Phim Ảnh

'Kingsman: The Golden Circle': Mãn nhãn cho sự chờ đợi hơn 3 năm

Nguyễn Duy
Chia sẻ

'Kingsman: The Golden Circle' đã khiến người xem thỏa mãn với những pha hành động cộng hưởng các kỹ xảo trong phim, khiến khán giả khá hài lòng sau 3 năm chờ đợi kể từ sau khi phần 1 thành công.

Với Kingsman: The Golden Circle, đạo diễn - nhà biên kịch Matthew Vaughn vẫn giữ được khía cạnh hài hước và những màn hành động mãn nhãn đã làm nên thành công cho phần phim trước vào năm 2014. Phần 2 là cuộc hành trình của những kẻ thích pha trò và giải cứu thế giới - mô tuýp khá giống với phim Bond vào những năm 70. Mạch phim xuyên suốt cùng dàn diễn viên cũ cùng những gương mặt mới đoạt giải Oscar đã giúp cách kể chuyện trở nên độc đáo và mới mẻ. Đặc biệt, Julianne Moore hoàn toàn nổi bật với nhân vật ác nữ hiểm độc và Poppy chắc hẳn là vai diễn đáng nhớ của cô.

Julianne Moore trong vai ác nhân Poppy.

Bộ phim bắt đầu với Eggsy (Taron Egerton) và Tilde (Hanna Alstrom) cùng câu chuyện tình cảm của họ được nâng tầm lên. Công việc điệp viên ngầm của anh có vẻ như chỉ là hạt đậu so với việc gặp bố mẹ hoàng gia Thụy Điển của cô nàng. Hạnh phúc gia đình của Eggsy bất ngờ bị xen vào bởi một cuộc tấn công phá hoại trụ sở Kingsman. Eggsy và Merlin (Mark Strong) phải khổ sở phản kháng cũng như sang tận Mỹ để tìm ra manh mối để ngăn chặn mối hiểm họa sắp đến.

Eggsy (Taron Egerton)

Sau cú nổ động trờ, trụ sở Kingsman - nơi được biết đến với các quý ông lịch lãm cùng các bộ suit chỉn chu và cả vũ khí được trang bị kỹ lưỡng đánh lừa thị giác - đã không còn tồn tại. Chính vì thế, Eggsy phải gia nhập tổ chức Statesman - nơi dành cho các đặc vụ Mỹ với phong cách cực kỳ ngầu, bụi bặm cùng sự phóng khoáng nơi đây. Sự kết hợp giữa chất Anh và Mỹ sẽ tạo nên màn hành động đẹp mắt giành tặng cho người hâm mộ. Tại Statesman - tổ chức này dùng tên các loại rượu để làm bí danh cho các đặc vụ như Whiskey, Champagne, Tequila…

Hội Statesman.

Đến với phần này, có vẻ như điều được mong chờ nhất chính là sự hồi sinh của Harry Hart. Phần phim đã lý giải được tại sao có thể hồi sinh Harry để cộng sự cùng Eggsy và chiếm một lượng thời gian kha khá dài để lý giải quá trình Harry lấy lại ký ức của mình. Tuy nhiên, nó cũng khiến khán giả than phiền vì tốn thời lượng phim - khoản thời gian lẽ ra dành cho những trận chiến khác.

Colin Firth trong vai Harry Hart.

Vai diễn của Julianne Moore khiến người xem vô cùng tâm đắc: Tàn độc một cách tuyệt vời. Thoạt đầu có lẽ nhiều người nghĩ rằng nhân vật Poppy thật tẻ nhạt so với kẻ phản diện Valentine mưu mô ở phần đầu. Thế nhưng, hãy tưởng tượng xem, nếu nhân vật của cô trong Far From Heaven (2002) được biến đổi thành một siêu ác nhân điên loạn thì sẽ vô cùng thú vị đến mức nào. Ngoại hình những bà nội trợ thập niên 50 và thái độ lẫn cách cư xử của cô đã mang đến sự thay đổi ngoạn mục so với những kẻ ác nhân mà chúng ta thường thấy trong phim trước đây.

Nếu những ai đã xem qua phần một và đến với Kingsman: The Golden Circle thì chắc chắn nhận ra đạo diễn đã chọn một hướng đi hoàn toàn khác cho phim, điều này khá rủi ro nhưng cũng đầy thú vị khi Matthew Vaughn cho ra một hướng giải quyết mới của vấn đề cũ. Điểm trừ của bộ phim có đôi chỗ lề mề và dài dòng, có cả “núi” thoại giữa các nhân vật. Điều này quá thừa thãi khi đã phải chịu đựng sự hồi sinh của nhân vật Harry rồi. Khán giả có thể vẫn tôn trọng rằng Matthew Vaughn muốn đi sâu vào việc tạo dựng các cuộc giao tiếp nhưng sẽ buồn ngủ lắm đấy khi khán giả phải đọc theo thoại quá nhiều.

Nội dung luôn là phần mà các chuyên môn đánh giá cao dù những pha hành động có mãn nhãn như thế nào đi nữa. Việc đạo diễn chọn hướng giải quyết khác đi so với cùng một vấn đề như phần một đã gây nên thất bại, khi mà điểm đánh giá chuyên môn của Rotten Tomatoes tuột không thương tiếc, thậm chí còn thấp hơn cả phần tiền nhiệm. Thế nhưng về mặt dàn dựng cũng như tính giải trí thì Kingsman: The Golden Circle hoàn toàn thuyết phục được người xem, bởi tính kịch tính cũng như phần nhạc phim, âm thanh hay những đoạn thoại nói đùa giữa các nhân vật.

Có lẽ khán giả nên xem qua phần đầu để hiểu hơn về các nhân vật trong phần 2 này, bởi lẽ đây được xem là sự kế thừa vững chắc. Kingsman là một sequel vui nhộn, đầy ắp hành động và những pha hài hước đặc sắc. Điểm cộng lớn nhất là dành cho Taron Egerton trong vai Eggsy, anh chính là tảng đá nền của Kingsman và là một tài năng thực thụ. Hãng 20th Century Fox rõ ràng đã có một ngôi sao, một đạo diễn và một franchise mới để trông cậy vào, tuy nhiên nếu có phần 3 thì cần phải hấp dẫn hơn nữa để nắm chắc sự thành công của sequel này.

Trailer phim Kingsman: The Golden Circle.

Kingsman: The Golden Circle trình chiếu trên toàn quốc từ 22/09.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất