Phim Ảnh

'Kingsman: The Golden Circle' kịch tính nhưng vẫn còn nhiều điều đáng tiếc

Ngọc Kiều
Chia sẻ

Thu được 39 triệu USD sau 3 ngày đầu công chiếu, thế nhưng "Kingsman- The Golden Circle" vẫn còn nhiều điểm đáng tiếc so với phần 1.

Tiếp nối thành công vang dội của Kingsman: The Secret Service, đạo diễn Matthew Vaughn tiếp tục trình làng giới hâm mộ phần 2 - Kingsman: The Golden Circle. Bộ phim nóng hơn cả dung nham núi lửa này vừa ra rạp tuần qua.

Kingsman: The Golden Circle diễn ra khoảng một năm sau những sự kiện ở phần đầu tiên. Sau khi phá hoại âm mưu hủy diệt nhân loại của Richmond Valentine, Eggsy nay trở thành mật vụ Kingsman với mật danh Galahad. Một ngày nọ, cậu bị Charlie Hesketh - một kẻ từng phản bội Kingsman để hợp tác với Valentine - tấn công. Eggsy thoát nạn, nhưng không ngờ rằng hệ thống của tổ chức Kingsman đã bị Charlie bí mật xâm nhập, lấy trộm thông tin và cơ sở của tổ chức bị phá hủy hoàn toàn.

Để phá hủy tổ chức này, Eggsy cùng với Merlin đã hợp tác với một tổ chức mật vụ khác có trụ sở ở Mỹ là Statesman. Tuy vậy, với người hâm mộ của phần 1, thì The Golden Circle có quá nhiều điều đáng tiếc và không đáng có.

Đầu tiên, phim dàn trải gần một nửa thời lượng để nói về tổ chức mới là Statesman nên các đặc vụ Kingsman không quá nổi bật. Hơn thế, tính cách các nhân vật không được khắc họa tinh tế như phần một, khiến khán giả chẳng buồn nhớ tên. Nhiều nhân vật không được khai thác hoàn toàn tiềm năng. Ví dụ như tổ chức Statesman, dù nắm giữ tiềm lực về vũ khí, kinh tế rất mạnh nhưng hầu như chỉ làm công việc hỗ trợ cho các anh hùng Kingsman. Điều này tạo nên sự khập khiễng đáng tiếc cho bộ phim.

Hội Statesman chiếm thời gian khá nhiều nhưng không để lại dấu ấn.

Nét đặc trưng lịch lãm, quý tộc của các quý ngài Anh Quốc ngay cả lúc chiến đấu được thay thế bằng những tràng súng nổ nhan nhản, đúng chất cao bồi của Statesman. Thế nên khi bộ phim kết thúc, khán giả chỉ nhớ được phim có những cảnh đánh nhau rất đẹp, ngoài ra không còn nhớ thêm gì. Không những thế, các đặc vụ Kingsman bị chính đồng nghiệp ở phía bên kia Đại Tây Dương chế giễu. Người Mỹ chế giễu phép lịch sự và phương thức giấu mình cổ hủ (thông qua các tiệm may) của người Anh. Điều này là sự khác biệt của hai nền văn hóa, nhưng liệu Matthew Vaughn có hay không ý nghĩa châm biếm chính đứa con tiền nhiệm Kingsman: The Secret Service?

Nhiều chi tiết được đưa vào trong phim không thực sự quan trọng hoặc không được khai thác hết. Với ý định làm hình ảnh Eggsy trở nên phong phú, đạo diễn đã nhắc đến mối tình giữa chàng điệp viên và công chúa Thụy Sĩ Tidle, chi tiết này không liên quan gì đến mạch phim, lại được khai thác một cách vụng về, khiến cho mạch phim đứt gãy, thiếu logic. Ngược lại, tình cảm thầy trò giữa Eggsy và Harry Hart có liên quan đến mạch phim lại bị bỏ lửng, thật đáng tiếc.

Mối quan hệ thầy trò giữa Eggsy và Harry Hart không được thể hiện sâu sắc.

Cũng là cái sạn nhỏ nhặt nhưng vô cùng ngớ ngẩn, Merlin - một quý ông Anh Quốc đúng chuẩn như bước ra từ hoàng gia, lúc hấp hối lại ngân vang ca khúc Country Roads - bài hát ca ngợi tình yêu với nước Mỹ. Thật sự lúc xem đoạn này, khán giả hẳn cứ phải đơ ra vì cục sạn quá ngớ ngẩn, vô lý này.

Quý ông người Anh hát 1 ca khúc đậm chất Mỹ trước lúc cảm tử ư?

Phần 2 cũng được cho là thiếu tính sáng tạo. Dường như đạo diễn Matthew Vaughn quá tự tin đến nỗi bê nguyên si những gì đã có ở phần một vào. Nhân vật phản diện chính - bà trùm Poppy Adams có nhiều nét tương đồng với nhân vật Richmond Valentine (phản diện chính của mùa trước). Cả hai cùng nắm giữ nguồn lực tài chính khổng lồ, sản phẩm của họ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và suy nghĩ dị như nhau. Đám tay chân cũng gây thất vọng không kém. Liệu Matthew Vaughn có phải đã cạn chất xám khi lần này sử dụng người có tay sắt làm đàn em của bà trùm (phần trước là cô nàng chân sắt Gazelle)?

Phần trước là cô nàng Gazelle có chân sắt?

Phần này Charlie có tay sắt?

Tuy vậy, có một điều đặc biệt khiến các fan rất vui đó là sự trở lại của Harry Hart - cựu điệp viên Galahad, nhân vật được cho là đã chết ở phần trước. Xem ra đạo diễn Matthew Vaughn đã trở thành “đạo diễn tốt tính nhất” trong lòng fan hâm mộ khi đã nghe lời thỉnh cầu của fan - cướp Harry từ tay tử thần.

Harry, Merlin và Eggsy.

Nhưng không vì những bước lùi trong nội dung ấy mà Kingsman: The Golden Circle chịu thua trong cuộc đua phòng vé. Ngay tuần đầu tiên ra rạp, Kingsman: The Golden Circle đã đem về 39 triệu USD, vượt mặt It trở thành phim có doanh thu cao nhất tuần này ở thị trường Bắc Mỹ. Con số này thấp hơn một chút so với dự kiến ban đầu (trên 40 triệu USD) nhưng cũng đủ làm đoàn làm phim hài lòng.

Trailer phim Kingsman: The Golden Circle.

Trên thị trường quốc tế, Kingsman: The Golden Circle được đón nhận tích cực khi cán mốc 61,2 triệu USD, nâng tổng doanh thu tuần đầu lên 100,2 triệu USD. Bạn đã đóng góp được bao nhiêu trong con số này, các fan hãy ra rạp ủng hộ đoàn làm phim cũng như mong đợi những bước đột phá hơn ở Kingsman 3 nhé?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất