế hay dùng kĩ thuật quay để che lấp. Trong phim, người bị đánh nhiều nhất chính là diễn viên Tân Chỉ Lôi. Nữ diễn viên thừa nhận rằng, lúc mình bị Hoàng Thượng tát khiến cô thất thần mất mấy giây, sau đó mới định thần lại được, đến cả cây trâm cài trên đầu cũng bị đánh rơi xuống đất.

Châu Tấn, người thường ngày có quan hệ thân thiết với Hoắc Kiến Hoa cũng không ngoại lệ. Ai cũng biết quan hệ ngoài đời của họ rất tốt, do đó khi phải quay cảnh tát, Hoắc Kiến Hoa thực sự có chút cảm giác khó xử. Nhưng để giữ cho bộ phim chất mộc cần có, hai người chấp nhận phải đánh thật.

Tất cả những điều này đã làm nên một Hậu cung Như Ý truyện rất được trông chờ cách đây một năm.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất