Phim Ảnh

Kung Fu Panda 3 - Gấu Po dùng 'thần lực' chiến thắng sức mạnh tâm linh

Chia sẻ

Kung Fu Panda chưa phải là một thương hiệu hạng xoàng. Ý tưởng của phim khá hay ho, từ những phần đầu, nhưng nếu muốn kéo dài thành công và nâng cấp nó, đã đến lúc ekip thực hiện nên nghiêm túc xem lại những gì mà họ đang có.

Kung Fu Panda từng có một tập phim rất tuyệt vào năm 2008, dĩ nhiên, khi mọi thứ còn đang mới mẻ, thì những ấn tượng đầu tiên vẫn là thước đo chuẩn mực nhất. Vậy nên không lấy làm bất ngờ, nếu hãng DreamWorks đã nhanh chóng lên kế hoạch cho cả năm phần, và hiện tại, là dừng lại ở phần thứ 3.

Kung Fu Panda 3 phải đối mặt với vấn đề mà bất cứ bộ phim hoạt hình phần tiếp nào cũng không thể tránh khỏi, thông qua việc giới thiệu một kẻ phản diện mới và đồng thời, còn phải lưu giữ tinh thần có sẵn. Dựa trên nền tảng “from hero to zero”, một chú gấu trúc bỗng chốc trở thành người hùng của toàn cõi Trung Hoa, dù anh ta đã được chỉ định làm Thần long Đại hiệp của 500 năm.

Po trở về cội nguồn.

Po trở về cội nguồn.

Loạt phim này, về cơ bản, có thể được xem là một sáng tạo đột phá vì đã hạn chế tối đa yếu tố Hollywood, đầy sự vui nhộn và những hơi thở Á Đông. Trong khi phần một đã cho ra mắt hệ thống nhân vật đa dạng cùng lối kể chuyện bí ẩn và kịch tính. Hai phần sau chỉ như những tập phim hành trình của Po và những người bạn, bao gồm các thành viên nhóm Ngũ đại và sư phụ Shifu trong công cuộc bảo vệ nền võ thuật.

Vấn đề ở đây là, nhà sản xuất đã không đầu tư nhiều cho phần kịch bản. Họ khai thác triệt để tính gây cười đơn giản của gấu Po ham ăn, nhóm Ngũ đại nhạt nhòa thiếu cá tính (bất chấp màn lồng tiếng nữ quyền của Angelina Jolie). Phần ba tạo ra một kẻ phản diện rất ngầu, mạnh mẽ và mang tính chất tâm linh (phải chăng Thái Long và Shen vốn dĩ đã quá mạnh). Trong một trích đoạn đối đầu, Sư tổ rùa Oogway ở bên kia thế giới đã có trận chiến long trời lở đất với Ngưu Ma Vương Kai, từng là hai huynh đệ rất thân rồi phải trở mặt thành thù vì khác biệt tư tưởng. Oogway cho rằng việc làm chủ khí là chìa khóa vạn năng để tạo ra hòa bình nhân loại, còn Kai thì quyết tâm tiêu diệt tất cả kẻ nào cản đường mình để được làm chủ nguồn năng lượng vô song. 

Kẻ thủ ác đến từ thế giới tâm linh.

Kẻ thủ ác đến từ thế giới tâm linh.

Do đó, thử thách lần này của Po thật không đơn giản, sau khi đánh bại tất cả những cao thủ một thời ở thế giới bên kia và quay lại cõi trần gian, Kai nhanh chóng tìm ra các sư đồ của Oogway và lần lượt, từng người đều bị hấp thụ sức mạnh. Hắn chính thức bất khả chiến bại. Nhưng đừng lo, kiểu gì nhà sản xuất cũng sẽ tìm ra cách kết thúc câu chuyện. Và họ tiếp tục tái chế cái triết lý khám phá bản ngã bên trong mỗi người, chỉ có điều, nhiệm vụ còn lan rộng đến toàn thể cư dân Trung Hoa. Một ý tưởng phải nói là kém sáng tạo, lười biếng, hết sức dễ dãi và không còn cách nào khác ngoài việc duy trì một thương hiệu đang thoi thóp. Ý tưởng tiết lộ thân phận và gia đình của Po từng gây tò mò ở Kung Fu Panda phần hai, song nó lại bị kéo dài sang phần ba một cách muộn màng.

panda-gallery

Nghĩ ra lý do để làm phần tiếp theo cho một bộ phim đã khó, huồng hồ, Kung Fu Panda giờ đây đã là chuỗi phim có tuổi đời gần một thập kỷ. Chúng khiến ta trở nên băn khoăn về những gì mình sắp sửa xem trên màn ảnh rộng, lẽ nào, loạt phim này chỉ có thể duy trì nhờ một kẻ thủ ác mạnh mẽ hay cứ phải khám phá mọi ngõ ngách của Trung Hoa, chứng kiến gấu Po bày trò để chọc cười thôi sao? Có lẽ vậy. Ít ra Kung Fu Panda vẫn là một tác phẩm xem được, về mặt kỹ xảo, với những hình ảnh sáng rực rỡ và hiệu ứng 3D chỉn chu. Yên tâm, trẻ con chắc chắn sẽ thích. Và phần âm nhạc thì thật tuyệt do Hans Zimmer đảm nhận, một trong những nhà sản xuất hiếm hoi đủ sức thuyết phục khán giả bỏ tiền ra nghe ông chơi nhạc và thôi miên họ. 

Kung Fu Panda chưa phải là một thương hiệu hạng xoàng. Ý tưởng của phim khá hay ho, từ những phần đầu, nhưng nếu muốn kéo dài thành công và nâng cấp nó, đã đến lúc ekip thực hiện nên nghiêm túc xem lại những gì mà họ đang có. Po không thể gây cười mãi, người xem cần một bài học cảm hóa họ, thay vì cứ ngồi nghe thông điệp lạm dụng sức mạnh bên trong mình để chiến thắng mọi cái ác. Phim hoạt hình ngày nay, ngoại trừ phần đầu còn bỡ ngỡ, thì bản chất của thể loại đang dần yêu cầu những tiêu chí cao hơn nữa. Cứ xem Zootopia rồi sẽ biết!

Kung-Fu-Panda-3-Official-Trailer-2-4

Tại Việt Nam, bản phim lậu của Kung Fu Panda 3 đang bị phát tán trái phép. Sẽ có vài người đưa ra “lời khuyên” về việc hãy tiết kiệm tiền bằng cách xem trên Internet. Tuy nhiên, họ cũng cần biết rằng, trải nghiệm thưởng thức điện ảnh bằng rạp chiếu màn hình lớn, với hệ thống âm thanh hoành tráng và phần hình ảnh rực rỡ, vẫn luôn là thú vui lành mạnh nhất trong đời sống xã hội hiện đại. Hãy là người xem phim có trách nhiệm và tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian quý báu của mình. 

SaoStar đánh giá: 3,5/5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất