Phim Ảnh

Kỷ băng hà: Trời sập - 5 phần, 14 năm, vẫn 'chạy tốt' như thường

Khải Huyền
Chia sẻ

Khó có thương hiệu điện ảnh nào - kể cả phim người đóng - giữ được phong độ tốt dù trải qua 14 năm phát triển và 5 phần phim như "Ice Age" (Kỷ băng hà).

Hơn 1 thập kỷ trôi qua, những khán giả của phần phim đầu tiên đều đã trưởng thành, những nhân vật trong phim thậm chí đã có thế hệ F1, ấy vậy mà trong rạp chiếu Ice Age 5 vẫn kín chỗ và đầy ắp tiếng cười. Không ít khán giả trung thành còn bồng bế đứa con nhỏ của họ đi, chỉ cho nó thấy những nhân vật đáng yêu như voi ma mút Manny (Ray Romano), lười Sid (John Leguizamo), hổ răng kiếm Diego (Denis Leary)… mà họ từng lớn lên cùng chúng. Điều đó cho thấy sức hút của thương hiệu này chưa hề bị suy giảm.

ice-age-collision-course-gallery-04

Lần này, nhóm bạn vẫn “tiếp tục” phải đối phó với nguy cơ Trái đất bị diệt vong do thiên thạch va chạm. Scrat - chú sóc tội nghiệp phải đuổi theo quả hạt dẻ suốt 5 phần nay ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn khi chính chú trở thành nguyên nhân dẫn đến thảm họa này. Có thể nói, sức phá hoại của Scrat đã được nâng lên tầm vóc… vũ trụ. Thế nhưng cái hay là mặc cho Scrat xuất hiện ở khắp mọi nơi, tuyến truyện của chú vẫn được tách ra độc lập với nhóm nhân vật chính, tạo thành dấu ấn điểm xuyết khá thú vị cho phim.

Không chỉ đối mặt với thảm họa khôn lường, các con thú cũng phải giải quyết những mâu thuẫn cá nhân. Đặc biệt là Manny, chàng voi ma mút cô độc ngày nào nay đã thành ông bố mẫn cán, nghiêm khắc với cô con gái bé bỏng Peaches. Cũng giống như mọi ông “bố vợ” khác, Manny không hề chuẩn bị tinh thần cho cái ngày Peaches rời nhà theo chồng, mà lại là một “gã trai” mà Manny không vừa mắt tí nào. Bởi vậy Manny cùng vợ ra sức ngăn cản quyết định sống riêng của hai đứa, thậm chí luôn nhăm nhe dạy cho cậu con rể bài học đích đáng vì dám “dụ dỗ” Peaches. Thế nhưng cuối cùng, Manny cũng phải hiểu rằng những đứa trẻ rồi cũng có lúc trưởng thành và chúng không thể ở mãi trong vòng tay cha mẹ.

manny_iceage

Bên cạnh đó, đem lại tiếng cười nhiều nhất là chàng lười Sid cùng bà ngoại “bá đạo”. Không may mắn như hai “đồng đội” cùng nhóm, Sid vẫn “phòng không lẻ bóng” bởi tính tình ngây ngô, quái dị. Liệu các nhà sản xuất có “thương tình” cho anh chàng gặp được tình yêu của đời mình ở phần 5 này?

ICE AGE 5

Liệu đây đã phải “bến đỗ” cuối của chàng Sid lận đận chuyện tình duyên?

Và không thể không kể đến sự tái xuất của một nhân vật cũ rất được yêu thích là chú chồn độc nhãn Buck. Có vẻ cuộc sống F.A lâu ngày đã khiến Buck bị… đa nhân cách, đồng thời kiên quyết nhận một… quả bí làm con. Tuy nhiên ngoài tính cách đặc biệt đó ra, Buck vẫn được coi là vị “anh hùng” của thế giới khi anh tìm ra cách để chỉnh hướng của thiên thạch, lại còn chịu trách nhiệm dẫn dắt nhóm thú đi cứu trái đất. Nếu có phần 6, hẳn Buck sẽ có vị trí quan trọng hơn trong dàn nhân vật vì sự thú vị và bí ẩn của anh.

ice-age-5-collision-course

Chưa hết, cuộc phiêu lưu đưa nhóm bạn tới với vùng đất thánh nơi mọi loài thú đều trẻ mãi không già, đứng đầu là Shangri Llama. Nơi đây tập hợp không ít nhân vật phụ thú vị có thể khiến bạn “cười lăn” mỗi khi chúng xuất hiện. 

shangri_llama

“Sư phụ yoga” Shangri Llama

Ice Age 5 là bộ phim tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Xuyên suốt phim, ngoài những tình tiết hành động gay cấn là những mâu thuẫn, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Có lẽ mọi ông bố bà mẹ đều từng trải qua cảm giác như vợ chồng Manny khi nửa muốn con mình khôn lớn, nửa lại muốn nó cứ mãi bé bỏng như ngày nào. Hay như gia đình hổ Diego vốn muốn làm “vợ chồng son” thoải mái rong chơi thì cũng đến lúc thèm tiếng cười trẻ thơ trong tổ ấm của mình. Còn Sid, sau rất nhiều gian truân, anh chàng tốt bụng cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng.

ice-age-collision-course-movie-2016-trailer

Có chăng, khuyết điểm của Ice Age là cốt truyện đơn giản lặp đi lặp lại dần dần khó có thể gây được bất ngờ cho khán giả. Và sau 5 phần phim, không ít người sẽ tự hỏi tiếp theo các nhân vật có còn đủ “trẻ khỏe” để tham gia nữa không, khi tất cả đều đã có gia đình, con cái? Có lẽ đã đến lúc các nhà sản xuất tính tới việc “làm mới” toàn bộ series nếu muốn kéo khán giả ra rạp nhiều hơn.

Phim được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 8/7.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất